Meet MARIA

35 2 3
                                    

Maria's POV:

Kringggggg! Kringggg!

Hello Annica?! Napatawag ka? Sabi ko sa kanya.

Hi Maria. Magkita tayo. I need your help. Sabi niya

Yan naman alam ko sa pag rerevenge niya to. Pero sige pagbibigyan. Mabait ako at kanang kamay ko yan si Annica.

Sure sure. Yan lang nasagot ko sa kanya.

At pwede Maria ikaw na muna bahala kay Angel. May bago akong project ngayon eh. Pahirapan mo ha! Thank you. HAHAHAHA. Aba at may pahabol pa.

As you wish Annica. See yah later. Wala ng masabi e.

Siguro nagtataka kayo kung sino ako? Well yes. I am the leader of ALPHANUMERIC KEY Sorority.

Pero sino nga ba ako? Let me introduce myself first okay?

I am Maria Mercado. Malaki ang role ko sa buhay ni Annica. I saw her at her worst.

Behind the back story:
(Throwback)

At the bar.

Napansin ko agad siya kasi. Parang napapadalas ang punta niya dito at meron siyang something pero napapansin ko malungkot ang buhay niya. At pansin na pansin ko siya. Dahil kamukha niya yung baby pictures na binigay sakin ni mommy na kapatid ko daw sa first family niya.

Lumapit ako sa kanya.

Hi. I'm Maria. Maria Mercado. You?

I'm Annica. Annica Fernandez. Nice to meet you. Sagot niya sakin. Aba parang malakas na ang tama niya ah.

And yes. Hindi ako nagkakamali siya si Annica ang kapatid ko bbs a mommy ko! Siya yung dahilan ng pag kadepresses ni mommy gabi gabi. Siya yung dahilan kung bakit winakasan ni mommy ang buhay niya.

Throwback:

Maria, tingnan mo to. She's your sister. (Nagtataka kayo kung bakit college na ko?) Kasi sa ibang bansa ako nag aral eh. Okay? Mas advance kaya sa pinaka unang part DEAN yung tawag sa isang school kami nag aaral ni Annica. Siya patapos na ng High school ako naman college department kaya kilala din niya dean). Okay enough. Hanapin mo siya ha? At alagaan. Iniwan ko siya para sa inyo ng daddy mo. Kaya sana pag nagkita kayo sabihin mo sa kanya mahal na mahal ko siya. Ikwento mo ko sa kanya kung pano ko siya minamahal ha? Salamat Maria. Matulog ka na and kept that pictures.

Hindi ko makakalimutan yung gabi na yun. Yun yung gabi na nakita ko si Mommy. Na sobrang iyak. At parang nagpapaalam.

And next thing we knew?! She committed SUICIDE.
Dahil sa kanya. Sa kanya. Andito nga si Mommy pero parang wala dahil araw araw niya hinahanap si Annica.

One day I talk to her wayback I was 12 years old.

Mommy. Pano kayo nag kakilala ni daddy? Siguro maganda lovestory.

Walang pagsisinungaling deretso niya akong sinagot na.

I will admit to you Maria. Second family ko na kayo ng daddy mo. I have my first family. Pero yung ex husband ko? Walang time sakin. Puro trabaho. Naghanap ako ng iintindi sakin and I found you're dad he's caring His Loving. Di ako nag isip nun iniwan ko first family ko lalo na ang nag iisa kong anak sa kanya. I regret that thing. Pero hindi ko namang pinag sisisihan na anak kita okay? Mahal ka ni mommy. I just want now na balikan ang anak ko. Ang ate mo. Iniwan ko siya pag kalabas pa lang niya. I felt sorry for that. Kaya mapapansin mo walang wedding pictures kami ng daddy mo kasi di kami kinasal ayoko naman na pirmahan kasi ang divorce paper namin ng daddy niya kasi gusto ko rng may connection pa ako kay Annica. Kahit yun nalang. Sorry Maria alam ko bata ka pa pero ayoko mag sinungaling sayo.

That was the last thing I remember.

Galit ako kaya Annica. Oo I admit. Kaya nagbuo ako ng isang sorority. I know she's broken. Kaya kakagatin niya lahat ng sinasabi ng iba. Nakipag'close ako sa kanya. Then napasali ko siya sa sorority ko. Na papatay rin sa kanya. Hahaha. Kapalit ng buhay ng mommy ko. I'm heartless and wreckless like her. Kaya madali kaming nagkasundo.

Gulat ka no? Ganito talaga ang mundo. UNFAIR. Walang patas. Okay? Kaya naiinis ako sa kanya pero magpapakabait parin ako for the sake of my REVENGE.

Akala mo siya lang may revenge ha? Ako din.

A/N: Sorry medyo walang kwenta yung update. May pinagdadaanan si Author e. :)

Promise. Is. A. SHIT. WORD!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon