First Day of Vacation (Part II): Bringing out the Past

8 0 0
                                    

3rd Person Point Of View:

Habang nasa byhe ay wala pading gustong magsalita kaya nauna na si Ken na basagin ang katahimikan.

Nica . Panimula niya.

Bakit? Walang ganang sagot ni Nica.

Guso ko lang sanang ianong kung gutom kana o gusto mo maglunch di ayo nakakain ng ayos kanina or meryenda? Just tell me kkng gutom a na mag stop over muna tayo. Walang tigil na pag sasalita ni Ken.

At di maitatanggi na gutom na si Nica kaya pumayag siya sa alok ni Ken na mag stop over muna sa isang kainan.

SIGE. Gutom narn naman ako Ken. Ayuun! Starbucks. Biglang nabuhayan na sagot ni nica dahil favorite niya sa Starbucks.

You sure? Meryenda lang talaga? Di ka nakakain ng ayos kanina nung lunch diba? Sagot ni ken na halatang nag aalala

Oo naman! Frappe and slice ng cake will do na! Tara na! Pag aaya ni Nica

Manong paki tigil po una sa may Starbucks. Sabi ni Ken sa driver at tumango naman ito.

Nang makapasok na silaa sa shop umorder na si Ken. Habang si Nica ay nag IG sa phone niya.

Oh look who's here! Sabi ni Annica.

Annica ayoko ng gulo ha? Sagot naman ni Angel sa kanya.

Oh dear threaten ka? Sabi ni Annica na may halong pag babanta.

Nica? Biglang dumating si Ken na may hawak na order.

Biglang tumakbo paalis si angel. At naisip ni nica na sa isang araw aty ipatawag siya sa soority para pahirapan ulit bago siya maging opisyal na miyembro!

Oh! Ken anjan ka na pala srry ha di ko napansin ang presence mo may Bitch kasi e! Sabi ni Annica para inisin si Ken

At nagtagumpay siya. Nag iba ang aura ni ken matapos marinig ang mga words na sinabi niya.

Nica enough. Kalmadong sabi ni Ken.

Hanggang ngayon sya parin pala ang kakampihan mo! Oh! What's new? Walang emosyon na sabi ni Nica.

Hindi yon Nica ayoko lang masira ang araw Mo dahil kay Angel at sa nangyari noon. Take out nalang natin to. Nawalang ganang sabi ni Ken.

Oh! Come on! Lets face the fact na hindi lang araw ko ang sinira niya kundi buong buhay Ken di o nga alam kung bakit di mo magawang magalit sa taong yan e! Samantalang siya sila ng tatay niya ang sumira ng tayo! Ng tayo! Hindi na napigilan ni Nica ang pag sasabi ng nasa loob niya dahil kahit konting sakit y di niya malimutan.

Nica she's the reason kung bakit kita kasama ngayon, besides she help e nung naka saa kita sa hotel nila. Kaya pasasalamat ko na din Nica. Sagot ni Ken.

Ee bakit siya din naman ang sumira ng inaayos niya ngayon diba? Diba Ken? Wag mong sabihing nakalimutan mo! Oh talagang mas minahal mo lang siya kaya okay lang na ako yung nasaktan! Naluluhang sabi ni Annica.

Hindi ganun yun Nica lahat naman ng tao my chance magbago kaya nga niya tayo tinulungan kasi gusto na niyang itaa lahat ng maling nagawa niya dati yun lang yun Nica hindi dahil sa kinakampihan ko siya. Sabi ni ken at niyakap si Annica para kumala.

Oo PUTNG INA NAMAN! Sige ipagtanggol mo pa! Gusto ko ng umuwi wag na ntin ituloy tong bakasyon na to!
Sabi ni Nica.

Pero nica.. Sagot ni Ken.

No! I said I want to go home! And that is Final! Sabi ni Annica.

Walang nagawa si ken kundi sundin ang gusto ni Annica dahil ayaw niyang makita itong nasasaktan.

Promise. Is. A. SHIT. WORD!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon