Annica's POV:
A BITCH.
Yes that's me. And no one can beat me onto this. Hindi naman ako dating ganito. Siguro naimpluwensiyahan ako dahil sa pagiging BROKEN FAMILY, Heart broken.
At LOVE that's the main reason kung bakit ako nagkaganito. I assume into promises that will never happen. I assume that some day someone can love me as much as I love them. BUT ITS all GONE WRONG.
No one teaches me how to LOVE. Beacuse my own foundation my FAMILY don't know how to LOVE. No one teaches me to FORGIVE somebody if they did something wrong. No one teaches me how to pity! Baka nga kaya siguro din ako ganito! No ONE LOVES and CARES for me.
Pero wag na wag mo kong kakaawaan dahil kahit konti walang moral at awang natitira sa sarili ko.
Hindi naman porket ganito ako wala na akong bestfriend o kaibigan syempre meron parin! Im heartless! But im not useless.
Nandito na nga pala ang Bestfriend ko si Klein. Klein Guerra. ewan ko ang weird ng pangalan niya diba! Pero hayaan na. Mabait to I've known her for more than 5 years. Kilalang kilala na ako. And yes alam niya na kasali ako sa sorority. As bestfriend ilang beses niya akong pinigilan. Pero its my LIFE. Kahit Harsh ako sa kanya sanay na yan tanggap niya ko kahit napaka makasalanan ko andami kong napatay. She stand as my sister, my FAMILY.
Siya lang ang taong tumanggap saakin.May mga tao kasing makitid ang utak at naging dahilan kung bakit ako ganito ngayon.
Hi bestfriend!! ang hyper nanaman niya!!
Bakit? Sabi ko sa kanya.
Walaaaa lang!! Bakit ka ba laging naka simangot? HA!! Parang pasan mo problema ng buong mundo ah!! Ngiti jan!! Konti lang? Pang abnoy niyang sabi
Hay ewan ko sayo! Inis ko sa kanya
Dahil na naman ba yan sa PAST? Makulit nyang tanung.
Klein Guerra! Pwede bang tigilan mo na ko sa past na yan! Hindi nakakatuwa ha! Wag na wag mo nayang babanggitin sakin ha!! Sh*t lang!!!! Alam mong ayaw ko yang marinig. Pasigaw kong sabi sa kanya
Okay! Dude chill ha? Bye. Pinapatawag pa nga pala ako ng Math teacher natin bye. Bye. Patakbo niyang sabi natakot ata! Well di ko naman siya masisisi mag ka bestfriend ba naman siya ng notorious sa school na to.
Oo kinakatakutan ako. But im not Tomboy ha! I love girly thing parin okay? Naimpluwensiyahan lang ng bestfriend ko na expert pagdating sa make up!
Whoah! Too much.. For that nagiging makwento na ko!
Ting!!!!!!!!!!!!
One message recieved..
Fr: Maria Mercado (ALPHA LEADER)
See you sa tambayan mamaya may papalitis ako sayo. Bagong miyembro.
Aba its interesting sino kaya ito? HAHAHA I will make HER LIFE miserable.
HAHAHAHAH that's hell.
-------- At fast forward ---------
Andito na ko sa tambayan..
Nasan na ba maria? Nasan na yung papalitis mo sakin?
Ayan siya.
Laking gulat ko kung sino ang nasa harapan ko.
Angel Eco.. Siya si ANGEL ECO.
Wow! Tadhana nga naman diba talaga namang pinagtagpo kami! For revenge? Teka bakit siya nandito? Alam ni Ken Rivera na ang taong kinababaliwan niya ay sasali sa isang sorority? Sabagay wala din naman akong pakialam eh ..
Paikot akong limakad hanggat nakablindfold siya. Angel angel ikaw nga hindi kapa talaga nagbabago. Malandi parin ang itsura, Sabagay totoong malandi ka.
Sumabat si Maria, Teka Annica magkakilala kayo?
Oo naman Maria. Sino ba naman ang hindi makakakilala sa Malanding 'to?
Aba mukang malaki galit mo sa kanya ah?
Hahaha! Kung alam mo lang.
Halatang naguguluhan si Angel sa pag uusap namin.
At bigla siyang napabulong.
Annica Fernandez nagbalik ka na..
Wala ng atrasan 'to Angel. I will make your life miserable here. until you paid what you have done.
Sorry! Annica wala akong sapat na rason para gawin sayo yun dati. Inaamin ko kinainggitan kita! Dahil matalino ka. Nasayo lahat. Pati na ang kaisa isang lalaking minahal ko na si KEN RIVERA.
Wag na wag mong mabanggit ang pangalan niya. Kung demonyo ako ngayon? Mas demonyo kayo sa ginawa niyo sakin. Sorry is very useless the DAMAGE HAS BEEN DONE Angel. Tapos na ang lahat..
At ngayon pagkakataon ko ng gumanti sayo. Sainyo!
Annica Please, wag mong gawin sakin to! Kaya ako nandito para makalimot. Dahil katulad mo INIWAN nya narin ako!
What did you EXPECT? Ha angel? Na mamahalin ka nya ng buong puso? Ganun ba? NO. Angel, once a CHEATER will always be a CHEATER. Bitch.
Tsaka! Wow HAHAHAHAH!! Iniwan ka nya whats new? Talong talo ng kalandian ang kagandahan at pagmamahal. Its been 3 years Angel at dahil sa pagpapakita mo ulit? Parang kahapon lang nangyari ang lahat.
Parang kahapon alng ako naloko. NAGAGO, NAIWAN! Bumalik lahat ng sakit ngayon. Angel. Kaya ngayon humanda ka sa mga mangyayare sisiguraduhin kong ipaparanas ko sayo lahat ng kababuyan kawalanghiyaan at Sakit na naranasan ko sayo at sa taong inakala kong MINAHAL ako.
Annica minahal ka nya. Pinilit ko lang siyang kalimutan ka dahil gusto ko sakin naman mapunta ang atensyon pero wala e. IKAW PARIN ANG DAHILAN KUNG BAKIT NIYA KO INIWAN.
Anong sinasabi mo Angel? Nagpapa awa ka ba? Pwes! Wala ng magagawa yan! Tapos na wala na ng dahil sa inyo naging BATO NA ANG PUSO KO! NAMANHID at HINDI NA KAYANG IBALIK ANG TIWALA SA LAHAT NG LALAKI na nakikilala ko!
Sorry Annica. Pero sana maniwala ka na! Wag kang magugulat kung sa mga susunod na araw makikita mo siya at hihingi siya ng tawad sayo.
Pakawalan niyo na yan! Madiing sabi ni Annica sa mga miyembro ng sorority.
Wag na wag mong ipapaalala sakin ang nakaraan ang about kay KEN.. Dahil pagkatapos mo. Siguradong siya naman ang makakaranas ng impyernong dadanasin mo..
Putang ina lang! Its been 3 years tapos babalik k para sumali sa sorority at sa kasali pa ako at magsosorry ka na parang walang nangyari? At sinasabi mong sa loob ng tatlong taon ako parin ang mahal niya! Puta lang ha angel gaguhan!! Umuwi kanang hayop ka!! Bumalik ka dito bukas dahil bukas magsisimula ang kalbaryo mo bilang isang miyembro ng ALPHANUMERIC KEYS.
Talagang tadhana nga naman. Nasaakin parin ang huling halakhak!!
Angel ECO! Humanda ka sa lahat ng pangagago mo. Tinuring kitang kaibigan pero you betrayed me! Get ready for my revenge.
BINABASA MO ANG
Promise. Is. A. SHIT. WORD!
AksiyonPromise? Promise. Word that can makes us comfortable. Makes us ASSUME.. Makes us Getting tired..