Curiosity

26 1 3
                                    

Annica's POV:

Eto umuwi muna ako sa unit ko binigyan ako ni daddy ng 3 boy at isang yaya para maghakot ng gamit lo. Finally, makakauwi na rin ako sa bahay its been 3 years ago! I missed my HOME.

Fast forwrd.

Andito na ko sa bahay ipinaayos ko ang gamit ko sa mga katulong pero may isa akong bag na ipinatira at ako nag ayos. Mga deadly weapons at self defense euipments laman non! Bigay sakin ni Maria noong nagsisimula pa lamang ako sa APHANUMERIC KEYS Sorority. Kasi delikado daw ang buhay namin so binilhan niya ako nito.

Nagpahanda na ako ng lunch at kumain narin dahil mamaya magkikita kami ni Maria.

Siguro nagtataka kayo kung bakit di niyo na nababalitaan si KEN? Mga landi kayo eh! Pinatay ko na siya!

Joke lang yun syempre gusto ko mamatay siya dahil sa heartache. araw araw parin niya akong tinetext minsan tinatawagan pero di siya nirereplayan kasi nga naman mgpapamiss muna ang devil HAHAHAAHA.

Kringgggggggggg!! Kringggggggggggggg!

Klein calling..

Hello? bati ko sa kanya.

Hi Bestfrenddd!! Oy katampo ka umuwi ka na pala sa palasyo niyo di mo ko ininform! Parang bata yung boses niya sa kabilang phone.

Okay fine. Pumunta ka dito mamayang gabi. mag sleep over ka! At wag ng gumising pa! Joke. Mag movie marathon tayo mamaya okay? Makikipag kita lang ako kay Maria. Sagot ko naman sa kanya.

Okay payn! Mag ingat ka ha! Last word niyang sinabi.

toooot. toot.

Hay nako. Ang bilis ng oras.

Matawagan na si Maria kung saan kami magkikita.

Hello. Maria eto yung address jan tayo magkita. Blahh! Blahh! Blahh! Sabi ko sa kanya.

Sige papunta na ko Annica. Sagot niya.

Toot. Toot.

At andito na ko sa coffe shop. Ang cute lang nung coffee shop.

Maria Annica coffee shop

Wala parang pinagsamang pangalan namin ni Maria nagkataon lang naman siguro.

Ayun natanaw ko na si Maria.

Hi Maria. Bati ko sa kanya.

Hi Annica. have a sit. Sabi niya sakin.

Order ka ng kahit anong gusto mo sagot ko na. Sabi ni Maria.

Thanks Maria. Sabi ko nalang sa kanya.

Dumating na ang waiter.

Good Morning Ma'am Maria. Long time no seee po ah? sabi nung waiter.

Kumusta ang shop? Sabi niya

Sa kanya ba to? Naguguluhan ako. Natahimik ako.

Okay lang ma'am you dont have to worry about. Sabi ng waiter

Annica, sabihin mo na ang order mo. Sabi ni Maria at mejo nawala kung pag katulala ko.

Ahm one strawberry cheesckae at caramel macchiatto. Yun lang.

Ganun nalang din ang akin Jey. Sabi ni Maria.

Okay ma'am. Sagot nung waiter.

Habang inaantay yung order napapaisip talaga ako.

So, Annica what's the problem? HA? Bakit bigla ka atang nagpatulong sakin? Tanong ni Maria.

I just want na mag revenge kay Ken. Yes pinatawad ko siya ng plastikan. Hay. Pero Maria di ko kasi alam kung pano ko itutuloy to. Pano ko nga ba siya papahirapan? After all this is all your plans. Paliwanag ko sa kanya.

Yes this is my plan. Pero hindi ba mas maganda kung i seduce mo kaya tutal may nangyari na naman sa inyo dati tapo pa inlovin mo ulit maging kayo ulit at pag akala niyang normal na sa kanya lahat ng bagay IWAN MO. Sagot niya sakin.

Wow! Seduce Maria bakit naman?! Gulat kong tanong sa kanya.

Para lang yun maisip niya na komportable ka na ulit sa kanya. Sabi niya

Sabagay tama ka nga naman salamat ha tulungan mo ko ng step jan sa seduc na yan ha! Sabi ko.

Oo naman Annica kaw pa! Sagot niya.

Ma'am here's your order. At dumating nanaman yung lalaking nagsabi ng long time no see.

Tapos yung pangalan ng shop. Pangalan namin dalawa? Hay kapagtaka!

Maria's POV:

Alam kong nagtaka siya sa pangalan nung shop. Kahit ako dahil dun niya ako inaya akala ko alam na niya. Hindi pala. That shop is founded by our MOM. Para daw kung sakaling bumalik na siya sa Pilipinas ay may pagkakakitaan siya.

Pero hindi natuloy..

Humingi sakin si Annica ng payo binigyan ko. Pero ang hindi niya alam?

That plan will ruin her life. HAHAHHAHA.

A/N: Sorry na sa mga lame na updates ha? May pinagdadaanan talaga si Author. Kelangan niya ng Pizza at Ice cream. :'( Hahaha

Promise. Is. A. SHIT. WORD!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon