Annica's POV:
Another day. Hay wala namang bago. Pero masaya ako dahil magtatagumpay na ako sa plano ko. Maka bangon na nga.
Bzzzzzttttt.. Bzzzzzzzttttt..
Aba! Agang aga. May nag dodoorbell sa unit ko. baka si klein siya lang naman nangungulit sakin lagi nalang!! Buti nakapag hilamos at toothbrush na ko!!
Binuksan ko ang pinto at.
Aba sino to? Bakit parang kilala ko siya?
Hi i am Rain Altez. Altez? Whuttt! Kaapelyido ka nung girlfriend ni daddy! pero bakit parang bumata ka. At ngayon lang kita na meet.
Nag ka girlfriend di Daddy oo naman! Pinayagan ko naman siya. Despite of being a WORKAHOLIC! Siya ay mukhang bachelor pa naman at his age kaya marami pang magkakagusto sa kanya! at ang dahilan kaya kami iniwan ni mommy ay dahil din naman sa ibang lalaki kaya I have no reasons para pag bawalan siya.
THROWBACK:
Hi Princess can we talk? Sabi ni daddy sakin.
Yes naman daddy! Bakit ano po yun? Sagot ko naman sa kanya.
You know its been along year since iniwan tayo ng mommy mo. bata ka palang wala na siya. So, lalaki din ako anak kailangan ko ng magmamahal sakin diba? So I have my girlfriend already wag ka sana magalit kung di ko pina inspect sayo yung girl pero mahal ko siya soon makikikllala mo siya. Okay princess? mahal siya ni daddy kaya sana mahalin at tanggapin mo na rin. Sabi ni daddy
Ano ka ba naman daddy para yun lang! kung sino ang mahal mo? Mahal ko na rin. Kung sino ang gusto mo magugustuhan ko rin daddy! Very supportive daughter here! Hahaha. Sagot ko kay daddy!
By the way anong name niya baka may IG. Twitter. Facebook maybe? I friend and follow ko! Masiglang sabi ko kay daddy.
Regine Altez princess. Yan ang panagalan.Sabi sakin ni daddy! Wow ganda naman ng pangalan ah!
Back to Reality:
No. Im not the girlfriend of your dad. My mom is the girlfriend of your dad.Our dad rather. Sabi niya sakin.
OEMGiii! May naging kapatid ako? Pangarap ko to ah! Wait nag kaanak pala sila bakit hindi FERNANDEZ ANG GAMIT MO? Nagtatakang tanong ko naman sa kanya.
Kasi di naman nakapagpakasal si Dad at ang Mommy ko dahil yung mommy mo ayaw i grant ang divorce. Kahit may other family na yung mom mo nahingi parin siya ng Milyon kay dad. Syempre hindi pumayag si dad. Kaya Altez parin ang gamit ko.Paliwanag niya sakin. Ganun pala tsk. Si mommy. Galit ako sa kanya yes! Pero hindi ko naman maitatanggi na siya at siya parin ang nanay ko.
So what brought you here? Tanong ko sa kanya.
Kasi si daddy eh. May sakit siya Lung cancer Stage 3 gusto ka nyang makita. May pag uusapan daw kayo. Sana naman kung may natitira ka pang pagmamahal kay daddy sumama ka sakin please? Ate? sabi niya sakin.
Matagal kong pinangarap na magkakapatid. At syempre mahal ko si dad kahit pinalayas niya ko dahil kasalanan ko parin naman eh kahit saang anggulong tingnan diba? Humarot ako ng maaga. Pero sige Im heartless. Pero pagbibigyan ko siya. Para kay Daddy.
Sige antayin mo ko ha? Liligo lang ako! Sabi ko sa kanya.
Fast Forward.
At tapos na kong maligo..
Tara na? Sabi ko kay Rain.
At siya syempre may driiver siya parang ako dati. Nung kay Daddy pa ko nakatira.
At nandito kami sa harap na ng room ni daddy napabuntong hininga ako. Bago kumatok.
Sige ate kayo nalang muna mag usap ah? Thank you. Sabi sakin ni Rain.
At eto na nabuksan ko na yung pinto. Nakita ko si daddy hindi naman ganun kalala katulad ng inaakala ko pero namayat siya at nagmukhang matanda na siya. It s been 3 years.
Princess? Tawag niya sakin pero hindi ako naka sagot. This is one of my weakness. Akala nila ang tapang tapang ko dahil oo kasali ako sa isang sorority pero pag kay dad? napaka dali kong umiyak.
Tumulo ang luha ko. At niyakap siya.
I miss you my princess. Sorry sa lahat. Dapat inintindi kita. I heard kung anong ngyari sa baby mo. Sorry for that sinisi ko ang sarili ko kaya nahiya akong magpakita sayo anak. At eto nagkasakit ako eto na yung pagkakataon ko na mag sorry sayo bago man lang ako mawala. Sabi sakin ni daddy.
Dont say that daddy matagal na kitang napatawad.Yan ang nasabi ko sa kanya.
Princess kaya din kita pinapunta. I just want to tell you na ikaw ang mag mamanage ng main company natin. Sa step mother mo at kay Rain naman ang mga branches, Pumayag naman sila sa ganung set up matagal narin kasi ako sa hospital baka malugi. The mansyon is all yours kasi may bahay naman akong pinatayo para kay na Rain.Andun lahat ng Cars at kayamanan natin its all yours now sana magamit mo sa tamang paraan. I will give you my trust this one last time.Sabi sakin ni Daddy.
Opo daddy simula mamaya sa bahay na ko uuwi. For you at araw araw po ko bibisita sa inyo daddy. I love you. aalis po muna ako ha? Mag aasikaso ng gamit at maglilipat na po.Sagot ko kay daddy.
Ngayon mas madali na kong makakapag revenge using our company? Pero syempre di ko naman to ibabagsak ibabagsak ko lang ang ECO at RIVERA INC.But get well soon to my dad. Mahal na mahal ko parin si daddy despite of whatever happened.
Kringggg. Kringggggg.
Calling Maria..
Hi Maria. Magkita tayo. I need your help.
Sure. Sure Sagot sakin ni Maria.
Magpapatulong lang naman ako mag revenge ko. Ano pa at sumali ako sa sorority may benefits din to.
At pwede Maria ikaw na muna bahala kay Angel. May bago akong project ngayon eh. Pahirapan mo ha! Thank you. HAHAHAHA. Sabi ko kay maria.
As you wish annica. Bye See yah later! Sabi niya.
Toot tooot...
BINABASA MO ANG
Promise. Is. A. SHIT. WORD!
ActionPromise? Promise. Word that can makes us comfortable. Makes us ASSUME.. Makes us Getting tired..