CHAPTER 30

50 3 0
                                    

SEULGI

One week ng doon na umuuwi si Jade sa bahay namin. Masaya naman ako, but i am still thinking na parang may mali.

Umuuwi siyang mugto ang mata. She is very sweet everyday, hindi nang aaway, inaalagaan ako. Halos binibeybi na nga ako eh.

Hoy Seulgi Marie.
Nagulat ako sa bunganga ni Wendy

Bakit?

Totoo bang doon na umuuwi ang asawa mo sa inyo?

Huli kana sa balita.

Alam mong hindi basta basta nagsasabi sakin si Nanay at yong dalawang magkapatid. So totoo nga?

Sino ba nagsabi sayo.

Si Nanay.

Yun naman pala.

Kung hindi ko pa kinamusta hindi pa mag uupdate sakin ang magaling kong ina. And wala ka ding sinabi sakin kahit araw araw tayong magkasama. Dapat masaya ka di ba? Bakit parang problemado ka pa?

Ewan ko. Masaya naman ako pero not totally.

Don't tell me dahil na naman sa Adviser mo?

Walang kinalaman si Jennie okay. And please, umiiwas na yong tao. And besides, nagkabalikan na sila ni Lisa. Kaya huwag mo ng ungkatin ang mga bagay na dapat ibaon na lang sa past.

Oh, ganun naman pala. So ano'ng problema mo?

Nakakaduda lang kasi, biglaan na lang siyang umuwi sa bahay. Hindi ko alam kung alam ba sa kanila kung saan siya umuuwi dahil doon naman umuuwi si Mang Jun sa Mansion araw araw. Parang hindi ko maexplain eh, hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako sa mangyayari bukas. Parang naparanoid ako.

Ayan kana naman sa pag ooverthink mo. Imbes na magpasalamat ka dahil sa wakas inuwian kana ng asawa mo, nagduda ka pa. Heto na yun Seul, heto na ang pangarap mo. Bakit magdududa ka? Sa mismong asawa mo pa. Nasisiraan kana ba ng bait? GanYan talaga pag gawain mo, napaparanoid kang talaga.

Okay inaamin ko na, i cheated on her. Masaya ka na? Gusto mong ipa news ko pa?

Natawa lang ito dahil naasar na ako.

That's not what i meant. Masyado kang guilty. Kalmahan mo lang, baka nanibago ka lang. Malay mo, pinaglaban ka na pala niya. Kaya ihanda mo na ang sarili mo na makilala ang buong angkan niya. Baka e surprise ka isang araa, bitbitin ka na lang niya sa Mansion nila. Dapat ganyan ang mga iniisip mo, how to impress the Sotto Clan.

Napasandal na lang ako sa upuan ko. May point din naman itong kaibigan ko. Maybe i am just paranoid.

Before i forget. May meeting ka pala in 10mins. Muntik ko ng makalimutan.

Tumango na lang ako sa kanya. Tama, kailangan ko na lang paghandaan ang araw na sinasabi ni Wendy.

Muntik na akong lumabas ulit ng conference room dahil si Jennie yong nabungaran kong naghihintay.

Shit. Nakalimutan kong may ididiscuss pala ito sakin.

Good Morning. Bati niya ng maupo na ako

Morning. Sagot ko naman

Nakatitig lang ako sa kanya sa loob ng 30mins. Hinayaan ko siyang magdiscuss. Well, nakikinig naman ako actually. Hindi ko lang palalampasin itong pagkakataon na nasa harap ko siya. May tama din ata ako sa utak eh.

Are you listening?
Na aawkward ata ito sa pagtitig ko sa kanya

Yes i am. Go on.

PRIORITIES. (TAGLISH) FEB 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon