CHAPTER 90

33 1 0
                                    

LISA

Iniwan ko lahat sa bahay ang Cellphone, kotse at iba pang bagay na makakapagbigay ng location ko. Kinuha ko ang cover ng nakatagong motor ko sa likod ng bahay.

Sa likod bahay din ako dumaan. Agad akong bumiyahe papuntang Baguio. Hindi na ako nagulat na madaming checkpoint.

Good Evening po Maam.

Good Evening Boss. Ano pong meron? Tanong ko

May hinahanap lang po kami Maam. Tagabaguio po ba kayo?

Meron akong maliit na property dun. Under construction pa kasi kaya echecheck ko yong mga trabahador. Heto ang ID Ko.

Napalunok na lang ako ng basahin niya ang ID ko at nakailang tingin pa sa mukha ko.

Kaano ano niyo po si Maam Irene?

Ahh, pinsan ko. Bakit? Siya ba ang hinahanap niyo? Patay malisya kong tanong

Ah hindi po Maam. May pinapahanap kasi sila. Sige po salamat po. Ingat po Maam sa biyahe.

Sige salamat.

Napangisi nalang ako ng maibaba ko na ang helmet ko sa mukha. Mukhang ginamit na ng mahal kong pinsan ang mga connection niya. Pero hindi niyo mahahanap ang hinanahap niyo Irene.

Not now. Not tomorrow.

Pasalamat ka Irene at hindi kita dinamay dito. Masisira ang plano ko kay Jennie pag andun ka din. Lalo lang akong napangisi ng maalala ko ang usapan namin ni Mark

Mark is like a puppet. Hindi niya alam na ginagawa lang siyang tautauhan ng Lola niya. Kawawang bata.

Magandang hapon Boss. Agad na bati ng mga tauhan ko ng makarating na ako

Mag grocery na muna kayo. Utos ko sa kanila sabay abot ng pera

Nauto ko lang naman ang matandang Jalbuena kaya marami akong budget. Lahat ng tauhan dito ay under sakin. Kahit si Mark Sebastian Jalbuena IV

Ate. Agad itong napatakbo

Kamusta? Tanong ko

Andun sila sa loob. Halika. Aya niya

Pumasok kami sa kabilang kwarto. Naka one way mirror ang kwarto. Kaya kitang kita namin ang nangyayari sa loob ng kwarto nila Seulgi.

Napangiti naman ako ng makitang andun na si Jennie. My Beautiful as always Jennie.

Ano'ng oras ba dadating ang Lola mo?

Mamaya pang gabi. May inasikaso pa silang mga papeles na kakailanganin bago harapin si Seulgi.

Napatango naman ako. Agad akong lumabas at pinason ang kwarto nila Seulgi.

Nagulat naman ako ng hindi man lang sila nagulat na makita ako.

Surprise?? Nakangisi kong tanong

Not really. Alam na naming ikaw ang nasa likod nito. Matapang na sagot ni Karina sakin

Alam? Napahalakhak ako

Pano?

Let's just say na may isang tauhan mo, na nagtatrabaho samin.

Nawala naman ang ngiti sa labi ko. Agad akong kinabahan. Matapang pala talaga si Karina. Hindi ko ini expect na ganito siya magsalita. Yong walang takot.

Don't fool around. Sabi kona lang

Ikaw ang bahala kung ayaw mong maniwala. Masyado mo namang ini under estimate ang isang Seulgi Marie Co. Gusto mo bang malaman kung ano pa ang nalalaman ko?

PRIORITIES. (TAGLISH) FEB 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon