CHAPTER 55

46 1 2
                                    

LISA

Naging Girlfriend ko din si Tzuyu, well yun ang iniisip ko. Walang alam si Byul dahil, dahil siguradong pag nalaman niya magagalit yun.

It's been 6 months now. Parati na lang kaming nagkikita ng palihim. Inayos ko naman yong amin ni Jennie para hindi ito magduda sakin.

Yong hindi ko magawa kay Jennie ginagawa ko kay Tzuyu. I already used the gift na pasalubong ni Irene sakin noon galing New York. Kaya lalo itong hindi na nakabitaw sakin.

Saya natin ah. Puna ni Irene sakin

Maganda lang ang gising ko. Bakit ka nga pala bumaba dito?

Ahh, can you contact Jennie? Pakisabi pumunta siya dito during lunchtime. Sabay na lang kaming maglunch. May ididiscuss lang ako sa kanya.

Okay boss. Yun lang ba?

Yap. Thank you. Agad naman itong umalis.

Tinext kona man si Jennie at umokay naman kaagad ito. 1year and 4months na din pala kami. Not bad...

Tinext ko naman si Tzuyu na kakain kami sa labas for lunch.

Hindi ka ba sasalo samin? Tanong ni Jennie ng magpaalam na ako na lalabas ng office

May ahm, lunch meeting ako eh. Next time na lang.

Okay. Sagot naman ni Jennie

Mabilis na akong umalis. Dinaanan ko si Tzuyu sa Condo niya.

Hey babe. Bati ko sabay halik sa labi niya ng makasakay na siya

Kailan ka nga pala lilipat sa condo? Tanong niya

Maybe next week. Inaayos ko lang ang mga gamit ko.

Sigurado ka bang hindi ka mabubuking ng jowa mo?

No. Hindi naman yun nagpupunta sa bahay.
Allergy siya sa Mansion. Sure ka bang sa Condo mo tayo? Pano kung bigla na lang magpunta dun si Byul? Tanong ko

Hindi naman yun pumupunta ng hindi nagsasabi. Sagot niya

Pero kahit na, pano kung makita niya na may ibang gamit doon at hindi sayo?

So, what do you suggest? Tanong niya

May nakita akong House for Sale malapit lang dito sa area mo. Lumipat na lang kaya tayo dun? Atleast di ba tayo lang nakakaalam ng address.

Ibabahay mo na ako? Sige. Mas okay nga yun. Nakangiti namang sagot

Hindi mo ba ako sasabihan na makipagkalas kay Jennie? Curious kong tanong

Bakit ko naman yun gagawin? If you want to breakup with her sana noon mo pa ginawa di ba?

Natameme naman ako sa sagot niya. Na bull's eye ata ako.

Natahimik ka. Kasi alam mong kahit araw araw tayong magkasama siya pa din ang gusto mo. That's why i am not demanding anything from you. Kuntento nako sa kung ano man ang ibigay mo sakin.

Natahimik na lang ako. Tama na naman kasi siya. Hindi ko kayang mawala si Jennie sakin kahit pa hindi kami okay minsan. Not minsan actually. Kadalasan.

Pagbalik ko ng office ay wala na si Jennie. Ni hindi man lang ito nagtext sakin na nakabalik na pala siya sa kabilang branch.

Pag uwi ko ng Mansion ay inunti unti ko ng ayusin ang mga gamit na dadalhin ko.

Nang mapagod ako ay kumuha na naman ako ng alak at pumwesto sa favorite spot ko.

PRIORITIES. (TAGLISH) FEB 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon