CHAPTER 94

40 1 0
                                    

SEULGI

The moment na nalaman ko ang nangyari kay Jennie ay halos magwala ako sa hospital at sa Bahay namin.

How could you do this shobe? Sumbat ko kay Karina

Mismong si Lisa ang nagsabi na magkasabwat sila Ate! Dahil ginamit mo lang siya noon.

That's not true! Akala ko ba kilala mo ba si Jennie, alam monh hindi niya kayang gawin yun sakin! Sagot ko

Bakit Ate? Hanggang ngayon ba nag eexpect kapa din na mamahalin ka niya? Ilang beses ka na ba niyang itinataboy? Ate naman, tigilan mo na ang umasa pa.

Parang maninikip naman ang puso ko sa sinabi ni Karina. Iniwanan ko na lang siya at kaagad na kinausap ang abogado namin para malaman ko kung ano ba ang dapat gawin.

Mahirap daw itong kaso dahil both parties ang nagturo sa kanya. Pero mas ako ang biktima kaya gusto kong maging witness.

Halos 3 hours kaming nagdidiscuss, pagkaalis niya ay agad akong tumawag kay Ningning para sa mga ipapabili ko. Siya ngayon ang humalili sa posisyin ni Wendy kasama ang magkapatid na Chaeryoung at Chaeyeon.

Hindi ko ini expect na sasamahan ako ni Karina na bisitahin si Jennie. But i think mali ang ginawa ko. Dahil hindi niya ata na appreciate ang mukha ko.

Kahit binan niya ako sna kausapin siya araw araw pa din akong dumadalaw. Nakikita ko naman kasi siya dahil pinapapasok naman ako ng mga Guards.

Can you atleast look at me? Tanong ko sa kanya

God, how much i missed her. Gusto ko siyang yakapin, halikan, just smelling her, pero alam ko hindi niya yun magugustuhan.

When our eyes finally met. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Because all i can see is just pure blank. No reaction at all.

And this time, siguro masasabi ko ng wala na talaga akong aasahan pa sa kanya. Na tama sila, tigilan ko na ang kakaasa na makukuha ko pa si Jennie.

Thank you. Turan niya

Hindi ko to ginagawa dahil naaawa ako or my hihingin akong kapalit. Ginagawa ko to dahil ito ang dapat kong gawin. Tutulong ako sa abot ng makakaya ko, sana mag cooperate ka. I just want to see you outside of this place, at mamuhay ulit na ayon sa gusto mo. And this time, ibibigay ko sa yo ang gusto mo, lalayo na ako Jen. For everybody's peace of mind. Tama ka, i know you. I know na hindi mo kayang gawin yun, itong mga nangyayari. But please promise me na tutulongan mo ang sarili mo, kahit para na lang sa mga magulang mo. Good luck Jen.

Tahimik lang silang lahat habang nagsasalita ako. Kahit si Jimin hindi na nag react.

What do you mean?

Parang naguluhan naman ako sa tanong niya kaya napakunot noo ako.

You don't want to see me di ba? Kaya lalayo na lang ako. Sa totoo lang aalis na sana kami ng pilipinas after i woke up from coma. Pero hindi ako matatahimik if alam kong andito ka sa loob kahit wala na namang kasalanan. I am sorry sa ginawa ng kapatid ko sa yo. But let me fix this. Tulongan mo lang ako, masaya na ako Jen.

I can't tell kung ano ba ang iniisip niya dahil parang hindi na man nag iba ang expression ng mukha niya.

Hindi ako magpapakita sayo promise. Kahit sa hearing, i'm gonna make sure na hindi tayo maghaharap doon ng sabay. Dugtong ko pa

Parang my gusto itong sabihin na hindi na lang itinuloy.

And, ahm. Goodbye Jen. Sana one day if by chance na magkita tayo, just give me a smile. Kahit hindi mo na lang ako kausapin, i'd appreciate it. Salamat sa pagharap sakin ngayon. Mauna na ako. Paalam kona lang dahil naninikip na ang dibdib ko sa sakit

PRIORITIES. (TAGLISH) FEB 2022Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon