MDL02

1.3K 35 23
                                    

CHAPTER 02

It's lunch break. I am with Shaun and Elle again. Hindi na nagsawa ang dalawa na mag bangayan sa harap ko. Basta makapag away lang sila ay sapat na 'yon.

Elle is with her boss.

Habang ang iba sa table namin ay ka-tropa ni Shaun.

"Oi, tol." Tawag sakaniya ng kaibigan niya.

Binalingan naman siya ng tingin ng lalaki.

"Nagsend ng nudes yung girlfriend ko."

Natigilan kami sa pagku-kuwentuhan ni Elle ng marinig namin ang sinabi nito. We look at her but he just shrugged it off.

"Tapos?"

Biglang nanlisik ang mga mata ko sa kaniyang isinagot, anong tapos?! Gago ba siya?

Pero hindi niya ramdam ang mga tinging ipinupukol ko dahil ang atensyon niya ay nasa kaibigan.

"Tignan mo oh."

Kaagad niyang ibinaling sa kinakain ang atensyon, "No thanks."

Huminga ako ng maluwag sa ginawa niya. Good boy talaga siya.

Hinarap naman ng lalaki ang cellphone sa ibang kaibigan at pinakita ang nude oic na isinend ng girlfriend niya. I heard them laughed and insulted his girlfriend that made me lost my patience.

I stood up and harshly grabbed his phone. Malakas ko 'yong binato sa pader dahilan lara mabasag ito.

"Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo?!" Sigaw nito sa akin.

He even ruthlessly pushed my shoulder. Kinuha niya ang cellphone na binato ko at lumapit sa akin.

We caught everyone's attention.

"Alam mo ba kung magkano 'to?" Sumbat nito sa akin.

Inikutan ko siya ng mata.

"Kayang kaya kong palitan 'yan."

"Ano bang problema mo ha."

With that, something explode inside of me. I glared at him. Is he serious? Tinatanong niya ba sa akin ang problema na hindi niya nakita sa sarili niya?!

Hes is the problem here!

Not me.

I am just doing what I know is right. At alam kong walang mali sa ginagawa ko dahil hindi ako nanggagago!

"Tangina mo, girlfriend mo 'yan tapos ipapakita mo sa ibang lalaki yung litratong para sayo lang?!" Sigaw ko.

Marahas niyang tinapatan ang mga titig ko.

Fuck that school rules. I can pay for the damage but the damage he caused for his girlfriend is something that didn't requires money!

It is not payable.

"Bakit ka ba nangingialam? Labas ka sa relasyon namin!"

"I have the rights to stand up for your girlfriend, you idiot! Do you think showing your girlfriend's nude pic to your friends is something that you should be proud of?!"

He didn't get my point. He's clouded of his anger so I am.

Some students and teachers walked towards us but I didn't give them any damn attention because this man, in front of me, is a fucking asshole. No one in their right mind to show their girlfriends nude pics to his friends!

The audacity of this man to belittle us, women!

"Tama na, Zilla. Tara na. Ikalma mo yang puso mo bes." Wika ni Elle.

MY DECEITFUL LOVERWhere stories live. Discover now