MDL08

688 30 11
                                    

Chapter 08

Araw ng Sabado at kasalukuyang nag-iimpake ako ng mga gamit ko, tinutulungan naman ako ni Elle kaya hindi na siya gaanong mabigat na gawain para sa akin.

We decided to live together!

Since my parents is getting busier as the days passed by they don't have enough time for me na. Hindi ako nagtatampo at naiintindihan ko sila.

Si Papa ay mas lalong naging pokus sa kaso ni Joy Brielle Barromeo. Sa pagkakaalam ko ay malaki ang piyansa ng kabilang panig pero hindi nagpatinag si Papa dahil may mga ebidensya at saksi siyang hawak.

What a great man he is!

I hope someday I could find a man like him.

It's been three days ever since I got discharged at the hospital. So far, mabilis na nag kooperatiba ang katawan ko at kaagad nabawi ang aking lakas.

Kaya naisip ni Elle na kumuha ng apartment na malapit sa school.

I told my parents about my plans to move out with her, at first they don't like the idea of me being apart from them, pero dahil magaling ako mang uto, napapayag ko rin sila sa huli. I will be visiting them during weekends!

Ang dami nilang binilin sa akin kanina bago sila umalis para pumasok sa kanilang trabaho.

Mabilis kaming natapos sa ginagawa.

I forgot to tell you about what happened in the span of two days.

Elle's boss and Shaun kept on coming here, pero hindi namin sila nilalabas. Nakakaawa mang tignan pero para na rin 'yon sa ikakabuti nila.

Walang tigil na tinatawagan ako ni Shaun using the same number pero hindi ko ito sinasagot. Feeling ko lang ay hindi pa ako ganun kalakas upang kausapin siya at pakinggan ang mga rason niya.

I just thought that it will never do me good if I gave him a chance to converse with me while my mind is unsettled.

We're just going to hurt each other.

"Okay na ito." Sabi ko habang pinapasadahan ng tingin ang mga gamit ko.

"Hindi ka naman titira doon ng habang buhay." Sagot niya.

Medyo marami nga ang dadalhin ko pero sakto lamang ito para sa akin. Marami pa rin ang damit na iiwan ko.

Nasapo ko ang aking noo ng mapansing kakaunting shorts lang ang mayroon ako dahil puro jogging pants na ito o kaya yung mga hanggang tuhod. I never question my taste of style because it is comfortable for me.

Natapos na ako mag ligpit at akin nang tinawagan si Papa upang maihatid kami pati na rin ang mga gamit. Para makapag ayos na rin kami doon.

The apartment we got is beside on Elle's boss house.

Iyon lamang ang nakita naming malapit at saka walking distance. Hindi na kami papahirapan sa pamasahe.

Hati kami sa renta at iilang essentials.

Pinuntahan namin ito kahapon at napag alamang mayroon itong dalawang kwarto, sakto para sa amin. Hindi man ganun kalakihan pero sapat na, hindi naman ako sanay sa malalaking spaces.

We can have our own privacy and space.

The interior design is beyond beautiful, halatang pinag isipan na kaagad.

Elle and I are both different when it comes to styles. I like the minimalistic ones and she like pastel types.

After an hour we safely arrive at the place.

MY DECEITFUL LOVERWhere stories live. Discover now