Isang araw nalang para sa Talent show which mean malapit na din ang pageant. Sana naman matapos na 'to dahil feeling ko hihiwalay na yung paa ko sa katawan ko sa sobrang taas ng heels ko. Ilang araw ko din pinag practican yung heels no. At grabe din yung pag iwas ko sa lahat matamis at malalamig na pagkain. Nako jusko, salamat at hindi summer ngayon!!
Since bukas na nga yung talent show. I-reready ko na yung gagamitin ko. Kakanta lang naman kami, mag d-dress nalang ako na blue and taas at black ang baba at saka pink na Converse. Ayoko na munang mag heels at baka bukas ay di ako makalad ng maayos.
Umalis nadin pala si Daddy at Mommy, business meeting nanaman. What's new diba? All my life puro business nalang sila.Buti nalang at andiyan yung bestfriend kong si Kath para suportahan ako! Kaya ko nag kakaganito e! Kahit manlang isang tingin saakin hindi magawa. Tanungin manlang sana ako kung okay ako diba? Tapos pag uwi puro sermon agad? Lahat ng ginagawa ko balewala lang sakanila. At simula nung nag cross-dress ako, lagi naman akong pinapakelaman sa buhay ko. Punyeta,di ko kailangan ng sermon! kailangan ko ng pangunawa sa buhay.
Eto na ata ang susunod na greatest challenge ng buhay ko: TALENT SHOW. Iniisip ko palang, kinakabahan nako! Itutulog ko nalang to, at sana magising ako ng maaga bukas.
Kakapikit ko lang ng mata, bigla namang may nag doorbell. Sino naman kaya yan? Hay nako, sana naman hindi ako maistorbo nitong dumating.
"Preciouuuuuuuuuuuus!!!!" naiiyak na sabi ni Kath at sabay akap sakin. May bitbit pa itong bag na medyo may kalakihan.
"Ano yun Kath?" I worriedly said.
"Jason and I....we ended it up last night." matamlay niyang sabi at nangingilid na ang luha niya.
Without me knowing what to say. I stood there and I hugged her tightly so that she can feel that the world did not end for her.
"I'm always right here for you best friend. Just sleep here tonight." I said.
"That's why I'm here." and started to lay on my bed.
"OH NO YOU DON'T!!! Dun ka matulog sa guest room for Pete's sake! May audition ako bukas, ang likot mo kaya matulog!! Di ako pwede mapuyat. 7 am ang call time namin ni Seann!!!!!!!!" sabi ko habang hinihila siya patayo sa kama ko.
"Kaya nga din ako nandito for that, haha. Tita asked me to help you, thou you thought na di niya gustong pumunta. She badly wanted to." sabi niya habang pinanglakihan ako ng mata. "So, tulog na tayo bestfriend! di ako makakatulog ng mag isa ngayon."
and so, hopelessly. I went to bed.
and
i'm dead
ang likot ng katabi ko! kinuhaan ako ng unan twice, at pinagaagawan namin yung kumot. Kinailangan ko pang tumayo ng 4 na beses para kumuha ng mga kailangan ko sa pagtulog...sa sahig.
-
I heard someone singing in the shower. I was so pissed and so I went outside and slept in the sofa. Mayamaya pa, may ingay ako na narinig. Nakakarindi.
"PRECIOUS!!! BWESIT NA TOMBOY KA!!! LATE KANA!!!!!!!!!" sigaw ni Precious.
" 5 more minutes!"
"NO YOU RASCAL! IT'S ALREADY 8 AM!!!!!"
HOLY SHIT.
BINABASA MO ANG
Parekoy
Teen FictionNagtatago ako sa likod ng kasuotan ng mga lalaki. Lahat ng ginagawa nila, ay kaya ko din gawin. Isa lang ang hindi, Ang umibig ako sa kapwa ko babae. May dahilan pero hindi ko kayang matanggap! Sabi nga diba, Truth hurts!