Chapter Seven

44 2 2
                                    

Chapter Seven.

Dalawang araw na akong hindi pumapasok. Sabihin niyo nang mababaw ako,pero sobrang naoffend talaga ako sa sinabi ni Kath. Oo, alam ko namang pangit ako, pero tao padin ako! May feelings padin ako no. Hindi ko pa siya kayang makita,pero miss ko na siya. Huhuhu,bestfriend koooooooo.

Wala talaga akong magawa. Nakahiga lang ako,nakatingin sa ceiling. Kukuha sana ako ng pagkain sa kitchen, pero biglang tumunog yung phone ko. May nagtext. For the first time in foreveeeeeeeer. Lol joke.

From: Cedric

Pick you at 7 pm! 

Don't bring anything! My treat.

See you! Wear something

you're comfortable with.

-

 W-wait. What?! Ano nanaman kaya binabalak neto ni Cedric. Hindi ko gusto 'to. Baka mamaya ipakilala niya ko sa parents niya as his girlfriend. Oh no pls Lord no!!!!! Pero am I too OA? And why am I reacting this waaay?!?! Paranoid feels haaays.

ANG WHAT CEDRIC? AT 7PM? E 6:30 na e. Without even hesitating I ran and went to my closet to pick what to wear. Nakita ko si Manang walking out of my room and holding a bunch of my dirty clothes. Hala, lahat na yata ng pang normal kong damit nasa labahan na? So tumakbo ako ng mabilis papunta sa closet ko. 

At tama nga ang hinala ko,wala na lahat. Yung iba ewan ko kay mommy kung nasaan. Hala......Sige no choice. Sinuot ko nalang yung Vneck Shirt ko and nag short ako. SHORT GUYS..SHORRT!!! at rubber shoes. No need to bring a bag. Si Cedric na bahala sa bills ko. hahahah. 

*knock knock*

"Sino yaaaaaaaan?" sabi ko habang nagmamadali isuot yung isa ko pang sapatos.

"Si Manang to.May bisita ka, nasa baba" 

"Ah okay po. pasabi bababa na ako."

Bumaba na ako.Syempre sino pa ba yung bisita ko? Edi si Cedric Perez na pinakamayabang na lalaki sa buong mundo.

"YAN NA YUNG BEST MO?" sabi niya sakin with RAISED EYEBROW.

"Ano ba meron? Alis na tayo hindi ako nagpaalam kay Dad." sabi ko

"Mag m-mall lang tayo.Pinaalam kita" sabi ni cedric with Big smile at sabay lakad paalis.

HA.ANONG MERON CEDRIC? BAKIT KAYO CLOSE NG DADDY KO HA?!?!?! 

-

There was an awkward silence inside the car awhile ago. Drinop ako ni Cedric sa Mall entrance. Sabi niya saakin mag p-park lang siya,matatagalan daw siya kasi madaming tao. What can I do, I can't drive lol.

Pumasok na ako sa mall. And yeaaah, sobrang daming tao nga. May lumapit saakin na lalaki. Naka blue siyang polo shirt at naka black pants. Napansin ko na nagkalat sila. Nag smile lang ako sakanya.

"Hi Ma'am. Are you Ms. Precious Rivera?" tanong niya saakin.

"Hello, yes. Do you need something?" nagtataka kong tanong sakanya.

"Oh. Hello, it was nice meeting you. Someone wants you to have this." Nag smile siya saakin at inabot niya saakin ang isang maliit na papel na kulay dilaw. From the looks of it feel kong post it yun. 

Nag smile lang ako sakanya. Binasa ko yung sulat na nasa papel.

           Hi Ms. PR

  Trust them. Follow them obediently okay?

Take care!  Follow the BLUE ARROWS ON YOUR RIGHT.

AND SEE THE MAGIC HAPPENS! 

ParekoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon