Hiiii. Sana hindi kayo na c-cornyhan sa ginagawa ko. Pasensya na po.
wala padin po palang casts. Wala pa po akong maisip na magandang maging cast nun e. hahaha okay byes.
Chapter Five
Sunday ngayon, Family day. Ano bang gagawin ko? Wala naman akong family e, I mean...busy yung parents ko!!! Punta nalang kaya ako sa Mall? hmmm....ANO NAMAN SUSUOTIN KO?! E PURO PAMBABAE YUNG DAMIT KO SA CABINET T___T
Lumipas ang tatlong oras. Mag-isa lang ako sa bahay. Nag PSP ako, kaso nakakasawa yung mga laro. Gusto ko sana mag volleyball, wala naman akong kalaro -_- Wala na talaga akong maisip gawin. Pumunta nalang ako sa kwarto at humiga sa kama ko. Nakatingin lang ako sa ceiling.....at hindi ko na kinaya!!!
Tinawagan ko si Kath para pumunta sa bahay. Sabi ko dala siya ng foods. ^^
ding dong
Siya na yan! Tumakbo ako papunta sa gate. Nagulat ako sa nakita ko....
Kasama niya si Cedric. I smell something fishyyyy! Anw, nanggugulat lang ako :D
"Oh ano? papasukin mo ba kami o titigan mo lang?" naiinip na sabi ni Kath.
Tapos binukasan ko na yung gate...and WAHLA!!
"Ganda mo naman pala kapag nakabihis ka ng ganyan e. Weird kasi pag yung laging suot mo haahaha, mukha ka nang tao ngayon." sabi ni Cedric.
Madaming silang dala na pagkain. Inirapan ko lang si Cedric. Hindi niya padin magets yung logic ng buhay ko. Soon, maiintindihan mo din ako. :)
"Babae naman kasi yan. Noon nga lang." sabi ni Kathlyn. Daldal talaga nitong babae na 'to.
"Bakit noon lang? Hanggang ngayon nga e. Sexy nga e!" sabi ni Cedric.
"PERVERT!" pabirong sabi ni Kath.
Binatukan ko si Cedric. Hay nako Cedric Perez,maiinitindihan mo din sa tamang panahon. Hirap maging anak ng business freak na Mommy.Inabutan ako ni Cedric ng Ice cream,wooooooooow my favoriteeeee. Kinuha ko at umupo kami sa sofa.
Nagkwentuhan at harutan lang kami habang nakabukas yung TV. Naghuhulaan kami ng mga patalastas, tapos yung mali pipitikin sa ilong. Nagtatawanan lang kami, I feel really relaxed and happy with my bestfriends! :)
Biglang dumating si........Daddy! Si Dad lang pala, akala ko yung reyna, mangguglo lang yun! -____-
:Hi Dad!" kiniss ko siya sa cheeks.
"Hi tito" bati ni Kath at Cedric
"Oh Cedric" tinuro niya si Cedric. "Nice to see you again, send my regards to your dad" nag smile si Dad at nagpaalam na. Pagod daw kasi siya and he wants to rest. Oh naks! English, lumalabas ang pagiging Rivera ko!
Nagtinginan lang kami ni Kath at nagtataka. Kaya naman pala parang walang pakialam si Dad nung nakita niya na iba yung suot ko nung nakaraan na pumunta ako sa Perez Residenece.
After namin magkwentuhan, naglaro kami ng x-box 360 yung sayaw sayaw. GRABEEEEEEE NAKAKAPAGOD! Kawawa si Cedric hindi niya masundan yung mga steps! Nakakapagod talaga!! Pero ang saya namin!! :"> Mga seven na ng gabi sila umuwi. Hindi daw sila dito mag d-dinner ayaw daw nila ma-meet si Mommy. Well,sino bang may gustong ma-meet ang taong hindi tumatanggap ng bisita? Lahat ng taong pumupunta dito, except lang sa mga kaiigan niya, tingin niya ay buysita! -_-
---
Monday ngayon! Medyo hindi ako napuyat kasi pagod na pagod ako kagabi. Nakatulog naman ako ng maayos :)) Mag u-uniform na nga pala kami! -_______- Ayoko suotin yung maikling palda na yun!
Pagpasok ko,pinagtitinginan ako ng mga tao, at nagbubulungan din sila. May something ba sa mukha ko? O sa damit ko? Ganun na ba ako ka-pogi? :O joke hahaha. Pero seryoso, nakakahiya. Tumingin nalang ako sa baba tapos naglalakad. Tapooossss.......
booosgh!!!!!!!! may nabangga ako at natumba. OA ha! Di naman sobrang lakas e. Lampa ba 'to?!
"Irish!!!! OMG, are you okay?" sabi nung Girl 1
"S-sorry...." sabi ko.
"Sorry?! Do you know who I am?" sabi ni Irish? yung nabangga ko.
"No." medyo pabalang kong sagot.
"Siya lang naman si Irish Lorraine Perez, ang Campus Queen at ang captain ng Cheerleader. Siya din ang pinakasikat na student sa Accountancy department."sabi nung girl 3. Para naman mag pakialam ako no!!!!
"and....so?" sabi ko.
"You'll never get away with this!" sabi ni Irish saakin.
Woah! Anong nangyari? Accountancy department? Kilala ba siya ni Kath? Sikat daw siya e.
Dumaan ako sa bulletin board ng Department namin. Para naman updated ako sa mga mangyayari no! Tapos, may isang post na nakuha yung atensyon ko.
sabi:
47TH FOUNDING ANNIVERSARRY OF COLLEGE OF ANEGELICUM ACADEMY.
A competition of all Department. It's time to prove your skills!
Contest!!!!
• Search for Mr. and Ms. Angelicum 2014
• Cheerdance. (combined deparment)
all students MUST have audition
• Choral Comeptition
• Deparment showcase.
and A BOOTH COMPETITION!
details of contests will be announced soon.
September 15,2014 - Septemeber 19,2014
Napakagaling naman! Isang linggong walang klase,pero may pasok. Isang linggong nakakatamad pumasok! Wala naman kasi akong sasalihan at gagawin diyan e. Makaalis na nga! Hindi muna ako papasok sa klase ko, nakakahiya parin yung nangyari kanina. Dahil lang dun sa malanding Irish na yun! Tsss!
"Precious Rivera,right? kanina pa kita hinahanap! Andito ka lang pala! hinihinganal na sabi nung babae.
Hindi ako sumagot pero tumango ako at nag wave. Aalis na sana ako,pero hinila niya ako.
"Ako nga pala si Carmela Rosario. President nd Business Ad Department. 4th year na ako. We were eyeing you from the very start and the SC of our Department decided na ikaw nalang ang magiging canditate ng Department natin para sa search. Ibibigay ko nalang yung details sayo by next month. Madami pa akong gagawin. Wag mo sanag biguin yung department natin. Aja! Goodluck and Take care!" Umalis na siya at tumakbo palayo. "Matagal pa naman yung searcch! Mapapaghandaan mo pa to ng matagal!" sabi niya padin habang papalayo.
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!" sigaw ko at nagtinginan lahat ng tao saakin.
Nakakainis. KUNG BAKIT BA NAMAN NGAYON AKO GINAPUAN NG ESPIRUTO NG KAMALASAN! HINDI PO AKO SI MARS, YUNG HARI NG SABLAY. HINDI NIYA PO AKO FEMALE VERSION. LALAKI PO AKO PLEASE, TIGILAN NIYO NA PO AKO!! ANG DAMI-DAMI PA NG TAO NA NAG AARAL SA SCHOOL NA TO, BAKIT AKO PA YUNG NAPILI NINYONG SAPIAN!?!?!?!?!?!? MAGHANAP NALANG KAYO NG IBANG BIBIKTIMAHIN! MARAMING MARAMING SALAMAT PO!
BINABASA MO ANG
Parekoy
Fiksi RemajaNagtatago ako sa likod ng kasuotan ng mga lalaki. Lahat ng ginagawa nila, ay kaya ko din gawin. Isa lang ang hindi, Ang umibig ako sa kapwa ko babae. May dahilan pero hindi ko kayang matanggap! Sabi nga diba, Truth hurts!