Mọi người đều bị những lời Đàm Hi vừa nói lừa dối đến mức gật đầu lia lịa.
Cô gái này nói đúng là có lý mà!
Tống Tử Văn nghiễm nhiên trở thành con vịt bị đưa lên giá, mặc dù đầu có cứng thế nào cũng phải bịa ra được một vài câu.
Suy cho cùng cũng là người xuất chúng còn may mắn tồn tại được trong chốn quan trường bấp bênh, nếu như bị vấn đề nhỏ nhoi này làm khó thì quả thực anh ta đã làm quan vô ích rồi.
"Ở đây có bao nhiêu chuyên gia trong giới họa sĩ thế này, đáng ra không đến lượt một kẻ ngoại đạo như tôi đánh giá, nhưng vừa rồi... những lời khẩn thiết của bạn học này, lời nào cũng lý lẽ hùng hồn, vậy thì tôi cũng không từ chối nữa. Nếu có chỗ nào nói không được hợp lý, mong các vị ở đây bao dung."Một loạt lời nói xã giao lại được anh ta nói trơn tru mỹ lệ đến thế, Đàm Hi nghiêng mắt nhìn, thầm cảm thán cái miệng của người trong giới quan trường đúng là có thể che được cả mắt quỷ!
Nhưng phàm là người có chút vai vế đều đứng ra, chắp tay ra hiệu. "Trợ lý Tống quá khiêm tốn rồi..."
"Là lãnh đạo cấp cao còn có thể vui vầy cùng dân, chúng tôi quả thực thấy vô cùng xấu hổ..."
Tống Tử Văn khoát tay, "Các vị nặng lời rồi."
Đích thị là không kiêu ngạo cũng không nóng nảy, Đàm Hi âm thầm gật đầu, nhưng đồng thời cũng thở phào một cái, vị lãnh đạo này nhìn cũng có vẻ phóng khoáng thoải mái, có lẽ sẽ không tính sổ với cô sau này đâu... nhỉ?
Tống Tử Văn thu hết biểu cảm của cô gái vào trong mắt, một nụ cười nhạt khẽ lướt qua, rồi lập tức yên lặng trở lại.
"Bức tranh này là tác phẩm của bà Lê Diệp, ra đời năm 2009..."
Ánh mắt mọi người đều nhìn vào chỗ đề tên, bởi vì là lối viết cuồng thảo, lại đã hai mươi năm trôi qua cho nên khó tránh khỏi dấu ấn bị phai màu, vì thế đa phần mọi người ở đây đều chưa nhìn ra được hai chữ "Lê Diệp", bây giờ được Tống Tử Văn nhắc nhở nên mới bừng tỉnh nhận ra.
"Ồ, đúng là tác phẩm của bà Lê thật..."
"Trí nhớ kém rồi, trí nhớ kém rồi..." Cùng với động tác lau mồ hôi, thực sự còn có chút sợ hãi.
Tống Tử Văn vẫn chưa nói tiếp, mà quan sát chi tiết qua lớp kính thủy tinh.
"Cảnh được miêu tả trên bức tranh là núi Bàn Long ở Tứ Xuyên, thế núi cao mà hùng vĩ, thực vật phồn thịnh, nghe nói năm 2008, khi xảy ra động đất ở Tứ Xuyên, các cư dân sinh sống dưới chân núi đã từng tận mắt nhìn thấy cảnh đất rung núi lắc, Đá núi đổ sụp, vách núi đổ nát, giống như concự long thoáng chốc tỉnh giấc..."
Giọng nói người đàn ông bình thản nhẹ nhàng, vừa có sự tao nhã tinh tế của một bậc trí thức, lại có cái uy của người làm quan khó giấu giếm được.
Hai chữ "diễn xuất" đã được thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn trên người hắn, nhưng không hề chán ghét, mà ngược lại khiến cho người khác thấy tin tưởng và nể phục.
"Sự sợ hãi và tuyệt vọng khi chứng kiến tai nạn sắp đến gần ở núi Bàn Long vẫn còn nguyên vẹn, đỉnh núi đã có những cây nhỏ từ từ sinh trưởng, ngụ ý rằng sau khi tai nạn đến sẽ đón sự sống mới bừng bừng sinh khí."
Hiện trường yên lặng như tờ, không một tiếng động nhỏ, ngay cả Đàm Hi cũng không khỏi nghiêng tai lắng nghe, thật không ngờ vị lãnh đạo này còn là một cao thủ phẩm tranh.
"Bạn học Đàm, cô cảm thấy tôi lý giải thế nào?"
Đàm Hi bị gọi tên một lúc mới phản ứng lại được, cô không khoái danh xưng "bạn học Đàm" này cho lắm, nhưng không thể phủ nhận rằng, màn lý giải vừa rồi quả thực là xuất sắc.
"Lãnh đạo Tống hỏa nhãn kim tinh, thật khiến người ta kính phục." Vừa nói vừa vỗ tay.
Có cô dẫn đầu, mọi người phản ứng lại cũng vỗ tay theo.
Hiển nhiên, theo sau đó sẽ là một tràng những lời tán dương nịnh hót, Đàm Hi nghe mà phục sát đất, đúng là tâng bốc lên tận mây xanh luôn mà!
Trái lại, Tống Tử Văn tuy phụ họa theo nhưng trên mặt từ đầu đến cuối vẫn không hề có sự đắc ý, vô cùng chắc chắn ổn định.
"Vừa rồi cô có nói ngoài xem và suy nghĩ, còn cần phải giao lưu với nhau, nếu tôi đã nói ra sự lý giải của bản thân về bức tranh này rồi, thì bây giờ có phải là nên đến lượt cô hay không?"
Đàm Hi không ngờ Tống Tử Văn lại đột nhiên nói như vậy, còn là nói với mình nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] nàng dâu cực phẩm
Любовные романыCâu chuyện tình yêu kể về chuyện tình của nam chính mệnh danh là núi băng cùng với cô nàng thích đùa với lửa. Anh có xuất thân là thiếu tướng, hiện tại thân phận khác đó là một tổng giám đốc bá đạo và lạnh lùng trong giới làm ăn. Cũng vì vậy mà bạch...