Wanting Fifteen

40 33 3
                                    

WANTING FIFTEEN

MAAGA AKONG gumising at hindi ko na ginising si Xay. Lumabas na ako sa kwarto niya at lumipat sa kwarto ko, naligo lang ako at nag palit ng uniform. Nang matapos na ay dumiretso ako sa may dining table para kumain ng breakfast.

After ko dun ay hinayaan ko na lang si Mom na maglinis nun dahil siya na ang nagprisinta nun. Bumalik ako sa kwarto ko para kunin ang gamit ko.

Nang nagpaalam na ako kay Mom para pumasok na ay nadatnan ko naman si Xay na pababa ng hagdan, bagong gising lang siya "Good Morning Xay" sabi ko at niyakap siya.

"Good morning, ang aga mo" sabi niya at kumalas sa yakap namin "I need to pass my sketch, you know deadline" sabi ko tumango naman siya, "Sige ingat ka, kita na lang tayo sa school" sabi niya tumango naman ako.

Paglabas ko ng gate ay nagulat ako ng makita ko si Harry na kakababa lang ng sasakyan niya "Ang aga mo naman?" sabi ko nagkipit balikat lang siya sakin.

"Tatawagan pa lang sana kita" sabi niya tumango naman ako, kinuha niya ang hawak kong mga gamit at pinagbuksan ako ng passenger side "Hop in, may deadline ka pa" sabi niya kaya pumasok na ako.

Umikot siya at pumasok na din, kinuha ko naman ang gamit ko na hawak niya. Pinaandar na niya ang sasakyan, "May photoshoot ka?" tanong niya habang nag dadrive

"Di ko alam, mamaya ko na titignan ang schedule ko" sabi ko tumango naman siya, "May turnado potato ka dyan, nadaanan ko kase" sabi niya kaya nag-glow agad ang paningin ko

"Sshh, mamaya mo na dapat sinabi" sabi ko tinawanan niya naman ako "Malakas pang-amoy mo, inunahan lang kita" sabi niya inirapan ko naman siya, nakita ko naman na may plastic sa may back seat niya.

"Oo nga pala, pansin ko lang, madalas ata ang gamit mo nitong kotse mo? Asan na yung motor mo?" tanong ko dahil this pass few days madalang ko makita ang motor niya.

"Nasa bahay, I just realized, if I fetch you and I use my motor it's gave you hard time, mahihirapan ka lang at marami kang dala, you won't take a nap, while on the road..." he explained and I'm relieved, he care for me! "... And the fact if I use my car, you can take a nap while on the way, you can also rest, and you can put your things on the back, hindi na hassle"

"You really care for me, I feel special Harry" sabi ko, swerte ng magiging girlfriend niya, caring and sweet "I do, and you are, Elle, isa ka sa mga priorities ko"

Hearing it from him, makes my heart flutter, and saya lang sa feeling knowing there a one person who will make you feel special and secure.

I'm lucky to have him!

Nang makarating kami sa may school ay pinagbuksan niya pa ako, niyakap ko naman siya, para magpaalam na. "Bye, thanks sa pag hatid, ingat ka" sabi ko tumango naman siya.

After I hug him, he kissed my forehead, "Take care Elle, and goodluck, call me if I will fetch you okay?" sabi niya tumango naman ako "Zach! Xayrille!" napalingon kami sa tumawag, si Chloeh pala.

"Chloeh? Napadalaw ka?" tanong ko dahil minsan lang to makadalaw sa school unless may pakay siya "Actually dito talaga ang sadya ko, sinabihan ako ni Ash na may usapan tayo para sa pageant nila Evance" sabi niya

"Wala kang klase?" tanong ko umiling naman siya "Walang pasok, may ginagawa sa building ng Engineering, same with Architectural kaya wala ding pasok sila Zach" sabi ni Chloeh kaya napatingin ako kay Harry.

"Ngayon ko lang nalaman yan, so? Dito na tayo deretso? Umaga ba?" tanong ni Harry tumango naman si Chloeh "Oo daw, antayin na lang natin si Ash" sabi ni Chloeh.

Wanting Someone Special (Dare Series Two)Where stories live. Discover now