WANTING SEVENTEEN
NAGISING AKO dahil sa tawag sa cellphone ko, kahit na antok pa ako ay sinagot ko yun ng hindi tinignan kung sino ang tumawag.
[Hello?]
Sinagot ko yung tawag habang naka-pikit pa din at inaantok pa, sino naman kasi ang tatawag ng 12am?! May sayad ata to!
[Happy Birthday Elle]
Nagising ang diwa ko ng marinig ko ang boses ni Harry sa kabilang linya, Happy Birthday?! Ako?! Napatingin ako sa date ngayon, oo nga pala, 17 ang birthday ko. Pero ang aga naman ng isang to.
[Thank you, pero ang aga mo naman]
[Para ako ang unang babati sayo 12am yun ah]
[Oo na, akala ko naman kung sino]
[Text lang sana gagawin ko dahil alam kong tulog ka pa]
[Okay lang, matutulog naman ulit ako]
[Go! go to sleep again, I just greeted you]
[Thank you for the greetings]
[Yeah, sleep now, Happy Birthday again]
After he said that, I forgot to end the call, I fall asleep again. I woke up when I feel someone waking me up "Kein, wake up" I heard Xay's voice "Sissy, wake up" she said while waking me up.
I open my eyes and I saw her smiling at me. "Happy Birthday Kein, I love you" Xay said then hug me, I hug her too. "Thank you Sis, I love you" sabi ko kumalas naman siya at hinatak ako paupo sa may kama ko.
"Wake up now, I prefer a breakfast for us" sabi niya kaya bumangon na ako "Okay" sabi ko lumabas naman na siya ng kwarto ko at sinabing aantayin niya ako sa baba.
Bago ako pumunta ng banyo ay kinuha ko muna ang cellphone ko. Hindi ko alam kung panaginip lang ba na tumawag si Harry sakin para lang batiin ako? Nang tignan ko ang cellphone ko ay may message si Harry sakin.
BEST FRIEND
Happiest Birthday to you Elle, enjoy this day of yours, im always here, im so proud of you. Everything you want is finally yours, congratulations on your career and goodluck on your studies, happy birthday
Sent ✓Hindi nga ako nanaginip dahil may call log, message niya yun ng 12am meron pa siyang message, thirty minutes ago.
BEST FRIEND
Good morning Elle, happy birthday again, and i will pick you up 1pm later
Sent ✓I just saw myself smiling at Harry's message, I'm use to my heart beating faster than normal. Pumasok na ako sa banyo, pagkatapos ko maligo ay nagbihis na din ako.
Pagbaba ko ay dumiretso ako sa kusina, pagpasok ko doon ay kita ko na ang mga hinanda ni Xay "Happy Birthday Kein" sabi ni Xay habang may hawak na cake.
"I bake a cake, red velvet cake, hope you like it" sabi ni Xay at binaba sa lamesa ang hawak niyang cake. "Thank you Xay" sabi ko at niyakap siya, she hug me too.
"I don't know what flavor you like, so I make that" sabi ni Xay at tinuro ang cake tumango na lang ako at naupo na lang, sa harap ko siya.
"Its okay, I like black forest cake that's my favorite" sabi ko tumango naman siya, sabay kaming kumain ni Xay ng breakfast, and she have a skills in kitchen too.
YOU ARE READING
Wanting Someone Special (Dare Series Two)
De Todo♾️ "Wanting something or someone is okay, but never owning someone or something you really want" ____________________ Two Best Friends promise to be BEST FRIENDS FOREVER but when they finally set the rules for each other. As days, weeks, months and...