WANTING TWENTY-THREE
I WOKE up when I feel someone is staring at me. And I am right, Harry is staring at me "Bakit?" tanong ko at umayos ng higa.
"Wala lang, sorry dyan ka natulog, mamaya dun ka na sa kama ako na dyan" sabi niya
"Okay lang, comfortable din naman matulog dito" sabi ko at bumangon na, inayos ko naman na ang hinigaan ko "Have enough sleep?" tanong niya tumango naman ako.
"Mag-ayos ka na ng sarili mo ako na bahala dito, hinhintay na nila tayo para kumain" sabi niya kaya tumango na lang ako. Naghanap ako ng pwede kong isuot sa cabinet.
Pagkatapos ay dumiretso na ako sa banyo, naligo na ako at doon ko lang ulit naalala yung kagabi.
Napahawak ako sa labi ko hindi ko alam kung dapat ba akong mag-alala kasi baka kung ano lang yun, or matakot? Kasi baka malaman niya?
Nang matapos ako maligo ay nagbihis na ako, I just wore a simple beige brallett and pair with shorts. Comfortable naman akong lumabas ng naka-ganto lang dahil sila lang naman yun, after ko nun ay lumabas na ako.
Tapos na si Harry ligpitin ang gamit at nakaready na din ang susuotin niya. "Ikaw na" sabi ko at binigyan siya ng way sa daan pumasok naman na siya.
Nagsuklay na muna ako at nag-isip ng magandang ayos ng buhok ko. Dahil wala akong maisip inayos ko muna ang laman ng bag ko. Wala na sana akong balak kaso naalala ko dito nga din pala nakalagay ang gamit ni Harry.
Nilagay ko na sa tote bag ko ang mga gamit ko. Lumabas naman na siya sa banyo at pinupunasan na lang niya ang buhok niya na basa. Naka beach short pa din siya at polo.
"Lagay mo na lang sa bag ko ang mga ilalagay mo" sabi ko at humarap ulit sa salamin, iniisip kung ano ang tali ko. Kinuha naman niya ang suklay at ginamit yun.
Sinuklay ko na lang muna ulit ang buhok ko habang iniisip kung magtatali ba ako o hindi.
"Ako na ang gagawa" sabi ni Harry at inagaw ang suklay sa kamay ko. Siya na ang nagsuklay sakin at gaya ng sabi niya siya na ang nag-ayos ng buhok ko.
"You missed Ate Vienna that much?" tanong ko dahil minsan kasi tinatalian niya din si Ate Vienna tapos ako "Yeah, but I'm doing this for you now" sabi niya habang ang atensyon ay nasa buhok ko pa din.
"I feel special" sabi ko tinignan niya naman ako sa salamin at nginitian "Don't just feel it, cause you are Elle" sabi niya at bumilis na naman ang tibok ng puso ko.
Nang matapos siya sa pag tali ng buhok ko ay tumayo na ako. "Thank you" sabi ko dahil simple lang yun, inikot niya lang ang gilid tapos tinali sa gitna. "Saan mo nakuha yung tali?" tanong ko ng makita kong may tali sa buhok ko
Tinitignan ko kasi sa salamin kahit na nahihirapan ako. "Sa mga gamit ni Ate Vienna, bago tayo umalis nakita ko yan sa gamit ko, nakita ko may pangalan ni Ate so kinuha ko na" sabi niya.
"Hindi kaya magalit si Ate?" tanong ko dahil kinuha ni Harry umiling naman siya "Hindi para sayo talaga yan, may Xayrille sa baba" sabi niya tumango naman ako.
"Tara na" sabi ko at kinuha ang tote bag, nilagay na niya ang iba niyang gamit dito. "Teka" sabi niya at may kinuha sa cabinet niya, paglapit niya sakin ay inabot niya sakin ang white niyang polo.
"Para saan?" tanong ko at tinanggap ko naman ang polo niya "Wear it, for you to cover your skin" sabi niya kaya sinuot ko na lang yun
"Parang hindi ako nagsusuot ng sleeveless? Ewan ko sayo" sabi ko at lalabas na sana ng magsalita siya "I mean your just wearing a top and I am that bad person if I won't let you go outside like that?"
YOU ARE READING
Wanting Someone Special (Dare Series Two)
Acak♾️ "Wanting something or someone is okay, but never owning someone or something you really want" ____________________ Two Best Friends promise to be BEST FRIENDS FOREVER but when they finally set the rules for each other. As days, weeks, months and...