WANTING TWENTY-ONE
"ACCEPT IT" sabi ni Chloeh habang nakikipag-talo kay Charm, "Napaka-hirap naman kasi" sabi ni Charm, napa-iling na lang kami sa kanila. "Ako ba nagreklamo?" sabi ni Chloeh
"Iba na lang?" sabi ni Charm at nagmaka-awa pa sa amin. "No, may six conseque-" Sapp cut her words when Charm finally agree
"Fine!" sabi ni Charm kaya lahat kami ay natuwa "Go on a date with-" hindi natuloy ni Ash ng takpan ni Charm ang bibig niya. "Mark!" tawag ni Xay kay Mark, na hindi ganun kalayo samin.
"Xay!" bati din ni Mark kay Xay, kinawayan lang namin siya, ganun din siya "Enjoying free time? I see..." sabi ni Mark ng makalapit samin "Where's my shake?" tanong ni Ash
"Binilin ko kay Evance, since may pupuntahan ako, lumapit lang naman ako sa inyo" sabi ni Mark, "Make it seven, babayaran ko naman dito" sabi ni Ash tumango lang si Mark at nagpaalam na dahil may gagawin pa siya.
"Ayaw ko na sa laro niyo" sabi ni Charm, natawa naman kami sa kanya. "Hanggang satin lang ang dare natin ah?" sabi ni Fin tumango naman kaming lahat.
I look at my sister, she looks like thinking about something. "Hey..." tawag ko sa kanya, binalingan naman niya ako.
"You okay?" I ask her and she just nodded at me, mukha namang napansin yun ng mga kaibigan namin "Xay? You okay with the dare?" tanong ni Fin tumango naman si Xay.
"Oo naman, just thinking of how I'm doing that" sabi niya at nginitian kaming lahat.
We stop playing dares and we just talk about something like, Charm's past, Chloeh's past time, Ash's living, Fin's role in her life, Sapp's rants, Xay's experience, and about my everyday schedule.
"Buti di ka nahihirapan?" tanong ni Ash sakin ng masabi ko ang mga schedule ko sa kanila "Depende, minsan kasi pag madami akong school works, mino-move ko ang mga schedule ko to another day kung kailan di na ako busy"
"Edi ikaw na time management" sabi ni Charm kaya natawa kami kahit kailan talaga. "Hoy, ikaw, tumatakas ka na naman, so bakit nga?" tanong ni Chloeh kay Charm
"Makapagtanong, parang di alam? Dinaig mo pa si Xay na walang alam ni isa" sabi ni Charm, inilingan na lang sila ni Xay
"Hindi ka magtatanong kay Charm? Xay?" tanong ni Sapp kay Xay at tinuro pa si Charm, umiling lang si Xay "I'll let her tell me, pero kung hindi pa ngayon, okay lang, ahm I think I don't have rights to enter in her past, I know how painful it was"
"Your so kind Xay" sabi ni Charm napa-iling na lang kami sa kanya "Ask her when she's drunk, tignan natin kung hanggang saan ang tapang niyan" sabi ni Fin
"Your so mean Fin" sabi ni Charm kaya mas lalo kaming natawa sa kanila. "Pero wala ka talagang balak malaman?" tanong ko kay Xay dahil sa amin siya ang walang alam maliban kanila Zha at Sammy
"Ngayon? Wala, I'll let her until she's ready to tell me, I won't force Charm, lagi naman open ears ako para sa inyo, pag okay na siya at feel niya ng sabihin sakin, makikinig ako, hindi naman ako masyadong chismosa para itanong ang ba-" Xay cut her words when Chloeh spoke.
"Xay naman, parang pinamumukha mo sa amin na chismosa kami" sabi ni Chloeh natawa naman kami
"Ay hindi ba?" dagdag ni Charm kay Chloeh
"Wow, para sabihin ko sayo Charmaine Shaniya alam ko lahat ng pinagdaanan mo, aba!" sabi ni Chloeh napa-iling na lang ako sa kanila, sanay na kami.
Bigla namang nag-vibrate ang phone ko kaya tinignan ko yun, it's Harry he messaged me, nag type na din ako ng reply sa kanya.
YOU ARE READING
Wanting Someone Special (Dare Series Two)
Losowe♾️ "Wanting something or someone is okay, but never owning someone or something you really want" ____________________ Two Best Friends promise to be BEST FRIENDS FOREVER but when they finally set the rules for each other. As days, weeks, months and...