Wanting Thirty-Six

18 12 2
                                    

WANTING THIRTY-SIX

"KEIN?"

Napabalikwas ako ng tapikin ni Xay ang balikat ko napatingin naman ako sa kanya. "Ha?" tanong ko tumabi naman siya sakin.

"Your spacing out, what's wrong?" tanong ni Xay at hinawakan ang kamay ko, umiling naman ako sa kanya "Wala, I'm just thinking my job, if I should quit it? Or not?" sabi ko, I make my name now in the industry.

"I'm your sister, twin to be exact, and don't keep a secret from me" sabi ni Xay bumuntong hininga naman ako, bago pa ako makasagot ay biglang narinig namin ang boses ni Fin.

"Our Bride!" boses yun ni Fin at lumapit agad samin. Pumipili kasi ngayon si Xay ng gusto niyang wedding gown, at susukatan din ang mga bride's mate niya.

"Yes, supportive kami, ikaw ang unang ikakasal sa atin" sabi ni Sapp na kasama ni Fin. Napa-iling na lang si Xay sa kanila, dumating naman na ang designer na kausap ni Xay.

"You can choose what gown you want ma'am" sabi ng nag-assit kay Xay. "Thanks, hindi pa kumpleto ang mga bride's mate ko, pwede bang sabay-sabay na lang silang sukatan? I mean, para isahan?"

"Sure ma'am" sabi ng nag-assit tumango naman si Xay at binalingan kami. "Magpapasukat ka na?" tanong ni Sapp umiling naman si Xay

"Mamaya na, pag kumpleto na tayo" sabi ni Xay.

Ilang minuto naman ay dumating na sila, pinaka-huling dumating ay si Zha na halatang galing pa sa hospital dahil  ngayon niya lang tinanggal ang coat niya.

"Siya po yung patunay na siya ang pinaka masipag sa ating lahat" sabi ni Charm at tinuro si Zha "Rush na ako, galing ako sa DR ng mag text si Sammy na bilisan ko daw dahil inip na si Xay"

"That's a joke, you know Xay have a very long patience" sabi ni Sammy na kina-iling na lang namin. "I know, I just take my leave, and let's do why we're here today" sabi ni Zha at pagod na umupo sa may isang upuan.

"Shaina!" tawag ko sa isa sa mga empleyado ko "Yes miss?" sabi ni Shaina ng makalapit samin "Take their size, para yan sa mga gowns for bride's mate's okay? Alam niyo na ang gagawin niyo" sabi ko tumango naman si Shaina.

Unang nagpasukat ay si Chelsey at si Sammy. "Kami unang costumer mo" sabi ni Chloeh natawa na lang ako sa kanila, may inihanda naman na ang mga employees ko na drinks for us.

"Ngayon ko lang naman din kasi to totally binuksan" sabi ko tumango naman sila saken "We're so proud of you" sabi ni Fin sakin na nginitian ko naman.

I finally have my own boutique clothing like what I wanted, I make gowns, dress, and more. After my last movie for now, I decided to focus on my own shop.

"Papuntahin ko na lang dito sina Evance with his groom men if libre na silang lahat para isahan na din" sabi ni Xay na tinanguan ko lang. "Did you already choose gown?" tanong ni Sapp kay Xay.

"Not yet, but I trust my sister skills" sabi ni Xay at nginitian pa ako. They support me all the way, from my career in showbiz to my shop, they never failed to show me how much they love me.

"Sister care" sabi ni Zha na tinawanan lang namin. After a few minutes, tapos ng sukatan sina Chelsey "What's your choice for bride's mate?" tanong ni Sammy ng makabalik, sina Chloeh at Charm na ang sinusukatan.

"Kein will handle that" sabi ni Xay, pinakuha ko naman ang mga designs ko sa may table ko, ng maibigay sakin ay nagpasalamat lang ako sa may employee ko.

"Here, you can choose what dress you want, hindi pa naman siya fix" sabi ko at inabot sa kanila ang designs ko, kinuha naman yun ni Fin at tinignan nila.

Wanting Someone Special (Dare Series Two)Where stories live. Discover now