Chapter One-Hundred Twenty-Three: The Sorrow of a Sparrow

Scam pala 'yong 12 chapters HAHAHAHA.

Thank you for reaching the last chapter of this book! Mahaba-haba siya dahil inisa ko na lang. There's another chapter but it will be under a special POV, so ito talaga ang last chapter according to the events in RWO. Nakaabot na kayo dito, rogues! Salamat sa suporta at pagmamahal na pinakita niyo sa mga nagdaang pahina.

Just a heads up! Please never spoil this chapter for others. Kung nabasa niyo na ito, huwag niyong ipagsabi sa iba kung anong nangyari sa dulo. Let's not ruin other's people experience in RWO at hindi ako magda-dalawang isip na burahin ang ending kung may isang spoiler na lumabas. Plisplis. Hindi nagjojoke :P

-chapter one-hundred twenty-three-

THIRD PERSON

When fighting the boss, the most horrendous monster in the game, several sacrifices must be made.

It's a known rule. Kapag naman kasi kaharap niyo ang isa sa mga pinakamapanganib na halimaw, na siyang magiging tagapaghatol kung mabubuhay kayo o hindi, hindi na bago ang kamatayan.

But then... Finn has already made a few sacrifices. She has lost and been defeated more than she won. She's not willing to lose another. No, she had enough.

And the sight of Gavin in that wall, bleeding and with his eyes closed, she just completely forgot all that pain in her body and charged again. Siguro ito naman ang berserk na tinatawag ni Sapphire, kung saan kahit na dapat paubos na ang energy niya ay nagagamit niya pa rin ang magic power. Hindi nga lang niya alam kung saan na ito naco-convert ngayon, but it may as well be depleting her life. If the mana's gone, it targets the HP of a player then.

Dahil sa naisip ay mabilis niyang inatake ang dragon ulit. If she has limited time to finish this battle, then she will die trying.

Unbeknownst to her, a few people also understood the berserk function. Na kung hindi na energy ang kino-convert nito, baka ang life naman ng player. And since their beloved player is currently fighting like her life depends on it, they worked themselves in action too.

While Finn was busy fighting the dragon, the boss moved, raising his sword to deliver a powerful strike at the Sparrow's direction. Ngunit bago niya pa ito magawa ay sunod-sunod na binaril ni Oliver ang likod niya to offer a distraction. When the boss turned around, Kairo's blade met his neck, and he slid down the man's back, the sharp dagger cutting through skin. Isang nakakabinging sigaw ang pinakawalan ng boss dahil sa sakit bago ito nakilagpalitan ng atake kay Marcella na agresibo siyang sinugod.

There were arrows and bullets flying around. Different types of magic danced along the large room, damaging and distracting the boss movements. Dumagundong ang buong silid nang muli nitong itaas ang espada at pinag-iikot-ikot. A stampede of bulls came rushing around, almost killing some of the players from being tackled to the ground.

Rumagasa ang pag-alon ng tubig sa kung saan mang direksiyon lumabas ang mga bulls. Wes stood in the center of the room, his brows furrowed as he concentrated on throwing the water to its appropriate subjects. Dierran, with the help of Louise and Fern, jumped up, summoning a wall of rocks beneath his feet to throw the boss' sword away. Sunod na dumating ang napakalakas na suntok ni Gavin na siyang nagpaatras sa kalaban.

Pagkatapos ay isa-isang gumawa ng shields at barriers ang mga manlalaro nang bumuga ng apoy ang dragon. It was so hot and wide that the flames covered the entire room.