VI. Termintion.

24 1 0
                                    

Maggi Pov

Hindi nga ako nagkamali. Umagang umaga palang ay nasa restaurant na si Sunhwa at body guard neto. Home schooled kasi si Sunhwa, alam nyo na, rich kid.

Bukod kasi sa mga knowledge in books, gusto din daw ni Hyunbi na mag aral eto ng iba't ibang activities, like fencing, karate, swimming, ballet, cooking, painting etc. gusto nya daw kasing maging versatile ang anak.

In terms of academics naman mas gusto nyang hands on ang teacher at sya lang ang priority na matutukan and beside I think mas mainam na sa kanya ang ganung set up kasi naman anak ng tagapag mana diba, mas safe nga naman iyon para kay Sunwha.

Kumakaway kaway sa kanyang table sakin si Sunwha. Nasa may pastry area ako at kitang kita ko sya, isang glass lang kasi ang pagitan dun.

Pero wala si Hyunbi, malamang busy eto sa trabaho. Ikaw ba naman ang mag patakbo ng multi businesses kung di ka mawalan ng oras.

"Ok aa! Ang aga ng bisita mo!" Lumapit ng bahagya sakin si Emma, napangiti nalang din ako. Hindi ko inaasahan na ganun sya agad na-attach sakin.

"Puntahan mo muna at tanungin mo kung anong gusto." Sabi neto.

"P-pero baka magalit si Master." Pag aalala ko, medyo strikto at masungit pa naman ang naassign sa aming head chef.

"Ako bahala!" At sabay kindat sakin neto.

Agad ko naman pinuntahan si Sunhwa at nakangiting binati sila.

"Good morning Sunhwa! You are so early today!" Magiliw kong bati sa kanya.

"Yeah! Because I wanted to see you!" At sabay halik neto sa pisngi ko.

"Wow! Thank you for that kiss! So what do you want?"

"I want to taste your deserts! Anything as long as you are the one who made it ate Maggi." At sabay ngiti neto ng pagka ganda ganda.

"Oww. Who would want to decline to that very cute request of yours! Ok im gonna bake you a special mango cake, im gonna named it after you, Pretty Sunhwa Mango Cake, you like it?" At ginantihan ko din sya ng big smile.

"Yes! I love it! And I love magoes! Yehey!"

At iniwan ko syang masayang naghigintay.

~~

"Here it is!" Sabay lapag ko ng mango cakes at strawberry shake sa kanyamg table.

"Wow!" Tangi nyang nasabi.
"Thank you ate!" At sinumulan nya ng kaiinin.

She look so cute. Grabe ang batang eto.

After nyang maubos ang mango cake nya ay agad nadin naman ng nag paalam si Sunhwa, may class pa kasi syang pupuntahan.

Masaya ako dahil kahit na nangungila ako sa pamilya ko sa Pilipinas ay may mga taong nag papasaya sakin dito.

Hyunbeaks POV

I still cant believe that the girl who saved my Sunhwa is the same girl that pisses me big time. I mean who would have thought that, that girl would save someone's life?

"Hyunbeak." Its Hyunbi, he just entered the room. I am in his office right now, he said he wanted to talk to me.

"Im glad you could come!" Then he seats on my counter part.

"Yeah, we don't have schedule today though so Im free. So what do you wanna talk about."

"I want you to say sorry to Maggi." He said it in a serious manner and I was like, huh?

"Dont give me that look Hyunbeak."

"And why would I do that?" Is he out of his mind?

"Because she saves our little princess.."

Im with a Superstar ⭐️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon