Maggi's Pov
Pagkapasok ng lahat sa kanilang room ay sinamahan naman ako ni Manager Na sa aking kwarto. Pinaliwanag nya na karamihan sa team ng crew ng XOXO ay di nag sisipag uwi lalo na kapag may show ang mga ito dahil hindi nila afford ang ma-late. Walang late late dito, lahat ng schedule dito ay dapat nasusunod, walang delays or advances. Sa Pilipinas lang nga ata ang alam kong lagi may delay. Tsk.
Reserve room lang naman daw ang mga iyon for important matter. Pero ang ibinigay nya sakin is my own room na daw. Gulat naman ako mga teh kasi ang ganda na ng room e solo ko pa diba?
Bago umalis si Manager Na, sinabihan nya ako na i-familiarize ang grupo. Kilalanin lahat sila at maging mga fans. Hindi daw kasi biro ang kasikatan nila. Asahan ko na daw ang araw araw na dagsaan ng mga regalo ng mga fans sa entertainment. Wag din daw ako masyadong mag dididikit sa kanila on public dahil baka daw pag diskitahan ako ng mga obsessed na mga fans nila at higit sa lahat ay wag mag tiwala agad agad. Madami na daw sa crew ang muntik maloko ng mga tao mapalapit lang sa kanila. Ay grabe, ganun ba sila kasikat?
Pagkahiga ko sa aking bagong kama pakiramdam ko wala ng masasaya pa sa mga nangyayari. Ang bilis sumagot ng prayers ni Lord. Kanina sabi ko lang sa aking sarili na lahat ng to ay may purpose si Lord at everything will be alright. I believe in Him and so He did what He has promised me, that once you put your faith to Him, it shall be given unto you.
Naalala ko kanina pa pala naka patay ang phone ko, kaya naman agad kong kinuha iyon at binuksan. At tama nga ang hinala ko, ang daming txt nila Emma, Kate at Mitch, lahat iisa lang ang tinatanong. Nasan na ba daw ako, kung ok lang ba daw ako, kung bat di ako nasagot.
"Sorry mga friends, hindi ko agad kayo na txt pero Im totally alright. Pag ok na lahat makikipag kita ako sainyo!" Reply ko sa kanila.
Pero ano ba? Di ako makatulog. Kaya agad kong kinuha ang aking loptop at binuksan ko ang google. Buti na lang at wifi zone ang buong building at ang lakas lakas ng signal.
Agad kong isinerach ang XOXO. Hmm, muka ngang sobra silang sikat. Nakakatuwa naman, hindi ko akalaing kausap ko sila kanina at makakasama ko pa sila ng matagal. At tumungo ako sa youtube at tinignan ko lahat ng mga music videos nila.
I click their song 'call me baby' yun kasi ang una kong nakita. Wew! 10M views? What can I say. Ang gagaling nilang lahat! Huwatt? Lalo na si Kaiyi! Yung da moves oh!
Pero ewan ko ba at napapatigil ako pag yung si Boy suka na ang kumakanta, shiz! Kaya pala ang yabang! Magaling nga syang kumanta at sumayaw, pogi din sya pero may mas pogi padin apart from him, tulad ni Chris, Lugan at Kyungso? Naman! Ang popogi, though di ko narining na nag salita si Lugan at Kyungso pero nakita ko naman silang ngumiti sakin at sincere namang nakinig.
Ewan ko ba pero si Hyunbeak lang ata ang bad sa kanila e. Though nakikitaan ko naman ng kabutihan yung mokong na yun pero mas nangingibabaw padin ang kasamaan ng ugali. Pag katapos ko halos panoorin ang mga videos nila ay pinatay ko na ang akong loptop at nahiga na.
What can I say? Ako na ata ang pinaka masuwerteng babae sa mundo! Sa dami ng mga fans nila, yung mga comments na nabasa ko kung gano sila kadesperadang mapansin ng XOXO, hay naku! Ngayon naintindihan ko na si Hyunbeak kung bakit galit na galit sya ng nalaman nyang di ko siya kilala o kahit na ang iba pa nyang grupo.
~~
Alas 4 palang ng umaga nagising na ako. Di din kaso ako makatulog ng maayos dahil naninibago ako. Hayst, minsan talaga ang sarap ko rin ingudngud sa pader, kailangan ko pa kasi ng at least 3 days para lang sa aking adjustment period. Di ko ba naman alam sa utak kong to.
Kaya naman, nag explore na lang ako sa buong bahay. Nag iisa lang eto sa itaas ng hill, malapit lang kung saan bababa ka lang ng ilang metro ay andun sa SuperstarEnt. Building since lagi silang nandun para sa araw araw nilang pag re-rehearse at pag record ng mga songs nila. Walang nakaka akyat dito dahil sa naka full security level ang buong sakop ng hill na eto. Kailangan muna ng permiso kay Manager Na bago makapasok ang kahit na sino man dito. Wala pa daw media na nakatungtong dito dahil pribado daw masyado eto, para na rin sa siguridad ng XOXO.
BINABASA MO ANG
Im with a Superstar ⭐️
Teen FictionSimple lang ang gustong buhay ni Maggi, all she wanted to do is to give her best in all things that she do, pero ng mabigyan sya ng chance to work sa Korea nag bago lahat ng ma involve sa buhay nya ang superstar ng Korea, si Hyunbeak. How can she a...