I'm Living with the Vampires
by: KingYohannE
Part II
Wendy's Pov
Tinulungan ako ni Zaire na umakyat sa bundok. Sabi niya kasi mapapahamak daw ako pag mag-isa lang akong pupunta doon. Pumayag na akong magpasama sakanya kasi natatakot din ako ehh . .
Well basang basa kami dahil sa ulan. Waepek ang payong na dala niya kasi sobrang lakas ng hangin dito sa bundok kaya naglakad nalang kami.
Buti nalang waterproof ang mga bag ko.... hawak ko ang maleta ko,ayaw ko kasing ipahawak kay Zaire kahit gusto niyang sya nalang ang magbitbit nito.
Nakakahiya nohh! >___< kakikita palang namin tapos ganito agad? nahiya-much naman ako !!
Sobrang dilim dito sa bundok tapos ang ilaw lang namin ay isang emergency light.
" Kumusta naman ang buhay mo sa maynila? " tanong niya saakin
"Eto Okay naman . . kakagraduate na ko last year kaso wala pa rin akong trabaho " sabi ko.
" ganon ba? 19 ka pa lang nohh? anong natapos mo" sabi niya saakin
" yep mag 20 na konext month, graduate ako ng educ. Hisotry teacher. Tinatamad pa ko mag-apply ehh" ako
" kailangan mo pa mag masteral diba? edi habang wala kapang trabaho pumasok ka ulit. Total mas maganda pag dito ka nag aral kasi high class ang pagtuturo dito " sabi niya sakin sabay nag smile ng ganito ^_________________________^
Really? edi kung ganon okay naman pala. Gusto kasi maging isang teacher ng history.
I Love History. Gustong gusto kong nakakarinig ng mga kwento tungkol sa past/nakaraan . Lalo na yung mga pinag-ugatan ng mga digmaan dito sa mundo.
---> habang nagkukwentuhan kami ni Zaire biglang tumigil ang malakas na hangin at ulan.
Biglang lumiwanag ang daan dahil sa biglang pagalis ng makakapal na ulap sa kalangitan.
Nawala ang harang sa bilog na buwan.
*AWOOOO~~! *
Bigla akong kinilabutan sa narinig ko kaya na paatras ako sa tabi ni Zaire.
Napatingin ako sa kanya at nakita ko na nakakunot ang noo niya ,salubong ang kilay .
Bigla niyang hinawakan ang balikat ko
" Bilis! tumakbo na tayo! naglalabasan na ang mga lobo(werewolves)! " bulong niya sakin.
O____O GOSH!! nakalimutan ko na nasa weird province pala ako!! XO . . .
Bigla syang tumakbo habang nakahawak sa balikat ko kaya napatakbo na din ako.
.
. after 1 minute
.
.
aaaaahhhhh~~~ >___< yung puso ko!!!
Na nanakit na !! Kailangan kong huminto!!
" Z-za----zaire!! haaa---- haa---- haaa---- yu--yung ----p--puso k--ko!! " pautal utal na sabi ko habang hawak-hawak ang dibdib ko.
BINABASA MO ANG
I'm living with the Vampires (ILWTV) [ Will be rewritten]
Fantasytungkol ang kwento nito sa mga Vampires , Magicians , Wizards , Werewolves etc. na makikisalamuha sa buhay ng ating bida na si Wendy.Tara at makigulo sa pagbabagong magaganap sa buhay ni Wendy.Sama- sama tayong kiligin at mainis sa istoryang ito. (...