ILWTV Part 32

2.8K 75 2
                                    

I'm Living with vampires

By: KingYohannE

XXXII

Wendy’s POV

“ Wendy, Tumakbo ka na.” Tinulak ako ni Papa.

“Teka Papa, pano  ka?” tanong ko sa kanya.

“teka…. Nasaan ba ako?” tinignan ko ang paligid

“ Kusina? Saang kusina to?”

“Iwan mo na ako ditto. Mas importante ang buhay mo at yang espada. Sige n! wala nang oras. Dito ka dumaan” Mahinang sabi ni Papa tapos tinulak niya ako secret passage.

Bago ako tuluyang makapasok sa loob ng secret passage, hinalikan ni papa ang nook o at binulungan ako.

“ I love you Wendy… Protect your mom for me” Pagkasabi ni Papa nun isinara niya ang maliit na pinto.

“ Parang pamilyar tong nangyayari …..”

“ PAPA!” sigaw ko

=___= (itsura ni wendy)

Nakahiga ako sa isang malaking kama…Ah, I remember now. I’m still here.

->Napaupo ako at pinunasan ang pawis sa mukha ko

“ A dream…”

Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko at pumasok ang isang guwardiya.

“My Queen! Quel est le problème? Êtes-vous bien? "Pag-aalalang tanong nito

(Trans: My Queen! What’s the problem!? Are you alright!?)

“Trans: Ye-Yeah…. I-I’m fine…. I think” pautal-utal na sagot ko

“mais ... je vous criais ...”

(Trans: but… I you screamed…)

“Nah…it’s nothing.. Don’t mind it. You can go back to your work” sabi ko tapos lumabas siya agad ng kwarto ko

Napahawak ako sa mukha ko.

“ Kaya pala pamilyar yung espada…” tumayo ako at pumunta sa may bintana.

“ Kailangan kong maalala kung saan yung kubo na sinasabi ni papa.” Dabi ko sa isip ko

Napatingin ako sa orasan ko. Mag se-seven pm na, kailngan ko nang umuwi. Baka nag-alala na sila sakin.

Lumabas ako sa kwarto ko at pumunta muna kay King. Pagpasokko sa Kwarto niya, maraming aparato ang nasa tabi niya at maraming benda ang katawan niya.

Nalungkot ako sa nakita ko at napahawak ako sa dibdib ko.

“ I’m sorry King….”Bulong ko tapos lumabas ng kwarto niya.

Mahimbing ang tulog niya kaya hindi na rin ako nakapagpaalam sakanya. Imbes na gisingin ko pa si king, ang bantay nalang niya ang kinausap ko.

Pagkatapos, lumabas na ako sa kastilyo at pumunta sa fountain. Dito sa fountain na ito ako dumaan kanina. Si Amatheia yung nagdala sakin dito.

I'm living with the Vampires (ILWTV) [ Will be rewritten]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon