I'm Living with the vampires
By: KingYohannE
XXI
Wendy's POV
Pagkarating ko sa campsite itinabi ko agad ang librong binigay sakin ni King at natulog na. Siguro mga apat na oras palang akong nakakatulog bago ako ginising ni Sir. Claude.
" Wendy, gising na. Tulungan mo akong gisingin mga team mates mo " bulong ni sir. Claude sakin
Bumangon ako agad at nag-ayos ng sarili. Syempre kasama na dun ang pagtoothbrush at paghilamos.Pagkatapos ginising ko na sila Isa-isa, nag-ayos agad sila tapos pumunta na kami sa campsite. Pagkarating namin nagstart na sila sa training nila.
Hindi ko alam kung bakit kailangan pa nilang magtraining ehh anglakas-lakas na nila, samantalang ako ang hina-hina. Dahil katabi ko naman si Sir Claude tinanong ko siya kaysa naman nanghuhula ako ng sagot dito.
" Sir, nagtataka lang talaga ako huh.. bakit kailangan pa nilang magtraining eh ang lakas-lakas na nila? "
" Nope.. Your wrong. Mahina pa sila "
" Mahina? mahina pa sila nang lagay na yan? "
" Yup. Kaya nga nagtayo ako ng school para sa mga tulad nila. Kailngan pa nilang lumakas para sa mangyayaring labanan sa pagitan ng bampira at iba pang nilalang. Hindi madaling kalaban ang Reyna ng mga bampira lalong lalo na ang mga Amaranth. "
" ahh yun pala.. Ehh Sir.. bukas na ng gabi ang balik natin sa Town, tama lang ba ang 3 days para sa training nila? "
" Hindi pero pagnakabalik na tayo itutuloy ko parin ang training ng bawat estudyante. Iba-iba ang team nila. Etong team na kinabibilangan mo ang " Main team" kayo ang pinaka importante sa lahat ng team . "
" Sigurado ka Sir? ehh mukhang naliligaw ata ako ng team... ehh hindi pa nga ako sigurado sa kapang--- este wala nga akong kapangyarihan diba?? "
tinignan ako ni Sir Claude na parang napansin niya ang una kong sinabi.
>_< Patay .. daldal ko kasi ehh
Bigla syang ngumiti nang walang dahilan
" Mali ka Wendy. Kasama ka talaga sa team na ito "
Magsasalita na sana ako kasi biglang tinawag ni October si Sir kaya hindi natuloy ang pag-uusap naming dalawa
Oh well makaupo na nga lang.. Babasahin k o lang yung libro na binigay sakin ni King
" My Queen. "
AY MULTO !! Sino yun! O___O ??
" My Queen, My name is Zoid. King sent me here to protect you because he's busy doing plans in your castle " sabi ni Zoid
Teka lang huh... nasaan ba yun? hindi ko siya nakikita ehh
" Where are you? " tanong ko
Biglang may lumitaw na shadow sa tabi ko at nagpakilala ulit.
" Shadow ka ba talaga? "
" Hindi po ..kapangyarihan ko po ito. "
" Ahh okay .. teka lang huh babasahin ko lang tong libro para maliwanagan na ako sa mga nasa-isip ko " sabi ko sabay ngiti
BINABASA MO ANG
I'm living with the Vampires (ILWTV) [ Will be rewritten]
Fantasytungkol ang kwento nito sa mga Vampires , Magicians , Wizards , Werewolves etc. na makikisalamuha sa buhay ng ating bida na si Wendy.Tara at makigulo sa pagbabagong magaganap sa buhay ni Wendy.Sama- sama tayong kiligin at mainis sa istoryang ito. (...