Ronald pov..
Hi it's me again Ronald, miss me sa pag po pov. Hahaha. So back to the story, magkakaibigan kami nina Montenegro and Quin family and naisipan namin na gumawa ng grupo noon pero di natuloy kasi nagkaroon kami ng kanya-kanyang pamilya pero di ko inaasahan na gumawa na pala si mr. Quin and naging membro ako ng samahan niya na kinabigla ko dahil bakit di niya sinali si Mr. Montenegro kaya nagdududa ako noon and sa di niya nalalaman na nakipagsanib pwersa ako sa Montenegro pero nakita ko kong gaano ka corrupt at kawalan ng dignidad ang pinaggagawa ng best friend kong Montenegro, (btw, I call them by surname kasi katamad daw umisip ng name si author, charr) Aalis na sana ako sa gropo niya pero no turning back na pala, ao nag defide akong sasabihin kay mr. Quin ang lahat ng bigla akong nawalan nang malay sa workshop ko dahil may pumukpok sa akin sa ulo, nong paggising ko, nakita ko nalang na nakatali ako kasama si mr. Quin, nakakita kami ng broken glasses at sinimolang eh unti ang tali and sawakas naka takas kami. Isang araw habang inatasan ako ni mr. Quin na itago ang libro kong saan niya isulat ang mga tiwali at mga magnanakaw sa bansa ay may narinig akong putukan kaya naman ay bumalik ako at nakita ko kong paano barilin mr. Montenegro si Mr. Quin lalabas na sana ako nong sinavi niyang itatapon ang sanggol sa ilog pero naalala ko na kailangan kong itago itong libro, kaya itinago ko muna ito sa treehouse ng mga bata at sinundan ang taong inatasan na patayin ang sanggol, itatapon na niya dapat pero naagaw ko kaagad at agad kong itinulak sa ilog. Naisipan kong ipa ampon sa orphanage kasi pag inampon ko toh makikilala ni Montenegro which is mahirap na. To cut the long story short, hinahanap ko ung pina ampon ko kasi gusto ko soyang protektahan kasi nalaman ni Montenegro na nasa necklace ng sanggol dati ang susi sa libro, hindi kasi karaniwang libro yun may pa cover pa siyang kelangan ng susi pero pag sisirain mo naman is hindi basta2 masisira, alam kong nasa kamay yun ni Kennethe kasi inutusan ko sina Rey noon na ibigay sa kanya para hindi na niya ako paghinalaang pumatay kay mr. Quin pero wala pa siyang maalala at saan kaya niya ito itinago.
Habang ako ay nasa office ko as usual work plus trying namag email sa TheGang para makipag-ugnay muli, alam kong si Tina na ang may hawak nito at yon ang kinakatakot ko kasi alam ko kang gaano aabot ang galit niya, kasi naalala ko pa nong binisita ko sila sa bago nilang bahay at yung mga katulong nila pinag-uusapan na namatay si Mr. Quin dahil drug addict siya at nong narinig yun ni Tina, hindi mo siya mamumukhaan sa halos na madilim na tingin at muntik niyang saksakin ang katulong nila na, agad kong inawat pero tinaboy niya ako napakalakas niya na parang nasaniban pero hindi.Kaya natatakot ako pag una niyang makita ang nilalaman ng libro.
Someone called me sa telephone which tells me na may bisita daw ako. Nong nakita ko kong sino ang bisita, wow is heaven on my side kasi ang hinahanap ko nasa harap kona.
Shane:afternoon po sir, pwede po ba kayong makausap?
Me:sure miss Shane have a sit
Shane:tungkol po dito
She saw me a picture with my name on it while holding her on my hands, this picture was the day I save her from her death and pina ampon siya.
Me:oo alam ko yan, yang yung time na pina ampon kita( sarcastic kong sabi)
Shane:yun lang kadali yun, tapos habang ako naghihirap ikaw naman nagpapakasarap dito, yan ba ang isang AMA.
Aalis na sana siya ng pigilan ko siya.
Me:there must be a misunderstanding, hindi ako ang ama mo at hindi kami ang magulang mo.
Kinuwento ko kay Shane ang lahat and na gets naman niya, sinabi koden na huwag munang sabihin ang totoo na buhay sya kasi nga nanganganib siya, kong maaari.
Shane:anong kailangan kong gawin, hindi ko kayang maging back to normal ang buhay ko ng nalaman ko ang totoo.
Me:No need to worry, don ka muna sa treehouse, walang nakaka alam ng lugar na yon at laaht ng kailangan mo andon na.
Sumunod naman sya and nong tinanong ko pala yung necklace niya, ayown andon padin sa kanya.Kenji pov..
Ilang days konang di noikita si Shane, miss konaden ung makukulit niyang tawa at lagi ko siyang pinagmamasdan sa malayo tuwing nag wowork siya ng sideline niya.
Tina:hoyy ung langaw pinagtatawanan kajan nong dumaan, tulala kajan, work na! Dami nating kalaban na nagpapanggap na sheep yun pala kambing.
Nalaman kasi namin na nakipagsanib pwersa si Alex sa dad niya, you know naman kong gaano ka powerful tong TheGang, lahat nalalaman namin, lahat kasi ng members magagaling, lahat yatah ng professions andito sila pero secretly working dito para to protect their status naman tanging si Tina lang nakakaalam ng mukha namin kasi lahat kami dito puro naka mask or prostetics.
Nag set din kami ng hidden cameras sa condo ni Alex para ma monitor namin ang mga moves ni Alex para safe ang twin brother ko, pinagkatiwalaan ko pa yang Alex na yan.
Tina:huh, Kenji I don't trust your father.
Me:why? May nalaman ka, sabihin mo, isa ba siya sa nga corrupt or killer?
Tina:No, just work on what I have said to you, pero pag natapos mo in 2 hours, I'll let you come sa lakad ko today and you'll know what your asking.Timer starts now...
2hours
..
..
..
1 hour
..
..
..
30mins.
..
..
..
5
4
3
2
DONE...
Me:heyy done..
Tina:let's go.
FAST FORWARD....
Me:teka Tina bakit andito tayo sa Laguna.
Hayan na naman sya sa pepe niyang bunganga, so sinundan konalang siya and ito yung treehouse ah.
Pag pasok namin, I saw Shane, wait teka bakit alam toh ni Shane.
YOU ARE READING
I once Fall INLOVED to a POLITICIAN
FanfictionGenre: Tragic love story/ Fiction novel Author: babypowder_123 The names being use in this story is not from true people which have similar names, this is a fictional novel which has been circulated scenes in a mind of an author. By the way this is...