chapter 6

3 1 0
                                    

Fast forward
Naglalasing ako ngayon sa bahay at may marinig akong nag-uusap, teka si dad un ah, nagtago ako at pinapakinggan kong anong pinag-uusapan nila, I saw a mark on his hand, katulad ng nasa handkerchief ni Tina.
Dad: Ganon ba, kailan na nating alisin ang mga sabagal sa plano natin.
Guy: pati po ba ung nanay
Dad: no, just the daughter
Guy: sgeh po boss

Sino kya un, ever since ayaw kona sa tatay ko kasi lagi nalang niyang sinasaktan si mama, and I was investigating the case ng ama ni Tina and laging sangkot si Dad, pero di ako makahanap ng evidence, ano ba tlaga nangyari noon.

Fast forward..
Masakit ang ulo ko dahil sa alak kagabi, shittt may meeting pa pala ako today kailangan ko blng bumangon.

After kong naligo, chineck ko inbox ko may nag email. From ano to TheGang.

From:TheGang
I'm keeping an eye on you.

Sino ba to, kay Tina ba tlga ung panyo, ano ba talagang meron sa TheGang na ito.

Fast forward....
As usual, I was serving my fellow men especially students, mga kakailanganin nila sa school and etc.
Checking also the situation of farmers, giving them konting tulong for them to continue the essence of farming and a little extra puhunan for them to innovate also in business. Basta andami kong ginawa today and wala akong time sa social media accounts ko until some of my members said that I was issued im media.

            A handsome governor from  Ilocos Norte was dating a Senior student that's known as the daughter of a former Senador.

Nakita ko ang site kong kanina galing ang post nato and sa school nila Tina.
I was about to call her pero ito na sya ang unang tumawag.
Tina: huy lalaki ikaw ba nag pakalat ng litrato ko sa media ha, kahit anong gawin mo di mo ko pag aari
Alex: hndi ako, I thought ikaw, have you check the site, dyan galing ang original source.

Aba't pinatayan ako ng babaeng yun.

Tina pov...
Dito daw ang source alam kona.
Me: lumabas kang babae ka
Pinuntahan kolang naman ang room ng higad na yon
Me: hoy ikaw ng dahil dyan sa pasmado mong daliri naka gawa ka ng issue na hndi mo dapat ginagawa, lam mo dapat gawin jan pinuputol.
Hinawakan ko sya and wala na syang takas.
Girl: sorry na diko namn alam na mag viviral un. Patawad po.
(At dahil sa inis ko, pinatama kolang naman ang blade sa litrato ni Alex, andami kasing naka tapal dito eh).
Me: Kayong lahat, tanggalin ang mga flyers nayan, pati ung nasa gate at sa buong campus, at lahat kayo mag online sabihin niyo den sa lower grades, sabihin niyo fake news un, kong hindi puputulan ko kayo ng daliri.
(At sa bilis ni flash, ginawa nila ang inuutos ko)
May nag inbox
TheGang ulit.
"Nalinis na namin ang issue mo sa media, dmo na sana dapat sinigawan ang mga studyante, kong may kailangan kalang sa amin ka humingi ng tulong, dahil ikaw ang boss namin at tsaka nalaman namin na pinaghahanap ka ng mga tauhan ng kalaban natin, kaya ang nakabantay kami 24 hours, nasa paligid lang kami, tawagin niyo lang kami pag na nganganib ka"

Tsk d ako bata and pag lumapit ang mga yon, sila ang unang mamamtay,
I have a hidden weapon sa hita ko and sa bag kaya if ever nalagay ako sa panganib kaya ko ang sarili ko. I don't need light and shining armor to save me, there just a pest.
      

I once Fall INLOVED to a POLITICIANWhere stories live. Discover now