Chapter 2

7 1 0
                                    

(Tina pov)

Pauwi na ako sa Vizcaya, hinatid ako ni Kennethe sa may bus station and sinamahan naman niya ako sa paghihintay dahil antagal pa nong bus, pero may work pa sya kaya pinayagan kong umalis na sya.

"Hayyz nakaka gutom mag hintay, hanap muna ako ng food matagal pa siguro ung bus", tina
" hayon may food court don, hala ba't andaming tao, may artista ba don", tina

Naki sik2 ako sa mga tao para makita kong sino ung dinudumog don.

Girl 1: An gwapo talga ni Alex bes, sya na yata ang pinaka gwapong mag rurun ng Governor
Girl 2: Tama ka sis, amoy baby powder.. Kyahh!...

Ano daw mag rurun ng governor, eh mukha ngang bata eh, kahit naka talikod sya, para syang bata or baka sguro babyface lang.

Tsk, kaasar ng dahil don humanap nalang ako ng ibang pagbibulhan ng food.
Bumili lang ako ng bread and juice kasi nga wala na akong mahanap na kahit restaurants sana kaya sa bus station kuna kinain.

Habang kumakain ako, biglang nahulog ung kinakain ko ng dahil sa kong sinong lampang tumabig nito.

"Hoy pisting lampang parang baliw, alam mo bang madaming Pilipino ang nagugutom tapos ikaw na palampa lampa at hindi tumitingin sa nilalakaran mo, nahulog lang naman ung kinakain ko", Tina
" Pasensya napo miss, dko po sinasadya, ibibili nalang kita ng bago, at tsaka huwag mong idamay ang buong Pilipino kong, hindi mo kasi hinahawakan ng maiigi ang pagkain mo kaya nahulog, parang tiwala lang yan kong di mo hahawakan ng maiigu ang tiwala ng ibang tao sayo, hinding hindi ito mahuhulog kahit gaano kalakas ang batikos nila sayo", Alex (future gov.)

"Aba! So ako pa ang may kasalan ha, teka ba't dino tanggalin yang mask at hat mo para makita ko ang mga mukha ng mga taong walang manners", Tina
" Miss, pinagtitinginan na tayo ng mga tao, hinaan mo ang boses mo, pwede mo namang sabihin yan ng mahinahon, sayang ang ganda mo kong mukha kang tiger ", Alex

(Sasagot pa sana ako ng biglang dumating ung bus, kaya mas mabuting sumakay na ako at baka ma issue pa ako sa lugar na ito, Lawyer pa naman bf ko baka kilala nila) ...

" Miss, teka ung panyo mo", Alex
(Aba't sumisigaw pa ang mukong, kaya bago kopa narinig ang huling sinabi niya sinuot kona ang earpods ko't sumakay ng bus)

(Alex pov)
Nasa car na ako't iniisip ang babaeng yon, ang cute niya pag magalit, tinanggal kona ang mask at cap ko, grabe andaming taong nagpapa picture kanina, kasalanam koba kasing pinanganak akong gwapo. So habang inaalala ko ung babae kanina, tinignan ko ang panyo niya at may naka ukit ditong "TheGang", teka gangster ba sya, hay naku andami talgang kabataang nalululong sa druga ngayon. Kaya tinabi ko nalang muna ung panyo, ano ba yan nakaka turn off.
Pa punta na ako ng airport, pabalik sa amin, yes hindi alo taga dito, binisita  ko lang ung kaibigan ni dad kanina dahil anniversary nila kahapon at pinadala ang gift namin. Pero sayang diko na abutan ung kababata ko, dahil sabi nila tito pumunta daw kahapon.

Syempre magpapa kilala muna ako sa inyo.

Hi I'm Fendril Alexis Montenegro, 28 years old and graduate of International Politics, sa states kasi ako nag-aral and sa totoo lang doctor tlga gusto ko but I want to serve this country and it could be a way naden para matupad ko ang pangako ko sa kababata ko dati. Nakatira ako sa Ilocos Norte, syempre gwapo, 6 feet high, sabi ng iba mukha akong Bisexual and gay kasi wala pa akong gf since then, haha which is my hinihintay lang ako.

Fast forward:
Andito na ako sa airport and laging nasasagi sa isip ko ang babaeng un, maganda sya and I think 5 footer un, pero un ngalang gangster yatah, sana dko na ma meet ung higad nayon, dinamay pa talaga ang mga nagugutom na Pilipino, eh sya nga di niya maiingatan ang pagkain niya.

To be continued...

I once Fall INLOVED to a POLITICIANWhere stories live. Discover now