Simula

461 6 10
                                    

A/N : Hi babies💜. Well as you can see i check all my timeline here in Wattpad at dun ko nakita na ang dami dami kong pending na story. Jusko kaya i list all my pending story in my planner book.

So i hope you will enjoy this one 💜💜. Please support "The Professor's Child"

Thank youuuu💜.

--

🍃Prolouge🍃

Galing ako ng ospital upang magpacheck up dahil hindi pa ko nag kakaroon ng aking buwang dalaw. May kutob na ko pero gusto ko lang sana makasigurado sa magiging resulta.

"Congratulation , Mrs.Montenegro your 1 month pregnant advice ko lang sayo iwasan mo sana ang magpapastress sayo at kumain ka ng healthy foods at itake mo lagi ang vitamins mo" Sabi sakin ng family doctor namin.

Pagkatapos ng check up ko ay lumabas na ko ng ospital upang ibalita sa aking asawa na siya magiging ama na.

Alam kong araw-araw niya itong hinihiling at ngayon ay biniyayaan na kami ng supling.

Habang binabaybay namin ni Manong Raul ang daan pauwi sa aming bahay ay hindi mo maipaliwanag ang aking nararamdaman tila may hindi magandang mangyayari.

Binaliwala ko nalang ang aking nararamdaman hanggang sa makarating kami ng bahay pero parang sinasabi ng aking mga paa na wag na kong tumuloy.

Pero nawala yun nung pinagbuksan na ko ni Manong Raul ng kotse.

Pumasok na ko sa loob at agad akong napatigil ng makita ang mga damit na nakakalat sa sahig

No !! Sana mali ang iniisip ko dahil sobrang familiar ng damit ng babae.

Habang tinatahak ko ang hagdan papunta sa taas ay siyang pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko at pabigat ng pabigat ang nararamdaman ko.

Sana mali ang inisip ko nararamdaman ko.

Pero mali pala dahil ng marating ko ang huling baitang ng hagdan patungo dito sa second floor ay nakarinig ako ng halinghing mula sa mga taong nagtatalik sa aming kwarto ni Daxton.

"Ahh ! oh fck me hard babe" boses ni Ate yung naririnig ko sa aming kwarto.

No this can't be. Nag buksan ko ang aming pinto ng aming silid dun ko nasaksihan ang kababuyang ginagawa nila.

"Mga walanghiya" Sigaw ko na siyang nagpatigil sa kanilang ginagawa.

Ngunit ngumisi lang si Daxton. "Oh you're here na pala my dear sister" Sabi ni Ate Zia.

"Ang bababoy niyo ang bababoy niyo" Sigaw ko habang tumulo at nag-aagusan ang mga luha.

May mga kamay namang alam kong yumakap sa akin. "Jusko ano ba itong ginagawa mo Daxton" Sabi ni Manang Letty.

"Are you surprised Aya" Sabi ni Daxton. Hindi ko na sila tinignan pa at umalis ako ng kwarto. Dala dala ang bag ko. At tinawagan ang airport at nagpabook ng flight patungong Singapore.

Hindi ako natutulog dun sa master bedroom sa guest room ako tumutuloy.

Dahil ayaw ni Daxton na makatabi ako. Sa Guest room din na yon nangyayari ang pangangalabit niya sakin tuwing gabi.

Sa dalawang taon naming mag-asawa. Dun ko lang narealize kung bakit laging nandidito si Ate. Alam ba nila Mommy at Daddy na lagi siyang nandito may alam ba sila.

Inimpake ko lahat ng gamit ko ng may kamay na tumigil sa ginagawa ko.

It's Daxton.

"Saan ka pupunta" Sigaw nito sakin.

"Ayaw ko na pagod na ko ito naman ang gusto mo diba ang mawala ako sa buhay mo" Sabi ko sa kanya habang patuloy sa ginagawa ko at lumalandas ang mga luha ko.

"Oo, Buti naman at narealize mo din para magsama na kami ng Ate mo" Sabi nito sakin.

So yun pala ang plano niya. May inabot ito sakin na envelope.

"Sign this divorce paper i want to end this shit" Sabi ni Daxton at lumabas ng kwarto.

Napatingin lang ako sa envelope at napahawak sa aking tiyan.

"Im sorry" Sabi ko sa aking hindi pa umbok na sinapupunan.

Pinirmahan ko ito at hindi na lumabas ng kwarto.

Dunating ang gabi at sinaktuhan kong wala si Daxton baka nandun sa bahay magkasama sila ng kapatid ko.

Inayos ko na ang sarili ko at hinanda ang pag-alis ko sa bahay na ito.

Simula ngayon wala na tayong koneksyon. Sana maging  masaya ka kasama ng kapatid ko at nilapag ang divorce paper sa kama at hinubad na din ang singsing ko.

Dahil simula sa gabing ito pag-alis ko ng bahay na ito dala ang aking munting sikreto ay hindi na ko bahagi ng buhay mo Daxton.

Paalam.

---

VOTE | COMMENT

Hi babies💜. Ito na yung prolouge grabe ang dami kong mga pending stories na hindi napapublished.

Jusko para akong malulula 😂. Btw ! Sana magustuhan niyo ito. Lovelots 💜💜.

-Ms.Ana💜

A Wife's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon