PangWalo

247 4 4
                                    

Chapter 8 is here !! 

--

Aya's Point Of View

Philippines

One month na ang nakalipas at apat na buwan na ang tiyan ko but i don't have any plans to do an ultrasound hahaha i want to surprise my husband maybe when it turns 8 months. Gusto ko dun ko malaman ang gender ng baby namin ni Jace.

Oo nga pala nandito na kami sa Pilipinas kakababa lang ng eroplanong sinakyan namin ni Jace so makatuwid private plane namin iyon at nakabili kami ng bahay sa isang private subdivision. Maganda naman siya at sobrang modern niya. 

At naghire na din kami ng katulong don. Binabaybay na namin  ang daan pauwi sa bahay namin ng magsalita si Jace.

"Hey are you okay love"Sabi nito sakin.

Tumango naman ako bilang sagot sa kanya. "Teka Love pinahanap mo na ba ang address ng parents ko"Sabi ko sa kanya.

"Uhuh ! Tapos na so anong plano mo kailan tayo pupunta sa kanila"Sabi nito sakin.

"Maybe 2 weeks from now. We need to prepare. Alam ko at hindi malabong hindi kami magkita dun sa bahay ng magulang ko. Lalo pa ngayon dala natin si Chase."Sabi ko buti nalang at hindi masyadong hawig ni Daxton ang anak namin. Masyado ko atang napaglihian  nun si Jace kaya ayan halos maging magkamukha na sila 

"Don't worry andito ako kasama mo kong humarap sa magulang mo. Btw kagabi habang nasa byahe tayo pauwi ng pilipinas tumawag si Mommy tinatanong kung kailan ang balik natin hahaha namiss niya na daw si Chase. Binilhan daw kasi nila si Chase ng Toys na Spiderman"Sabi niya. My ghad !! masyado nang naspoiled si Chase kila mommy (mommy ni Jace).

"Ganon baka abutin tayo ng 3 months dito diba may plano tayong mag punta ng palawan bago tayo bumalik ng LA. Gusto mo pasunurin mo sila Mommy dito para makapag bonding tayo at makapasyal sila what do you think love"Sabi ko sa kanya.

"Great idea love okay i will call Mommy about our plan"Aniya.

Masyado ata akong naging swerte kay Jace simula ng maging mag-asawa kami. Sobrang thankful ako kasi nanjan siya para suportahan ang mga desisyon ko ganun din ako sa kanya. Nung maikasal kami halos ibigay niya sakin yung mga ATM niya para daw ako ang humawak although kahit alam kong wala naman kaming mga bilihin o hindi naman siya sumasahod pinahawak niya parin sakin. Pero tinanggihan ko iyon sinabi kong sa kanya yun.

Ngunit ang sinabi niya lang nun sakin ay "Hindi lang naman to sakin dahil asawa kita sayo na din ito" oh diba.

Nang makarating kami sa bahay ay bumusina si Mang Celso at bumukas ang gate ng tuluyan nang makapasok yung kotse ay bumaba na si Jace at binuhat si Chase na nakatulog na sa byahe dahil sa sobrang pagod.

Pumunta din naman siya sa pwesto kung nasaan ako at pinagbuksan ako ng pinto ng kotse.

"Thank you Mahal" Sabi ko sa kanya. Pumasok na kami sa loob at nilagay niya naman ang kamay niya sa may bandang bewang ko habang ang mga katulong ay abala sa pagkuha ng gamit namin sa kotse.

"Magandang Gabi Mam at Sir maligayang pagbabalik" Sabi ni Manang Lucy.

Siya ang pinakamatanda naming mayordoma sa pamamahay na ito.

"Good Evening din ho ! Pakisabi sa kanila na pasunod ng gamit namin sa itaas at pakidahan dahan ang mga ito" Sabi ko at pumanhik na kami sa pangalawang palapag.

Nilagay ni Jace si Chase sa kwarto nito at nilapag na ito sa kama. Sumunod na pinuntahan ko ay ang kwarto naming dalawa.

Naupo naman ako sa kama at hindi din nagtagal ay pumasok na si Jace.

A Wife's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon