Pangatlo

199 3 13
                                    

Here's the chapter 3❤.

--

Aya's Point Of View

It's been a week still ganun parin ang pakikitungo ni Daxton sakin. I don't even know why o kung may nagawa ba kong mali na hindi niya nagugustuhan.

Ilang linggo na din pero pag nandito si Daxton ang asawa ko ay nandito din si Ate Zia. Ang lagi niyang sinasabi pag tinatanong ko siya ay binibisita niya ako dahil namiss niya ako sa tagal ba naman niya sa taiwan.

Pero pag wala naman ang asawa ko ay walang anino ni Ate ang nagpapakita.

Daxton is not here nasa ibang bansa siya for some important reason about there company.

Kaya nandito ako ngayon sa bahay mag isa hindi naman totally mag-isa kasama ko naman si Manang Letty.

"Iha , handa na ang hapunan kumain kana" Sabi ni Manang sakin.

Tumango nalang ako at pumasok na ng dinning area at kumain.

Nais ko sanang sumama kay Daxton ngunit hindi siya pumayag muntik pa nga niya akong mapag buhatan ng kamay kaso hindi niya naituloy at umalis nalang.

Siguro dahil sa hindi ko pa siya mabigyan ng anak kung kaya laging ganito ang trato siya akin.

Hindi ko alam pero minsan sobrang napaka weird ng pakiramdam ko pero hindi ko maipaliwanag kung ano ito kaya ipinag sasawalang bahala ko nalang ang nararamdaman ko.

-

Muling lumipas ang araw at hindi na talaga naging maganda ang naging kakalabasan alam kong may kutob na ko ngunit nais ko pa ring makasigurado.

Nakauwi na din ang asawa ko at  dalawang linggo siyang nag leave upang makapag pahinga.

Andito naman ako ngayon sa clinic na para sa mga buntis upang mag pa check up.

Ilang oras pa ay tinawag na ang apelyido ko at tinanong ako about sa mga nararamdaman ko at binigyan ako ng baby book na magiging talaan ng mga bawat check up ko.

Pinapasok niya naman ako sa isang kwarto pinasuot ng hospital gown.

Nilagyan niya naman ng gel ang tiyan ko at may tinutok na isang bagay at biglang napako ang aking mga mata sa screen nang makita ko ito biglang nagkaroon ng saya ang ang puso ko nang makita ko kung ito.

"Congratulation , Mrs.Montenegro your 1 month pregnant advice ko lang sayo iwasan mo sana ang magpapastress sayo at kumain ka ng healthy foods at itake mo lagi ang vitamins mo" Sabi sakin ng family doctor namin.

Tumango naman ako bilang sagot dito at nakipag kamay sa kanya. Binigyan niya naman din ako ng calling card niya incase kung may kailangan ako.

Pagkatapos ng check up ko ay lumabas na ko ng ospital upang ibalita sa aking asawa na siya magiging ama na.

Alam kong araw-araw niya itong hinihiling at ngayon ay biniyayaan na kami ng supling.

Habang binabaybay namin ni Manong Raul ang daan pauwi sa aming bahay ay hindi mo maipaliwanag ang aking nararamdaman tila may hindi magandang mangyayari.

A Wife's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon