Pangapat

201 3 2
                                    

Hi guys ! Sorry ha kung medyo nabibitin ko kayo hehehe nag family day kasi kami ng baby ko eh pasensya na po also i want you to support "Meteor Garden" a KathNiel Fanfic din po💜.

Thank you.

Let's Start❤.

-

Daxton's Point Of View.

Kinabukasan

Matapos kong umalis sa bahay ay kay Zia ako natulog oo dun sa kanya mismo ang kapatid ng asawa ko.

Iniisip ko kagabi kung pinirmahan na ni Aya ang divorce paper upang maging legal ang aming paghihiwalay. Desidido na din ako na mag sama kami ni Zia alam kong isang malaking pagkakamali yon. Ngunit wala akong magagawa dahil katulad nga ng sinabi ko .

Mali man yon pero paninindigan ko na dahil parehas naman namin iyong ginusto.

Alam kong wala ni isa sa kaibigan ko ang sumang-ayon sa relasyon namin ni Zia dahil isa yong malaking pagkakamali.

Ang mga magulang naman nila alam nila ang relasyon at tungkol saming dalawa ng anak nila. Kaya alam kong nalulungkot din ito dahil sa naging desisyon kong iwan na si Aya.

Umuwi na ko sa bahay at naabutan ko lang si Manang Letty pag pasok ko ng Mansion. Walang Aya ang sumalubong sakin.

"Manang nasan si Aya" Pagtatanong ko dito. Ngunit nilingon lang ako nito ng may pagtataka.

"Nasa taas ho siguro ser, hindi ko pa po siya nakikita simula kaninang umaga dahil kagabi po hindi naman na din po siya bumaba ng kwarto niya" Sabi nito at tinuloy na ang pagluluto.

Umakyat naman ako at dumiretso sa guest room kung saan siya tumutuloy.

Ngunit isang malamig na hangin ang sumalubong sakin at wala akong nakita Aya sa kwartong iyon.

Nasan ang babaeng yon ? Kinuha ko ang telepono ko at kinontak ang pamilya niya ngunit wala daw duon si Aya.

Pumasok naman ako sa loob at napansin ko ang isang envelope na nakalagay sa kama nakapatong din duon ang singsing naming dalawa nung kinasal kami.

Ibig sabihin pinirmahan niya na ito ngunit nasan siya.

Binuksan ko iyon at nakita kong may pirma na nga ito. Tinawagan ko naman agad si Atty. Madrigal upang sabihing pinirmahan na ni Aya ang divorce paper naming dalawa pupunta nalang daw ito dito upang kunin ang envelope na nalalaman ng divorce paper naming dalawa.

Pero bakit parang may pumipigil saking ibigay to kay Atty. Hindi ko alam pero parang may nag sasabi sakin na huwag kong gawin.

Hindi ko alam kung dahil ba to dun sa sinabi ni Axel. Pero wala sa isip ko ang pagsisihan yon dahil never akong hihingi ng tulong sa kanila pag nangyari yon.

Wala akong pake kung mag mahal siya ng iba , kung may mag ari man sa kanyang iba. Wala akong pakialam

Ilang minuto pa ang inantay ko at dumating na din si Atty. At inabot ko na sa kanya yung divorce paper at umalis na ito sa bahay.

"Iho , masaya ka ba sa naging desisyon mo" Biglang sulpot ni Manang Letty sa likuran ko.

Humarap naman ako sa kanya at tumango. Narinig ko ang pag buntong hininga "Alam mo iho , hindi sa nangingialam ako sa buhay ninyo ng dati mong asawa pero sa ginawa mo ba na yon naging masaya ka. Kasi nakikita ko sa mukha mo hindi ka masaya. Sana nga iho pag dumating man yung bumalik man siya pero hindi na ikaw yung nasa puso niya." Sabi nito sakin at ngumiti nalang ito sakin.

Hindi ko na pwedeng bawiin at talikuran pa yung desisyon ko ngayon. At magiging masaya ako dito siguro nga hanggang dun nalang ang samin ni Aya dahil hindi kami parehong masaya.

Ringggg

Kinapa ko ang bulsa ko at kinuha ang cellphone ko. Nakita kong si Zia iyong tumatawag kaya sinagot ko na.

"Hey Babe" Pagsagot ko ng tawag.

"Hey you didn't woke me up bigla ka nalang umalis at hindi ka nagsabi"  sabi nito sa kabilang linya humingi nalang ako ng tawad at sinabing may aasikasuhin ako.

Nagpaalam na din kami sa isa't isa bigkas ang mga salitang "i love you"

Nakatanggap din pala ako ng mensahe galing kay Atty na on process na ang pagpapawalang bisa sa kasal naming dalawa. Siguro nga madami nang mangyayari sa mga susunod na araw , buwan , at taon.

Na kailanman hindi ko pagsisihan iyon. Nawala ako sa pag iisip ng may mag doorbell agad namang pinuntahan ni Manang Letty iyon.

At narinig ko ang boses ng tatlong bugok. Mga tarantado mag aaya na naman tong mag inom.

"Hey Whassup ?" Bati ni Bryce.

"What's bring you here" Sabi ko sa kanilang tatlo

"Grabe naman yan pre ! Ganyan bungad mo agad samin hahaha teka nasan nga pala si Aya" Pagtatanong ni Paulo.

"She's not here umalis na siya after niyang pirmahan yung divorce paper" Sabi ko.

"WHAT !!" Sigaw ng apat.

"Talagang desidido kana sa desisyon mong yan Daxton. Why did you let that happen na pirmahan ng asawa mo ang divorce paper." Sabi ni Axel sakin.

"Wala na kayong magagawa dahil after maprocess ng divorce namin hihingin ko ang kamay ni Zia sa parents niya para makapag pakasal na kami. Malapit nang mapawalang bisa ang kasal naming dalawa ni Aya. Nakatanggap ako ng mensahe kay Atty. Madrigal na on process na ito" Sabi ko at narinig ko ang pagbuntong hiningga niya...

"Obviously mukhang masaya ka nga sa desisyon mong yan pre. Pero mukhang pag dumating yung araw na makita mo siya baka makita mong pagmamay-ari na si Aya ng iba" Sabi ni Bryce.

Napatingin naman ako kay Paulo. "Anong meron bat ganyan yung itsura mo" Tanong ko sa kanya.

"Ah wala naman may nakita lang ako sa social media. May mas mayaman pa pala kaysa sainyo Daxton" Sabi ni Paulo napatingin naman kaming tatlo sa kanya.

"Akala ko ba kayo ang pinaka mayaman Daxton. Meron pa pala and he's containing over 2.7 Billion compare sa inyo na mga Montenegro."Sabi ni Paulo.

"And mostly mag kakasunod ang ranking namin nila Bryce. Tas ang sabi pa dito may mga hotel and restaurant siya dito sa pilipinas na pinagawa niya and mostly sa ibang bansa nangunguna din ito" Dagdag pa ni Paulo.

"Teka sino ba yan" Sabi ni Bryce.

"Teka" Sabi ni Paulo.

"He is










































Jace Adam McCarthy"

And with that tumigil ang mundo naming lahat.
----

Vote | Comment

As you can see lahat ng book cover nabago ko na para maiba naman pero lahat yan KathNiel Story.

Heyowwww guys ! Wassup this chapter 4 hahaha sana magustuhan niyo.

Wieeee. Idadraft ko na yung Chapter 5 today hahaha

Ooh ! Ano kaya ang magiging papel ni Jace sa buhay ni Aya at Daxton.

Abangan !!

Lovelots✨❤.

-Seniorita.Anaoj❤

A Wife's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon