Panglima

218 4 4
                                    

This is the Chapter 5❤.

--

After 6 years.

Aya's Point Of View

It's been 6 years since i left him without any hesitation hindi ko naman pwedeng ipagsiksikan ang sarili ko sa taong hindi ako mahal.

6 years na din simula nung ipanganak ko ang anak kong si Chase Evan Santiago McCarthy. And yes i am married once again to my Husband Jace. Since nung dumating ako ng singapore wala akong ginawa dito kundi ang mag mukmok. I almost end my life dahil sa ginawa sakin ng ex husband ko at ng kapatid ko.

At dun ko na nakilala si Jace kinuwento ko sa kanya lahat lahat ng nangyari sa buhay ko. Jace he is also known as a business tycoon. He owns a lot of restaurant , hotel and a company.

Hindi ko alam kung paano nangyari ang lahat pero laging nag tatagpo ang landas naming dalawa.

Hanggang sa dumating yung punto na umamin siya saking gusto niya ko that time i was 3 months pregnant.

He also promise me to take care and take the responsibility of my baby. Even if he is not the father.

Sinagot ko si Jace sa tagal ng panliligaw niya sakin and he never fail to surprise me. His family also know me pinakilala ako ni Jace sa family niya at buong puso nila akong tinanggap at sinabi ni Jace na buntis ako at siya ang ama.

His family decide na magpakasal kami at pumayag ako. Dahil mahal ko na din siya.

Ngayon anim na taon na kaming mag-asawa at nakatira kami ngayon sa LA. Iniwan na muna namin yung nabili naming bahay sa Singapore dahil mas gusto ni Jace na sa LA kami manirahan after 1 yr ng kami ay ikasal sa singapore.

"Hey Hon" Sabi ng boses sa likod ko. Humarap naman ako at nagsulabong ang mga labi.

Bumitaw naman kami sa halik na yon. Na hindi ko kailan man naramdaman kay Daxton.

"Hey , kumain kana asan nga pala ang anak mo" Sabi ko naman dito.

Yumakap naman siya sa bewang ko. "He's still sleeping pero pinatawag ko na siya kay Yaya Rebecca" Sabi niya.

Yes po , nagsasalita siya ng tagalog kahit dito siya lumaki sa ibang bansa.

"Pwede na ba nating sundan si Chase" Sabi nito na siyang kinatigil ko.

Dahil dalawang buwan na pala akong hindi dinadatnan. "Hey may nasabi ba kong mali" Dagdag pa nito sakin.

Umiling naman ako tinapos ko na ang pagluluto at nilagay na yun sa plato at tinignan siya. "Wala naman po. Oo naman asawa kita at mahal kita kaya gagawin ko ang lahat para sayo" Sabi ko dito.

"Hon don't even say that i am your husband i've should be the one who say that to you at gusto kong ibigay sayo yung mundo na gusto mo. Mahal kita Aya , mahal na mahal kita" Sabi nito at hinalikan ako.

I kissed him back. I just want him to feel that i love him with all of my heart.

Jace carried me all the way to our room and lock the door after we get inside. Without breaking that kiss..

A Wife's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon