TSA 014

1.2K 23 0
                                    

Mom? What's going on here?”
Napakalas ako ng yakap kay Siena at tumingin kung saan nanggagaling ang bosses na iyon,

Nothing, Azariah, good morning baby,” Sa tingin ko'y siya ang ina nitong maganda at cute na batang ito.  Sa tingin ko ay nasa dalawang taong gulang pa lamang ito.

Mom? Sino sila?” aniyang anak ni Katana at itinuro kami ni Siena.

Dont say sino, they're are you tita's, this woman is your Tito Logan's Girlfriend, and her name is Jasmine, and youre going to call her, Tita Jasmine” aniyang Katana na ikina laki ng mga mata ko. Nobya??? “And this woman is your Tita Siena, your Tito Lincoln's fiance,” turo niya kay Siena, tumango naman ang bata, “So now, go find your dad coz me and your tita's are have something to talk,” tumango ang bata at lumapit isa isa samin at humalik sa pisnge namin.

Nang makaalis na si Azariah ay agad akong napatingin kay Katana at nginusuan ito, “Hindi ko naman boyfriend si Logan, boss ko lang siya—” aniya kopa.

Anong boss? Baka nga nakuha na niya ang Virginity mo eh,”halos manlaki ang mga mata ko, “Sabihin mong mali ako,” napapangiwing aniyang Katana.

Oo nga't nakuha niya ang V-Card ko, pero wala namang kami, lasing lang ako no'n” aniya ko pa na ikinatawa ni Katana, tuloy ay nahiya ako.

Ate! Nahihiya na tuloy si Jasmine, hindi mo dapat tinatanong ang ganoong bagay,” aniyang Kazuya.

Sos isa ka rin eh,” aniyang Katana na ikina nguso ni Kazuya. “Alam niyo Kasi, iyang mag kakaibigan na iyan, pag nakuha nila ang Virginity mo automatic nang girlfriend ka nila. Magugulat  ka nalang isang araw nakaluhod na 'yan sa harap mo at inaalok ka ng kasal,” aniyang Katana na walang alinlangang nagsasalita, “Kalix asked me to marry him after our sex,” hinampas ni Kazuya ang ate niya, “And also my Sister, Martin asked her to marry him after their sex, tell me that I'm wrong, Kaz?” nanunuyang tanong ni katana sa Kapatid niya.

Grabi, ganito ba talaga 'tong si kat? Ang bibig niya, hindi nag alinlangang magsabi ng mga salita.

Ramdam na ramdam ko ang pag-init ng pisnge ko matapos ang pinag sasabi ni Kat. Natatawa naman si Siena dahil sa narinig niya, well ganiyang ganiyan ang virgen. Hindi talaga siya makaka relate,

Kat, bagay kayo ni Kalix,” aniya ko naman, napataas kilay namn ito, “Si Kalix ang hambog, ikaw naman walang filter ang bibig,” aniya ko na ikinatawa nila.

Hindi ba siya na offend??

Tsk, you said it very well,” naiiling na tumatawa pang sabi Katana.

Nagpatuloy ang kwentuhan naming iyon, inaamin ko ring ang gaan ng loob ko sa kanilang dalawa. Nagpatuloy ang pagkekwentuhan naming apat hanggang sa paghugas ng mga pinag kainan namin.

Si katana iyong tipo na hindi matatakot sabihin kung ano ang nasa loob niya. Matapang rin siya basi sa mga kilos at pananalita niya, pero mabait siya. Mag kaiba naman sila ng kapatid niyang si Kazuya, si Kazuya ay iyong tipo nang babae na maiihalintulad sa babasaging pinggan. Ang bait bait niya, hindi rin siya nagsasalita ng mga bad words, ibig Kong sabihin ay hind siya nagmumura.

How about you, Jasmine, where is your parents?” tanong ni Kat na siyang nakapag palunok saakin. Sumigid rin ang kirot saaking dibdib.

Wala na sila,” bagamat nakangiti kong sinabi iyon ay hindi ko maipagkakaila ang sakit sa aking dibdib.

Im sorry, I didn't know” Aniyang Katana at tinapik ang braso ko.

Ano ako lalaki? Psh!

Ayos lang iyon, highschool pa lang ako nang maulila ako ng lubos,” aniya ko sabay lagay ng pinggan.

'wag na muna natin iyong pag-usapan, hindi ka pa handa Jas, hindi ka pa handa na pag usapan ang nakaraan mo,” aniyang Kazuya na ikinatango naman nila Siena at Katana.

Ang swerte ko na noon dahil meron akong Isang totoong kaibigan, pero hindi ko alam na mas magiging swerte ako ngayon dahil tatlo na ang kaibigan ko.

Maswerte parin ako kahit papaano.

How about you Siena? How's your life going?” baling ni Katana Kay Siena na nakatayo sa may gilid niya at pinupunasan ang mga kubyertos.

Hay naku Ate, 'wag mona silang tanungin, alam mo na ang kwento ng buhay nila bago pa natin sila makilala kanina,” aniyang Kazuya na ikinagulo ng isisp ko.

Ano ang ibig niyang sabihin?

Hindi ko maintindihan.

Ano? Paano?”

“How?”

Halos sabay na tanong namin ni Siena sabay tingin Kay katana at Kay Kazuya ng naka kunot noo.

Tell them ate,” aniyang Kazuya sa ate niya na ngayon ay napa buntong hininga ng malalim.

Kaya ako nagtatanong kasi mas maganda iyong sa kanila muna nanggaling,” tumingin si katana saamin ng diretso, nagpapalit palit rin ang tingin niya saamin ni Siena. “Kayong dalawa ay hindi na iba saamin, dahil parte na kayo ng pamilya,” muli siyang humugot ng malalim na buntong hininga, “Bago namin kayo makita rito kanina ay kilala na namin kayo,” papaanong nangyari iyon? Eh kanina palang kami nagkita kita at nagakilala!!! Pinag kunotan ko ito ng noo at nagtatanong na tumingin kay Siena, ganon din si Siena ay naguguluhan at namamangha,“I know all about you,” aniya at tumingin saakin, “and you” aniya at bumaling kay Siena,

T-t-t-eka, paanong nangyari iyon eh, hindi pa naman kami nagk-kwento sainyo?” hindi na ako nakatiis at nagtanong na ako.

Ni hindi mo nga ako pinatapos eh, tapos magtatanong ka, patapusin mo muna ako, saka ka magtanong,” napangiwi ako sa sinabi ni katana, “No one can hide their identity in my husband......” huminto ito, “My husband is an resigned agent,” muli itong huminto, “Ganoon rin ako, isa akong agent, dating agent ....” Hala.

Omy gulay! Totoo pala ang mga agent? Akala ko sa TV lang meron no'n????

Nanlaki ang mga mata ko dahil sa nalaman ko, kung ganoon ay totoo ngang matapang siya. Ang galing! Ang astig!

Woww.....you're amazing......that's so cool....” aniyang Siena at hindi na napigilan ang yakapin si Katana.

Habang ako naman ay nakatulala lang dahil hindi parin ako maka move on sa mga nalaman ko ngayon lang.

Tssss, 'wag kang ma amaze sakin, baka ma-inlove ka niyan,”

A-ano?

Psh! Hindi ako tomboy 'no!”

★★★★★★★★★★★★

Not Edited!!!!!!

TYPOGRAPHICAL AND GRAMMATICAL ERRORS AHEAD!!!!

Thankful for you my Coffee babies dahil muli mong inantay ang update ko huhuness. And knowing that you guys are waiting for my update is making my heart melt ❣️ mwahhhh 💗 thank you ❣️

Yourcoffegirl☕😉

 The Secret Agreement ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon