3

127 15 0
                                    

03

Hắn còn không biết Lạc băng hà sẽ nấu cơm đâu.

Mới vừa kết hôn khi Thẩm Thanh thu cùng Lạc băng hà trên cơ bản sẽ không ngồi cùng bàn cùng nhau ăn cơm, một là bởi vì nhàn rỗi thời gian không khớp, thấu không đến cùng nhau tới, nhị là bởi vì Thẩm Thanh thu không biết Lạc băng hà thích cái gì, sợ làm được đồ vật hắn không yêu ăn, hoặc là dị ứng, hơn nữa các loại thượng vàng hạ cám biệt nữu tâm lý...... Tóm lại ở hắn mang thai phía trước, hai người cùng nhau ăn cơm số lần thiếu chi lại thiếu. Sau lại Thẩm Thanh thu trong bụng sủy cái nhãi con, không quá phương tiện, rất nhiều thời điểm cũng không tưởng tự mình xuống bếp, trước sáu tháng Lạc băng hà sẽ trước tiên chuẩn bị một bàn thích hợp dựng phu ẩm thực, bởi vì bán tương tinh xảo, cho nên Thẩm Thanh thu vẫn luôn tưởng Lạc băng hà đính cơm hộp, căn bản không hướng “Là chính hắn làm” cái này phương hướng đi lên tưởng.

Hiện giờ xem ra, năm đó đệ nhất thai thức ăn phỏng chừng cũng là Lạc băng hà tự mình làm.

Thẩm Thanh thu ở ngạc nhiên đồng thời, trong lòng còn có chút hoang mang, không thể nói tới là cái gì cảm giác. Chính là muốn hình dung nói, đại khái là xấu hổ, ngượng ngùng, vân vân đan chéo ở bên nhau, làm cho hắn bất ổn, biệt biệt nữu nữu.

Hắn nhìn về phía Lạc băng hà, cái này cùng chính mình ở giấy kết hôn chụp ảnh chung nam nhân không biết khi nào cũng nhìn lại đây, biểu tình vẫn cứ không có gì biến hóa, thậm chí hắn mắt kính đều là trước sau như một lạnh băng tính chất.

Nhìn nhìn lại nhà mình nhi tử, cùng Lạc băng hà quả thực là một cái khuôn mẫu khắc ra tới, trừ bỏ khuôn mặt hơi chút tròn, đôi mắt blingbling to tròn, màu tóc cùng Thẩm Thanh thu càng tương tự, căn bản chính là Lạc băng hà bản sao. Lạc thầm vốn là tính toán cấp ba ba tranh công, không dự đoán được kế tiếp phát triển lại là như thế đi hướng, nho nhỏ đầu chuyển không tới, trong lúc nhất thời có chút chân tay luống cuống, béo tay chặt chẽ nhéo muỗng nhỏ tử, một bộ lo lắng hãi hùng bộ dáng, nhược nhược hỏi: “Mụ mụ, sao vậy?”

“Không có việc gì.” Thẩm Thanh thu cũng không chính diện trả lời, cầm chén thuận đến trong phòng bếp đi, bỏ vào máy rửa chén. Lạc thầm tung ta tung tăng mà đi theo phía sau hắn, nho nhỏ một con còn không có cao bằng Thẩm Thanh thu cẳng chân , túm hắn ống quần không bỏ. Thẩm Thanh thu không có biện pháp, đành phải nói: “Mụ mụ cùng ba ba khá tốt, không cần ngươi nhọc lòng.”

Lạc thầm bẹp miệng “Nga” một tiếng, gục xuống dép lê bang kỉ bang kỉ khai TV đi. Thẩm Thanh thu mở ra rửa chén cơ, đi đến phòng khách thấy Lạc thầm đang xem phim điệp viên, TV thả xuống hình ảnh huyết tinh một mảnh, mấu chốt là tiểu tử này còn xem đến vui vẻ, nhìn không chớp mắt, tròng mắt mau trừng tiến trong TV, sợ tới mức hắn một phen đoạt quá điều khiển từ xa, điều cái trẻ nhỏ hình thức, buộc hắn xem bảo bảo xe buýt.

Lạc thầm hoàn toàn héo đi. Thẩm Thanh thu mới mặc kệ cái này, hãm hại xong nhi tử, hắn toàn thân thoải mái, lúc này cũng nhàn rỗi, quyết định đi phòng đàn luyện đàn. Lầu hai đều là của Thẩm Thanh thu, có rất lớn cửa sổ, tầm mắt sáng ngời thông thấu, ban ngày liền tính là không bật đèn cũng rất sáng sủa, cầm trong phòng giản lược, sạch sẽ, thoải mái thanh tân, là Thẩm Thanh thu thích phong cách.

Lúc trước có rất dài một đoạn thời gian hắn không sờ cầm, cầm ghế đều bị lấy đi phóng chậu hoa, mãi cho đến hiện tại đều đã quên mang lên, Thẩm Thanh thu lười đến lại đi xuống một chuyến, liền tùy tiện kéo một phen ghế gỗ tử, ngồi ở đàn tranh trước. Hắn là nhạc cụ dân gian chuyên nghiệp, 4 tuổi bắt đầu luyện cầm, cho tới bây giờ tuổi còn trẻ thanh danh vang dội, ở các nơi lưu động diễn xuất, cũng bất quá là mười năm hơn thời gian. Hắn cấp nghĩa giáp sách đã đổi mới vàng nhạt băng dán, cột vào Bát Chỉ thượng, đầu tiên là luyện tập vài đoạn chỉ pháp hoạt động ngón tay, lại bắt đầu hôm nay nhạc khúc luyện tập.

Bát cấp diễn tấu khúc mục, thực dịu dàng một đầu, miêu tả Giang Nam vùng sông nước, có chứa ôn thôn mông lung cảm giác, có thể làm người theo bản năng mà liên tưởng đến nhộn nhạo bích ba, thảm lục sắc rêu phong, nghiêng mái hiên thượng, sáng lấp lánh giọt mưa. D điệu trưởng khúc, Thẩm Thanh thu luyện được thuộc làu, bà âm hợp âm nước chảy mây trôi nhảy ra tới, âm âm rõ ràng. Diễn tấu cấp trình độ diễn tấu sư có được tuyệt đối âm cảm, không cần mượn dùng máy đánh nhịp ổn định âm phù gian khoảng cách, Thẩm Thanh thu chỉ là ở trong cổ họng ngâm nga vài khúc, miệng thượng rầm rì tốc độ thậm chí không kịp nghĩa giáp khảy cầm huyền khi đàn tấu lưu loát dứt khoát.

Thẩm Thanh thu đạn đạn liền như đi vào cõi thần tiên, cơ bắp ký ức trợ giúp hắn tiếp tục đạn đi xuống.

Hắn nhớ tới sáng sớm cải trắng thịt nạc cháo, ký ức hồi tưởng đến đại học thời đại. Thẩm Thanh thu dạ dày vẫn luôn không phải thực hảo, có một đoạn thời gian ăn cay ăn tàn nhẫn, đau quả thực là trước ngưỡng sau phiên, chạy tới bệnh viện điếu châm cũng không có thể giải quyết vấn đề. Chính là như vậy một cái thời khắc, hắn được đến bạn cùng phòng đưa tới một chén cải trắng thịt nạc cháo, vốn là không có gì ăn uống, ỡm ờ cũng nếm hai khẩu, phát hiện ngoài ý muốn phù hợp chính mình khẩu vị.

Hắn hỏi bạn cùng phòng này chén cháo là nhà ai cửa hàng làm, bạn cùng phòng nói ở đại học cửa nam đối diện một nhà bữa sáng cửa hàng. Thẩm Thanh thu sau lại đi nhìn nhìn, mặt tiền cửa hàng rất nhỏ, nhưng thắng ở sạch sẽ, lão bản một nhà đều là thiện lương nhiệt tâm người tốt, mỗi ngày buổi sáng 5 giờ liền bắt đầu chuẩn bị, hắn thượng sớm khóa phía trước đi ăn, trong tiệm đã có người, cửa lão bản giá một ngụm đại nồi sắt chiên bánh bao sủi cảo, lão bản nương ở phía sau bếp bên trong chưng màn thầu làm cháo, không tính quạnh quẽ cũng không tính náo nhiệt, nhưng ngồi ở bên trong ăn bữa sáng, sẽ cảm thấy thực thoải mái.

Thẩm Thanh thu tự nhận là không tính cái trường tình người, đại nhị phát hiện nhà này tiểu điếm, rõ ràng cũng không phải mỹ vị đến có thể trời cao, nhưng hắn ăn một lần liền ăn hai năm, cùng lão bản một nhà đều hỗn chín, đem thực đơn thượng sở hữu cháo điểm cơ hồ đều điểm một lần. Bất quá hắn yêu thương nhất, vẫn là cải trắng thịt nạc cháo, nhà bọn họ tốt nhất ăn, lát thịt toái toái dung ở cháo, cải trắng cũng cắt thành phiến phiến tiểu điều, gạo trắng sền sệt, nóng hôi hổi, cùng khác cháo điểm không quá giống nhau.

Hắn đã tốt nghiệp rất nhiều năm, có thứ ngẫu nhiên đi ngang qua cửa nam, trong trí nhớ quen thuộc tiểu điếm đã biến thành một nhà tiệm uốn tóc.

Chính là cho đến ngày nay, hắn giống như lại nếm tới rồi lúc trước hương vị.

..... Sao lại thế này?

(HOÀN)【 Băng Cửu 】 Ta cùng ta lão công không thân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ