Buổi tối trước khi yến tiệc diễn ra Anh Đào được 3 cung nữ đưa đi tắm gội và trang điểm, ngâm mình trong bồn nước ấm rải đầy hoa hồng khiến nàng cảm thấy rất thoải mái, mái tóc nâu trà Dương Kì dùng nước thảo mộc gội chải 1 cách kỹ lưỡng, tắm gội xong Anh Đào trở về phòng thay y phục do Tú Dung may, tối nay là ngày đặc biệt nên y phục của nàng là lễ phục dành cho các Tú Nữ nhập cung, mái tóc vừa gội thơm mùi thảo mộc được Nữ Kiều lau khô và tạo kiểu rất đẹp, rồi cài 1 cây trâm do thái tử tặng, sau khi chỉnh chu Anh Đào theo chân Tú Dung đi gặp thái tử.
Chàng cũng vừa chuẩn bị xong, chàng khoác trên mình bộ hoàng bào màu vàng được thêu kết hình rồng rất sắc sảo, chân mang ủng da và mái tóc bới cao làm tôn lên vẻ uy nghiêm của 1 bậc vương tử.
Thái tử nhìn thấy Anh Đào trong bộ lễ phục thì gật đầu hài lòng, chàng đưa tay nắm lấy bàn tay bé nhỏ của nàng ôn nhu nói.
" Đào nhi, đêm nay nàng thật đẹp, nào hãy đi cùng ta "
Anh Đào khẽ gật đầu rồi nàng được thái tử đỡ lên kiệu, cả 2 nhìn nhau tình chàng ý thiếp khiến ai nấy đều ngưỡng mộ, đúng giờ kiệu khởi hành đến điện Thái Hòa.
Tầm 2 tuần trà thì kiệu đến nơi, cả 2 cùng sánh bước đi vào điện hành lễ với hoàng đế, hoàng hậu và các vị phi tần, hoàng đế vui vẻ miễn lễ cho cả 2 nhưng hoàng hậu thì tỏ rõ thái độ với thái tử, nhưng chàng không thèm đếm xỉa gì bà ta mà dẫn Anh Đào đến trước hoàng đế cung kính giới thiệu.
" Bẩm phụ hoàng, theo lời người nhi thần đã dẫn Anh Đào đến ra mắt người, Đào nhi nàng hãy thỉnh an phụ hoàng và các vị nương nương đi "
" Tiểu nữ, Mã Anh Đào xin thỉnh an hoàng thượng, vạn tuế vạn vạn tuế, chúc các vị nương nương thiên tuế thiên thiên tuế "
" Miễn lễ, hãy bình thân "
" Tạ hoàng thượng "
" Con tên là Anh Đào đúng không ? Trẫm đã nghe thái tử nói qua về con, Lang nhi nói con là tài nữ, cầm kì thi họa đều biết, còn rất giỏi kungfu và biết nói cả tiếng dân tộc "
" Dạ tiểu nữ không giỏi như vậy đâu ạ, là điện hạ đã quá khoa trương rồi "
" Biết khiêm tốn là tốt, nhìn con trẫm thấy khá hài lòng, dung mạo xinh đẹp lại có tài năng đúng là tài sắc vẹn toàn, có điều con là phận cô nhi nên trẫm không thể sắc phong con làm thái tử phi được, tạm thời trẫm phong con là Tú Nữ ban cho Lang nhi, nếu trong vòng 2 năm tới con có thể mang thai tiểu thái tử thì trẫm sẽ xem xét lại, thế nào con có bằng lòng với sắc vị này không ? "
" Dạ bẩm vạn tuế gia, tiểu nữ may mắn được điện hạ chiếu cố yêu thương, được người phong vị Tú Nữ đã là diễm phúc của tiểu nữ rồi, tiểu nữ không dám đòi hỏi thêm, tiểu nữ xin tạ ân điển của vạn tuế gia ạ "
" Tốt lắm, tốt lắm, được rồi tối nay là yến tiệc mừng thái tử thắng trận trở về, tất cả mọi người hãy tự nhiên ăn uống no say đi "
" Tạ vạn tuế gia "
Thế là cả đêm hôm đó yến tiệc cung đình diễn ra linh đình, ai nấy đều vui vẻ hưởng thụ chỉ riêng hoàng hậu và đại hoàng tử Kì Tướng là không mấy dễ chịu khi nhìn thấy thái tử, hoàng hậu Mỹ Mỹ cứ lườm nguýt chàng còn Kì Tướng lại quan tâm Anh Đào, hắn cảm thấy nàng có dáng người rất quen dường như đã gặp nàng ở đâu rồi mà không nhớ ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic Sakura&Syaoran] Thích Khách Chi Vương Phi
FanficThích sát Vương tử bất thành những tưởng sẽ bị chém đầu, nào ngờ chỉ sau 1 đêm nàng được phong vị thái tử phi, chuyện kì lạ này liệu có tin được không ? Tại sao Vương tử không tâu lên hoàng thượng để hạ lệnh xử tử nàng mà lại giữ nàng bên cạnh. Hãy...