Hoàng đế nghe thấy những tiếng rên la đầy đau đớn của Anh Đào mà lòng cảm thấy xót xa, chàng muốn vào phòng xem tình hình nhưng các mama đã ngăn lại.
" Bẩm vạn tuế gia, phòng sinh là nơi không thích hợp với long thể của người, xin người nhẫn nại 1 chút, bên trong đã có bà mụ rồi, quý phi sớm sẽ sinh thôi "
Hoàng đế cứ đi qua đi lại đứng ngồi không yên, mỗi lần nghe thấy Anh Đào hét lên tim chàng cứ nhói từng cơn, rất lâu mà nàng vẫn chưa sinh được, nóng lòng hoàng đế mặc kệ lời can ngăn định xông vào phòng thì tiếng khóc của em bé đã vang lên, bà mụ từ trong phòng đi ra trên tay đang bế 1 đứa bé, bà mụ mang đứa bé đến trước hoàng đế cúi đầu cung kính nói.
" Chúc mừng hoàng thượng, Đào quý phi đã sinh hạ được 1 tiểu hoàng tử rất bụ bẩm và kháu khỉnh ạ "
Bà mụ đưa hoàng tử cho hoàng đế nhưng chàng không bế mà đi thẳng vào phòng, vừa hay Anh Đào đã được các cung nữ giúp lau người thay 1 bộ y phục mới, mới sinh nên nàng rất mệt vì vậy đã thiếp đi, thái y đến bắt mạch và châm cứu đả thông kinh mạch giúp nàng lưu thông khí huyết, y nữ cũng nhanh chóng bấm huyệt đẩy hết khí hư trong người ra,
Sau khi mọi việc đã ổn thì hoàng đế bước đến cạnh giường ngồi xuống nắm lấy tay nàng, nhìn sắc mặt nàng thiếu sinh khí chàng thực sự rất đau lòng, 1 lúc thì y nữ mang thuốc đến cung kính nói.
" Bẩm bệ hạ, thuốc bổ khí đã sắc xong xin bệ hạ nhường chổ để nô tì bón thuốc cho quý phi uống ạ "
" Ngươi đưa thuốc đây, để trẫm làm "
Y nữ dâng chén thuốc lên hoàng đế, chàng cầm lấy múc từng muỗng thổi nguội rồi từ từ đút cho nàng, chàng cẩn thận bón từng chút từng chút đến khi hết chén thuốc, uống thuốc xong Anh Đào dần lấy lại sức nàng tỉnh lại đưa mắt nhìn xung quanh, hoàng đế vui mừng ôn nhu nói.
" Ái phi của trẫm nàng tỉnh rồi, nàng thấy trong người thế nào, có chỗ nào không khỏe thì bảo nhé "
" Bệ hạ, thần thiếp không sao, chỉ hơi mệt 1 chút thôi, bệ hạ đã nhìn thấy hài nhi chưa ? "
" Trẫm thấy rồi, nó đáng yêu lắm "
" Thần thiếp muốn gặp hài nhi "
" Được, nhũ mẫu đâu mau bế đại hoàng tử vào đây "
Nhũ mẫu nhanh chóng bế hoàng tử đến chỗ hoàng đế trao lại cho chàng, Anh Đào nhìn thấy con liền gượng dậy nhũ mẫu vội đỡ nàng ngồi lên dựa vào thành giường, đợi nàng yên vị chàng đặt hoàng tử lên tay nàng, bế hài nhi trên tay thấy con khỏe mạnh nàng rất vui, từng đường nét trên gương mặt bầu bĩnh giống hoàng đế như từ 1 khuôn đúc ra, nàng mỉm cười ngước lên nói với hoàng đế.
" Bệ hạ người xem hài nhi rất giống người, thiếp mong con sẽ luôn khỏe mạnh, lớn lên cũng trí dũng song toàn như người, người hãy đặt tên cho con đi "
" Để trẫm nghĩ xem, ừm họ tất nhiên là họ Lý còn tên là Long, đại hoàng tử sẽ có tên là Lý Long, bây giờ hoàng tử còn nhỏ trẫm sẽ gọi con là Tiểu Long "
" Tên rất hay, hài nhi sau này lớn lên sẽ là 1 con rỗng dũng mãnh "
" Chắc chắn là như thế rồi, thông cáo toàn dân để mừng hoàng tử Lý Long ra đời trẫm miễn các loại xu thuế trong 3 năm, ngoài ra còn mở kho cứu trợ toàn dân, xá miễn tội cho các phạm nhân mang tội nhẹ, ban thưởng cho tất cả bá quan văn võ và người trong cung "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic Sakura&Syaoran] Thích Khách Chi Vương Phi
FanfictionThích sát Vương tử bất thành những tưởng sẽ bị chém đầu, nào ngờ chỉ sau 1 đêm nàng được phong vị thái tử phi, chuyện kì lạ này liệu có tin được không ? Tại sao Vương tử không tâu lên hoàng thượng để hạ lệnh xử tử nàng mà lại giữ nàng bên cạnh. Hãy...