Hồi 45 : Lời hứa

43 13 0
                                    

Những thái giám và nô tì cố gắng khuyên can nhưng chẳng có tác dụng gì, Mỹ Linh cố chấp tiếp tục ra đòn hiểm, Anh Đào vừa phòng thủ vừa tìm cách lấy côn tam khúc, cuối cùng thì thời cơ đã đến, khi Mỹ Linh tung khúc côn về phía nàng, nàng đã chụp được rồi giật phăng khúc côn đó ra khỏi tay Mỹ Linh, mất vũ khí Mỹ Linh tức giận định đoạt lại.

Mỹ Linh ra chiêu đánh lén hòng hạ gục Anh Đào, còn nàng chỉ cười nhẹ và chưởng 1 lực bất ngờ khiến Mỹ Linh té ngửa ra nền đất, đúng lúc này thái tử về đến, Mỹ Linh ngay lập tức ăn vạ nằm lăn ra đất kêu đau khóc lóc, thái tử vội vàng chạy đến khi thấy cảnh tượng hoa viên tan hoang, Mỹ Linh liếc Anh Đào 1 cách đắc ý tưởng tượng cảnh nàng bị thái tử hỏi tội, nhưng không thái tử chạy thẳng đến chỗ nàng lo lắng hỏi thăm.

" Đào nhi, nàng có sao không, có bị thương chỗ nào không ? Tiểu Thất Tử mau truyền Hồ thái y đến chẩn bệnh cho phúc tấn nhanh lên "

Tiểu Thất Tử cùng các thái giám lẫn nô tì đều ngỡ ngàng nhìn chàng, còn Mỹ Linh đang giả vờ khóc lóc cũng im bặt sau đó thì bất mãn lên tiếng.

" Lang ca, sao huynh không ngó ngàng đến muội, người bị đả thương là muội kia mà ? "

" Tiểu Thất Tử ngươi còn không mau đi, muốn kháng lệnh sao ? "

" Dạ nô tài đi ngay "

" Không cần đâu, thiếp không có bị thương "

" Không sao là tốt rồi, vậy để ta dìu nàng về phòng nghỉ ngơi, còn các ngươi mau dọn dẹp hoa viên đi "

" Vâng thưa điện hạ "

" Nào Đào nhi chúng ta về phòng "

Thái tử không hề đoái hoài đến Mỹ Linh xoay người cùng Anh Đào trở về phòng, các cung nữ và thái giám cũng nhanh chóng đi lấy đồ dùng để dọn lại khu hoa viên sau trận hỗn chiến giữa 2 nữ chủ nhân, giờ chỉ còn lại 1 mình Mỹ Linh không ai ngó ngàng đến cố gắng nuốt cục tức hậm hực đứng lên rời khỏi Đông cung.

Trong phòng lúc này thái tử và Anh Đào ngồi ở bàn trà chờ Tú Dung bày các món ăn nhẹ với pha trà Thiết Quan Âm, chàng yêu chiều nắm tay nàng kiểm tra xem nàng có bị xay xát không, thấy không có vết thương nào chàng mới yên tâm, Tú Dung rót trà xong liền cúi đầu hành lễ rồi mau chóng ra ngoài khép cửa lại, thái tử chờ Tú Dung ra khỏi phòng liền ôm chầm Anh Đào yêu chiều nói.

" Cũng may là ta về kịp, lúc nãy khi Tú Dung báo tin ta cứ sợ nàng bị Mỹ Linh đả thương, ta đã vội chạy về nhanh nhất có thể, ta xin lỗi nàng yên tâm ta nhất định không nhân nhượng với muội ấy nữa, ta phải đòi lại công bằng cho nàng "

" Thiếp không sao mà, chàng không cần lo quá, còn nữa chàng đừng phạt Mỹ Linh, thiếp không để bụng chuyện hôm nay, thiếp biết muội ấy còn nhỏ tính tình rất trẻ con, thiếp không chấp nhất đâu "

" Nàng thật hiểu chuyện, nhưng nói gì thì nói ta vẫn phải dạy dỗ lại muội ấy, không thể để muội ấy cứ tự tung tự tác được, tính tình ngang bướng của muội ấy đều do phụ hoàng quá cưng chiều gây ra "

" Chàng kể cho thiếp nghe về muội ấy được không ? "

" Ừ, muội ấy là ái nữ duy nhất của nhị vương gia cũng là hoàng thúc của ta, lúc muội ấy sinh ra thì phúc tấn qua đời do sinh khó, 1 mình hoàng thúc gà trống nuôi con, nhưng khi muội ấy lên 3 thì hoàng thúc lâm trọng bệnh rồi cũng đi theo phúc tấn, phụ hoàng thương cảm nên triệu muội ấy vào cung nhận làm nghĩa nữ, do muội ấy mất phụ mẫu từ nhỏ thành ra phụ hoàng muốn bù đắp tình thương mà nuông chiều khiến muội ấy sinh hư "

[Longfic Sakura&Syaoran] Thích  Khách Chi Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ