Chapter 1 [ part I ]

326 0 0
                                    

It was saturday morning. Tinanghalian ng gising si Opel.

Nakalimutan niyang ngayon pala ang lakad nila ng FML family.

They're going to celebrate the fifth anniversary of FML.

Nagmamadali siyang naligo at nag-ayos sa mga dadalhin.

It was summer.Month of May.Vacation.

Iniisa-isa niyang ipinasok ang mga gamit niya na gagamitin sa maliit na maleta na kulay red.

Dali-dali niya itong isinara at itinuloy ang pagbihis.When she's done , ready na siyang umalis.

bumababa siya sa hagdanan dala ang maleta at handcarry niya na LV.

Kinuha niya ang kanyang Cellphone sa bag at daling nag dialled.

" hello guys ? what's up ? i'm on my way ... " ani Opel sa phone. agad na ibinaba ito.Dali siyang sumakay sa sasakyan at humarurot.

Naghihintay ang mga FML members sa entrance ng airport.

Nakaupo si Kikay sa dala niyang maleta na nakasimangot na, kasama sila Yurishh , Saga at Ruru.

 " OMG ! ang tagal naman ni Sis Opel," sambit ni Kikay.

 " oo talaga .. aga ko paman din," sambit ni saga.

" guys , she called . and she's on her way na raw .. chill okay ?." wika ni Dj No2sin sa mga kasama.

Nilingon ni Dj no2sin si Goimon na pindut pa ang dalang Ipad.

Si Cupcake at Mauyong naman ay nag-uusap sa tabi, gayon rin sila Viet, Yamz, Taz at Lemz na nagtatawanan naman.

Kasama pa ang ibang members na lalaki na sila Yoji , Bunso , Joey , Azu , at Jimeh.

Samantalang ang mga babae naman ay panay ang kantyawan. Yung iba tahimik lang . Napatirik ang mga mata ni Dj No2sin.

Lumapit si Goimon sa kanya.

" oh , mag ready2 na kayo dyan kase malapit na daw si Opel.. yung mga gamit niyo baka may maiwan pa." wika nito.

Agad naman nagsihanda ang mga kasama.

" guys , bat ang tagal ni maam opel ? " tanong ni ruanne.

FML Family ( closed story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon