Nasa dalampasigan si no2sin naninigarilyo. Pagkalabas niya ng elevator ay dito na agad siya nagtungo.Dahil sa may bumabagabag sa kanya , nakalimutan na niyang sa restaurant siya pupunta para mag-lunch. Napabuntong hininga siya. Tumingin siya ulit siya sa kawalan.
" bakit ba naman kasi ako nagkakaganito ? tang'ina naman ! I can't fight this feeling anymore .. Damn it ! " naging bulong nalang niya.
Matapos ang mahabang pag-iisip niya ay agad siyang nakaramdam ng gutom. ( kaya nmn pala )
Tinapos niya ang kanyang paninigarilyo at agad na nagtungo sa restaurant kung saan andon ang mga kasama. Nasa hallway na siya nang nagkasalubong sila ni Blue.
" uy pare , kamusta na si Opel ? " tanong agad nito.
" mukhang okay naman siya ,"
" ganon ba , kakagising ko lang eh . Grabe inuman namin kagabi , "
" pare sa susunod wag niyo na siya isali ," sabi niya sa sarkastikong boses. humawak siya sa balikat nito sabay alis.
Naiwan si Blue na nagtataka.
" anong problema 'don ? " napakamot na lang si Blue sa kanyang ulo. At umalis na lang sa kinatatayuan.
Mabilis ang mga hakbang na ginawa niya tungo sa restaurant. Pagdating doon ay agad siyang huminga ng malalim.
" I can't believe that I said that ! damn . Baka magtaka 'yon. I'm crazy ! " sa isip niya.
Napansin siya ng ibang FML members.
" oh anyare tay ? hinihingal ka ? " tanong ni Ruru.
" wala ,"
“sus, kunware pa. Hinahabol ka ng mga babae noh?" ani yuri na katabi lang ni Ruru.
Nagtawanan naman ang mga babae.
" wala nga ," aniya na umupo na sa upuan.
" kumain ka na nono , gutom lang 'yan ... tignan mo nangangayat ka na ! " biro ni Viet na kumakain ng saging. Nagtawanan naman ang lahat.
" hoy viet ikaw ! inaaway mo tatay namin ha ! " ani Yuri .
" tay umupo kana at kumain , kasi marami pa tayong gagawin sa loob ng clubhouse." sabi ni Soul.
" sige. "
Matapos nilang kumain ay agad rin namang silang nagtungo sa clubhouse para tapusin ang preparation nila. Everyone is so busy. Kanya-kanyang gawain. Ang mga lalaki ay naghahakot ng mga gagamitin nila para sa stage. Ang iba naman ay inaayos ang sound system , sisiguruduhing walang palya mamaya. Ang mga babae ay floral arrangement , table , and catering naman ang pinagkaka-abalahan. Tulong-tulong sila para sa event , pinaghihirapan nila ito hindi lang para sa kanila kundi para na rin mismo sa lahat.
Natapos ang kanilang gawain sa clubhouse , inabot sila ng alas sais ng gabi. Everything is flawless.
Nagsi-ayos na rin sila sa kanilang mga sarili.
Nagsidatingan na rin ang ibang Guest sa iba't-ibang rooms.
Sa hotel.
Bumangon si Opel sa kama at agad na tinungo ang banyo. Nag-shower , maya'y natapos siya at agad na nagbihis.
Kinuha niya ang phone at nag dialled.
" hello , Soul . Saan na kayo ? " tanong niya.
BINABASA MO ANG
FML Family ( closed story )
AdventureFML ( Fil Main Lobby ) Family . It's not about Chat , having conversation o HALAY ? well , it's about togetherness , closeness , friendship , Love and most of all Family. Someone tells me na walang kwentang bagay ang Chat na 'yan. Waste of time an...