Parang naipit na daga ang tili ni Suna nang nasilayan sila Goimon at Ruru sa dancefloor. They we’re kissing so passionate. She could imagine herself kissing someone too.
Ohh my … paano yun wala akong lovelife …
Yes , it’s been years na wala siyang lovelife. She don’t get it. Maganda naman siya. Her beauty is appealing. Morena kutis dalagang Filipina talaga. Gusto niya ang Love , pero para atang ang Love ang ayaw sa kanya. And why is that ?
Sana saluin ako ng Lovelife kooohhh ….
“ SUNAKOH!”
“ ayyy anak ng kapre!---,”
Sa pagka-gulat ni Suna hindi inaasahang maa-out-of-balance siya. Napapikit siya nang nararamdaman na nyang babagsak na siya.
Ngunit Bago paman din siya bumagsak sa floor. Agad niyang naramdaman ang malaking bisig na iginiya sa likod niya. Dahan-dahan niyang ibinuka ang kanyang mga mata. Pumustura ang mukha ang extraherong sumalo sa kanya. Na para bang nakakita siya ng prinsipe sa pagkakataon na iyon.
Syet! Ang bilis mo naman Lord … agad-agad !
“ Suna , okay ka lang ba?” ani boses ng lalaki.
Matagal pa siya bago makasagot sa tanong. Pinag-aaralan muna niya ang boses nito. Ang mukha nito. It looks so familiar.
“ suna , okay ka lang ?” ani ng boses na naririnig niya.
Lub dub ……
Lub dub ………
Lub dub ……….
Lub dub ……..
Loading ….
Initializing ….
Buffering ..
10 %
25 %
50%
75 %
100%
Processing …..
Yun oh !
Si viet ! sa pagkagulat ay dali siyang napatayo mula sa pagkasalo nito.
“ okay ka lang suna ?” tanong nito sa kanya.
“ ah , o-oo o-okay lang… thank you,” aniya.
“ Sa susunod kasi mag-iingat ka,” sabi ni viet sabay alis.
Hindi na siya nakapagsalita pa nang umalis ito agad. Sinundan niya ito ng tingin. lagi siyang inaalaska nito pero sa oras na iyon hindi. nararamdaman niyang may iniisip ito.
“ hoy ! sunakoh !” ani ng boses sa tabi niya.
“ oh bakit Busty?” aniya.
“ kanina pa kita tinatawag ah , ang bingi mo naman,”
“ ikaw naman pala ang nanggulat sa akin eh!” sabay sapak sa balikat nito.
“ arouch ha ! sakit teh!”
“ eh kasi ikaw naman kasiii…”
“ aba , mabuti nga at nasalo ka ni viet noh,”
Hindi siya sumagot. Napatingin lang siya rito.
BINABASA MO ANG
FML Family ( closed story )
AdventureFML ( Fil Main Lobby ) Family . It's not about Chat , having conversation o HALAY ? well , it's about togetherness , closeness , friendship , Love and most of all Family. Someone tells me na walang kwentang bagay ang Chat na 'yan. Waste of time an...