Chapter 1 [ part VII ] Goimon and Ruru

56 1 0
                                    

Pasado alas-tres. Nasa dalampasigan pa rin ang iilang members ng FML.

Kasalukuyan silang naglalaro ng egg catching. Si Soul ay nakatayo pa rin sa makeshift stage na iyon.

Naglalaro sila Yuri and Enzo , Tisay and Witch , Anna and Lonely , Ruanne and Sogging atbpa. Halakhakan at hiyawan naman ang mga manunuod na laro na iyon.

Sa kanang bahagi naman ng pinagdarausan ng laro ay masayang nagvo-volleyball ang mga kalalakihan na sila Viet,Lemz,Kash,Mauyong na magkateam A. silaTaz,Yamz,Aokiji at aspit naman ang team B.

Nasa gazebo sila Goimon, Opel , Kumar , Blue at Army.

“ tignan mo naman sila , parang mga batang ngayon lang nakapaglaro…” sabi ni Kumar.

“ Oo. ngayon lang kasi nila ulit yan naranasan,” wika naman ni Opel.

“ Well, ganun talaga pag busy na sa buhay. May kanya-kanyang responsibilidad na kasi sila,” ani Blue.

Ngumiti si Goimon. “ kitang-kita sa mga mata nila ang kasiyahan,” aniya.

“ Yes , indeed.” Wika ni Blue. Tumango-tango pa ito.

“ By the way, mamayang gabi na ang Disco ball. May partner na ba kayo ?” pag iiba ng usapan ni Goimon.

Natawa nang malakas si Kumar. Napatingin sila lahat dito.

“ bakit ? masama bang tumawa ?” ani Kumz

“ at bakit ?” tanong ni Opel.

“ Na-miss ko lang asawa ko. naalala ko pa yong first EB natin,”

Nakitawa na rin ng mahina ang lahat.

“ Ang enjoy natin ‘non noh ?” wika ni Army habang umiinom ng brandy.

“ oo nga naman, sino ba ang nahulogan ng pintura sa mukha?” paalala ni Goimon.

“ IKAW !!!” sabay nilang sinabi.

Natawa siya ng malakas. “ waaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhh , kayo ha !”

“ bakit Goi? May iba pa ba?” sabi ni Kumar.

Tawanan ulit.

“ hahahaha ! sige na nga kayo ha , lage niyo ko inaalaska ‘non pati ba naman hanggang ngayon,”

“ Nakakatawa ka talaga noon,” wika ni Opel na humahagik-ik.

“ Maiba ang usapan, kayo na ba ni No2sin Opelya?” ani Kumar na napatingin rito.

“ oh bakit napunta sa akin ang usapan?” ani Opel.

“ bakit hindi ? eh kayo yung nagsimula,” panunukso ni Blue.

“ oo nga, curious rin ako eh. Kayo ba ?” ani Army na nakisali na rin sa usapan.

Tinignan ni Goimon si Opel. Napansin niyang “nga-nga” ito sa tanong.

“ Guys , sa kanila na lang ‘yon. Wag na tayong makisali, dba Opelya?” aniya.

Ngumiti lang ito sa kanila at tumango-tango. Nararamdaman ni Goimon na parang may nangyari kay Opel.

“ Anyways, ready niyo na ball attire niyo for tonight’s event.” Pag-iiba niya ulit ng usapan.

Hindi na sila nangulit ng tanong kay Opel.

FML Family ( closed story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon