Sa gazebo , mapayapang naghihintay si Kumar.
Ang owner ng FC . As they said , sa kanya inirereport lahat kung ano ang nangyayari sa Room. He's a good business man and ofcourse a good husband also kaya madalang na lang siya nagpaparamdam . Mahigit ilang limang taon na rin niyang pinanghahawakan ang FC. Ngayon ay pasilip silip na lamang siya . Ipinauubaya na niya kasi ito sa mga S/A at malaki ang tiwala niya dito. Lalo na sa dalawang malapit rin sa puso niya. Si Opel at Goimon . Ilang taon na silang hindi nagkikita ng mga ito mahigit dalawang taon na rin ang nakalipas nang Last EB nila sa Boracay. Na-mimiss na niya ang mga ito at iba pang mga kasama.
Natigil ang kanyang pagmuni-muni ng may nagtawag ng kanyang pansin. Si Blue ito na kumakaway sa kanya sa malayo. Malaki ang kanyang naging ngiti ng makita ang mga kasama.
" Pareng Goimon ! Mareng Opel ! " sigaw niya sa dalawa na papalapit rin sa kanya.
" Pareng Kumarrrrrrr !!! " nagshakehands at nagbeso2 sila kay Kumar.
" Kumar ! long time no see but now see now," sabi ni Opel na ngumingiti.
" hahahaha ! kayo talaga," tawa ni Kumar.
" Oh ayan ha , nagkita2 na rin tayo . " ani Blue na naunang umupo sa coach.
" Parang kailan lang eh noh ? " wika ni Goimon na tumabi na rin kay Blue.
" oo nga , oh by the way kamusta na kayo , its been years," sabi ni Kumar with full of smile.
" ikaw dapat ang tanungin namin niyan , ang tagal mong hindi nagparamdam ha," wika ni Opel na umupo na rin.
" well , I'm sorry .. Busy lang sa Business. you know me ? "
" damn businessman , yeah we know, blah-blah , " ani Goi.
Nagtawanan sila. Masayang nag-uusap ang apat sa Gazebo.Hindi na nila alintana na naabutan sila ng Gabi sa pag-uusap. Halatang namiss nga nila ang isa't-isa.Doon na rin sila nag-dinner mismo. Pinag-usapan nila ang mangyayaring Anniversary ng FML. Nagalak si Opel ng sabihin ni Kumar na dadalo siya event.
" I'm sure na mas enjoy ang celebration niyo ngayon..." pahayag ni Kumar.
" oo naman , maraming pakulo ang mga admins natin " ani Goimon.
" kamusta naman ang mga members ? , balita koy this year daw ay marami na namang newbiee, " sabi ni Blue habang iniinom ang pineapple juice niya.
" Oh tahimik ka na naman Opel " tanong ni Blue , napuna niyang tahimik lang ito. At parang may malalim na iniisip.
" Wala , hehehe .. pagod lang siguro," wika niya.
" Aba nga pala , maiba ang usapan ... kamusta ang lovelife ? " biglang tanong ni Kumar.
Napanga-nga siya sa tanong. Nakatitig sa kanya ang tatlo na may halong panunukso.
" ahh eh .. " bago pa siya makasagut ay inilibot niya ang kanyang mga mata. agad siyang tumingin sa Swatch niya. " ay nako , past 10 na oh .. marami pang gagawin bukas .. mauna na ako , " bigla siyang tumayo kinuha ang bag. Halatang iniiba ang usapan.
tawanan at hagikgik ang tatlong lalaki.
" teka Opel relax ito talaga oh ," hinila ni Kumar si Opel at pina-upo ulit. " mag-iinuman pa tayo , kaya mamaya na. "
BINABASA MO ANG
FML Family ( closed story )
AdventureFML ( Fil Main Lobby ) Family . It's not about Chat , having conversation o HALAY ? well , it's about togetherness , closeness , friendship , Love and most of all Family. Someone tells me na walang kwentang bagay ang Chat na 'yan. Waste of time an...