Chismosa.

8 3 1
                                    

At  dahil sinisipag ako. Dalawa ang e_UD ko :D

Chapter 7.
Claira Pov (cont..)

"Bakit ako pag tatanong ko" Nakakapag taka kaya.

"Kasi hindi ako, ayan umabot ng 1.75 yung G P average mo ang tanga tanga mo" Binatukan ko siya.

"Nag tanong tanga agad, Edi pag tinanong kong Mahal mo na ba ako. Tanga ako tanga." Pag bibiro ko sakaniya.

At ang mokong natulala lang.
"Joke lang yun, sumeryoso ka nanaman"

Hinila ko siya papuntang kotse niya.  Pag open ko ng car mama~mia :D may blanket kasi at basket ng mga pagkaen.

WaaahHhH.... heto yung gusto ko eh (patay gutom ka nanaman claira)
Gutom ako author hindi patay :P .

Criz Pov.

Nakita ko yung dalawang lalaki na papuntang Cr. Agad akong lumapit sakanila.

"Anong ginagawa niyo diyan?" Pag babawal ko.

Humarap sila saakin na para bang. What are you talking about ang expression ng mga muka nila.

"Angal ka ba".

"Girlfriend ko yang sisilipan niyo eh natural aangal ako."
Sa sobrang galit ko. Tatawagan ko na sana si tito Caloy para batihin itong dalawa na ito ng bigla silang tumakbo. Pag tingin ko sa jacket ko. Hahaha akala nila baril huhugutin ko. Ang tatanga naman nila.

By the way ayan lumabas narin siya. Maganda naman siya, sexy at sikat pero hindi siya yung type ko. (Choosy). Oo nga pala naasar ako sakaniya kanina nung sapakin niya ang maamo at maganda kong muka. Pero hindi ko naman intensyong iwanan siya. Kinuha ko lang yung pag kain sa bahay na inihanda ni Mom. Lalo na noong malaman niya na si Claira yung kasama ko. Pag isinama ko siya. Mag tatalo lang kaming dalawa.

****

Pero na bwisit ako sa sarili ko ng makita ko siyang parang ewan na basang basa. Kaya siyempre kahit hindi ko siya type. Heto ako to the rescue parin.

"You need my help" nang marealize nyang ako yun kusa  siyang tumayo at kinabig ang kamay ko.

"Claira" Tinawag ko pa siya. Kasi gusto ko talagang mag sorry. Tumingin siya saakin.

"Pag tawanan mo na ako yan naman gusto mo eh yung napapahiya ako." Aizz bakit ba nakokonsensiya ako eh tanga siya.

"Sorry" hinubad ko yung jacket ko. At inilagay sakaniya.

"Wait for me"
Pumunta ako sa kotse para umuwi ng bahay at pinaharurot ko ito.
Mang hihiram ako kay ate lee ann ng damit. Kasiya naman sakaniya yon. Then pati br* at pant* na bagong bili ni ate humiram ako.

"Nga pala paul anong gagawin mo diyan" pag tatanong ni ate.
"Yung tanga tanga ko kasing Girlfriend" teka nasabi ko bang gf ko siya. Yaaakk...

"What?" taas nuong sabi ni ate.

"Nalaglag sa fountain. Sige diyan ka na baka mag kasakit yon" aitz hindi ako concern hindi.

After 12 mins.

Pft pft .. Busina ko sakaniya. Good girl hinintay ako.

Bumaba ako ng kotse at lumapit sakaniya.

"This mag palit ka ng damit. May banyo sa gawi doon" Abot ko ng paper bag sakaniya.

"Ayo.._"

"PLEASE" pilit ko sakaniya. Sumunod naman siya agad.

--Back to Reality--

"Let's go" Pag aaya ko sakaniya. Then nag hap smile ako.

"Bakit bumalik ka pa?" mahinahon niyang tugon.

"Kasi nandito ka" WahHhH Nababakla na yata ako eh. Teka.

"Bakit ako pag tatanong niya"

"Kasi hindi ako" Pangbibiro ko "Umabot ng 1.75 yung GPA mo ang tanga tanga mo" At binatukan niya ako. Aistx babae ba talaga siya.

"Nag tatanong lang tanga agad, Edi pag tinanong kong mahal mo na ba ako. Tanga ako tanga" Natameme ako sa sinabi niya. Bakit ba ako ganito. Never akong maiinlove diyan no. Never.

"Joke lang yun, sumeryoso ka nanaman"

Hinila niya ako papuntang kotse ko. At nagulat siya pag bukas niya dito.

Tumingin siya saakin at tumingin sa basket. At tumingin siya saakin ng gutom_na_ako look.

Pinatabi ko siya at kinuha ang basket at blanket.

"Doon tayo sa tapat ng puno na yon oh" Sumunod naman siya saakin.

Nilatag ko nang maayos yung blanket. Tapos siya busy sa pag kuha ng pag kaen. Napangiti naman ako halatang gutom na talaga siya.

"Patay gutom lang" sarkastiko kong tugon sakaniya.

"Hen.de oko, potay gotom" bulol niyang tugon. Natawa naman ako.

"Hindi daw eh halos puno na nga yang bibig mo ng pag kain eh."

"Heh" Talikod niya saakin.

Tapos humiga ako. Ays sakit naman sa ulo.

"Hoy bakulaw umupo ka nga" Napadilat naman ako.

"Bakit?"

"Dito ka sa lap ko umulo, para di ka mahirapan?. Pambayad ko lang sa pag kain" Sure ba siya?

"Dali bago pa mag bago ang isip ko"

Humiga ako sa lap niya.
Tapos tumingin siya sa akin at ngumiti.
Puteek ngayon ko lang nakita may dimples pala siya. Oo na maganda na siya.

"Bakit kayo nag break ni Kyle?" Pag tatanong niya. Putekk.. Pano niya nalamang naging kame.

"Chismosa ka wala kana doon" Pumikit ako.

"Mahal mo pa siya?" Mahinahon niyang tugon.

"Eh ano kung oo, selos ka" Tapos sumeryoso muka niya. Nagulat ako ng tumayo siya sa pag kakaupo niya.

"Aray ko ulo ko" Putek na babae na ito owh.

"Hindi ako mag seselos. Sino ka ba. Buti nga sayo blehh" Isip bata.

Umupo ako at napasinghap.

"Yeah Gusto ko pa siya, kaso may mahal na siya eh, Kay move on" Bakit ba ako nag oopen sakaniya.

"So iiyak ka na niyan" Nako claira wag mo akong daanin sa dimple mo.

***

Ahh Guys Sorry kung panget yung Ni UD ko na ito bawi nalang po ako sa next chapter <3
I LOVE GUYS VOMMENT PO <3

~aki

1 2 3 :) I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon