Chapter 9

4 0 0
                                    

Chapter 9:

Waxx Yuen's POV

Pagkatapos kong ihatid sa school si Dara, dumiretso ako ng coffee shop para mag almusal. Sa sobrang excited ko kasi kanina para makita si Dara eh nakalimutan ko ng mag almusal kaya ayan. Gutom na gutom na ako.

Nag order lang Naman ako ng Coffee, Breakfast meal at bread. Dito kasi sa coffee shop na to, Hindi lang coffee ang siniserve, pati breakfast meal like pancake, tapsilog and other kinds of breakfast meals.

While I'm eating, naisip ko yung guy kanina na muntik na naming makabanggaan. Readers, alam ko nasa isip nyo. Hindi ak bakla. What I mean is naisip ko siya kasi bakit parang ang laki ng galit nila sa isat isa ni Dara. Eh bago pa lang naman si Dara sa school nila kaya bat nagkaroon siya agad ng kaaway?

Well, the most important is Dara's always safe. So I must take care of her. I don't want anyone to hurt her. I don't want to get away from her again because I love her.

After I finish my food, I went to my Aunt's restaurant. I'm going to ask a favor because later, after Dara's class... Were going to have a date :)

*On the other Side*

Sky's POV

Until now, I'm always imagining the face of the girl who I accidentally bumped in the mall a week ago. She said her name is Ianah David.

She's so pretty. No! She's sooooo beautiful. I know its not good to hear because I dont know her well but I think I like her.

Makakasama ko pa sana siyang maglunch kung hindi lang siya tinawag nung lalaking kasama niya daw. Boyfriend nya kaya yun? Sana Hindi. I want to see her again. But how? I don't even know where she lived.

"Kuya, siguro iniisip mo na naman si ate Ianah noh? Yiieeh. Kuya is in love" Sly said habang sinusundot sundot pa ako sa tagiliran. Naku tlga tong batang to. Ang liit pa pero ang daldal na masyado.

"Hey baby! You're too young to know that. But, do you like ate Ianah for your Kuya?"

"Ofcourse. She's nice and beautiful. I want to know her well. Kuya, find ate Ianah and be her boyfriend. Hihi ^_^" See? Even my sister likes her.

"Haha. You're so funny lil sis. But I promise, I will find your ate Ianah :)"

Ianah, I will find you :)

Dara Seah's POV

Haay. Sa wakas, tapos na din yung math subject. Grabe! Na-bobo ako dun ah. Ang hirap :/ Tapos Hindi pa pinapaliwanag masyado nung teacher. Kainis Naman baka bumagsak ako.

"Errr. Nakakainis tlga! Nakakainis baka bumagsak ako."

"Aray! Aww. Punye...Aray! Ta! Masakit hoy"

Napatingin ako sa katabi ko which is Myko.

Sa inis ko, nasabunutan ko pla sya. Bat diko ramdam na nasabunutan ko sya?

"Hoy ano ba problema mo ah? Bat moko sinabunutan? Sumusobra kana ah" Pataaay. Ayan sumisigaw na. Pagtingin ko sa paligid namin, as usual pinagtitinginan na namn kami nung mga classmates namin including Bridgette, yung mafeeling kong classmate na feeling nya sya ang reyna ng WU. Simula ng pumasok ako dto sa school nato, laging ang sama ng tingin nito sa akin. Insecure ata eh. Haha!

Hay naku, nag katime pako mag joke. Kasi naman Dara eh, dika nag iingat. Mapapa away na Naman ako nito.

"So..so..sorry! Diko sinasadya. Eh kasi naman eh." Mas mabuting magsorry na lang para matapos na. Ako din naman kasi may kasalanan this time.

"Bat kasi bigla bigla ka nananabunot?! Hah?!" OA naman nito kung makasigaw. Yaan na nga. Hmmp!

"Eh sorry na nga eh." Hindi ko na lang snbi yung dahilan. Baka sbhin pa nito baliw nako.

"PSH. Ewan ko sayo. Badtrip!" sabay walkout Ni Myko. Aba! Himala. Hndi ako masyado inaway ngayon ah. Sawa na siguro sa away. Buti Naman.

Umupo na ako sa upuan ko at ganun din yung mga chismoso Kong classmates ng bigla akong nilapitan nila Shawn, Steve at Ian. Ito ata yung mga kaibigan ni Myko sungit eh. Ano na Naman kaya kailangan ng tatlong to.

"Wooh! Astig ka tlga Dara." sabi ni Ian sabay upo sa may upuan na nakaharap sa akin.

"Ano namang astig dun?" tanong ko naman. Anong astig dun? Idol ata ako ng mga toh ah.

"Hindi mo ba Alam. Ikaw lang kaya umaaway dun, kami nga di namin maaway yun eh. Tapos sinabunutan mo pa. Tapos, ganun lang reaksyon nya. Buti nga dika nasapak eh."-Shawn

Nasapak? Babae ako tapos sasapakin nya ako. Ang bading naman pag ganun.

"Bakit naman nya ako sasapakin? Ano sya bakla?"

"Woooh"- them

"Alam mo Dara, hindi mo alam ugali nun. Khit sino ipapahiya niya, kahit babae ka. Atsaka nagulat kami nung hinalikan ka niya. Imbis ipahiya ka ng sobra, ganun pa ginawa nya." -Steve >//< Namula naman ako nung sinbi nya yung sa kiss. Bat pa kasi pinaalala eh >.<

Wla na tuloy ako masabi. Yumuko na lang ako.

"Oh Dara, alis na kami ah. Bye soon-to-be-girlfriend-ni-Iko" sabay wave pa ng kamay nila na parang nag bababye. At anong sbi nila? Soon to be girlfriend ni Iko? Yuuuuk! Never.

Pumunta ako sa cr dhil sa tawag ng kalikasan.

Palabas na sana ako ng harangan ako ng isang dragon. Hahaha kidding.

"Excuse me, dadaan ako" pagtataray ko. Ayaw akong padaanin eh. Sa kanya tong daan? Sa kanya? Psh.

"Hindi ka makakadaan dito hanggat Hindi mo nilalayuan si Myko. Akin lang siya, naiintindhan mo?" Tibuturo turo nya pa ako habang sinsbi yan ah. Tsk! Di ako magpapatalo sayo.

"Layuan? Duh. Pano ko sya lalayuan eh seatmate kami. Atsaka wala akong pake sa kanya. Sayo na, isaksak ko pa sa baga mo eh." Kung sya tinuturo turo ako, ako naman tinataasan ko sya ng kilay with matching up and down pa. Kala nya ah!

"Aba't sumasagot kapa ah. Ikaw na nga tong nagpapapansin sa kanya eh. Sinabunutan mo sya kanina para mapansin ka. Malandi ka!" Aba! Wala pang tumatawag sa akin ng malandi.

"Tanga ka ba?! Kung nagpapapansin ako sa kanya eh malamang diko sya sinabunutan kasi mas hindi nya ako papansinin. Tsk!"

*PAAAAK*

Sasampalin na nya sana ako pero nahawakan ko kung kamay nya at ako ang sumampal sa kanya.

"Akala mo hindi ako marunong lumaban? Pwes nagkakamali ka. Tsk!" sabay walkout ko. Siya naman nakahawak lang sa pisngi nyang sinampal ko.

Pagkalabas ko ng cr, nakita ko yung dalawang loka loka name nakangiti at pumapalakpak. Sino paba? eh di si Ianah at Karylle.

"Bravo Dara! Bravo! Di namin alam na palaban ka pla." Ianah said while smiling widely

"So nakita nyo pla. Salamat di nyo man lang ako tinulungan" Sarcastic pa yung pagkakasabi ko nyan ah. Eh kasi naman eh.

"Kayang kaya mo naman eh. Tignan mo nga, nakaya mo sya mag isa eh without our help" Well, sa bagay.

"Atsaka nabalitaan namin yung nangyari kanina. Yung pagsabunot mo Kay Myko. Hahaha! Ano ba kasing nangyari?"-Ianah

Wala kasi silang dalawa kanina nung sinabunutan ko si Myko. Ewan ko kung san sila pumunta.

Atsaka Tignan moto. Tinawanan pa ako *pout*

Kwinento ko naman sa kanila yung nangyari. Ayun tawa lang sila ng tawa. Naku! Kaibgan ko tlga sila. Haaay! :))

Forgetting the Worst Nightmare (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon