Chapter 12

9 0 0
                                    

Chapter 12:

Myko Ivon's POV

"Ikooooo!" Argh.. Shawn again >.<

I'm here at sofa watching tv alone when this three dumbass came.

"Shawn umayos ka!"

"Grabe naman Iko. Ang sungit sungit mo tlaga." sinamaan ko lang si Shawn ng tingin samantalang yung dalawa, ayun tumatawa. PSH! -_-

"Siya nga pala, Hindi na ba masakit ulo mo?" tanong ni Ian

"Na'uh. Ayos na ako. Pero bukas na lang ako papasok. Tinatamad ako ngayon."

I was not able to go to school because of my headache.

"And by the way, why are you three here? Did you ditched your class again?"

It's too early for lunch break. So why this three idiots are here?!

"We don't have classes Iko. May meeting ang faculty kaya early lunch break." Ian said

"Iko, are you okay na diba? Bihis kana lunch tayo sa labas."

"Tsk. If I know, magpapalibre lang kayo sa akin eh."

"Nope. Dahil si Steve ang maglilibre sa atin ngayon. Dba Steve? ^_^" Shawn

"Oo, silang dalawa ililibre ko. IKAW HINDI!"

"Pshh. Andaya! Favoritism :3"

PSH. This three idiots are so noisy. So I went to my room and changed my clothes.

Dara Seah's POV

10:00 am pa lang pero lunch break na namin. May meeting kasi ang faculty eh.

Naalala ko, meron pala akong lunch friendly date with Steve, Shawn and Ian. Pero mamaya pa yun eh, ang aga aga pa so I decided to go to picnic ground muna kahit hindi ako magpipicnic.

Haaay. Feeling alone naman ako. Wala kasi si Ianah at Karylle eh. Maagang umuwi ang mga bruha, may mga lakad daw sila kasama family nila. Haaay! Buti pa sila may time ang parents nila para sa kanila.

Imagine lang ako ng imagine ng kung ano ano.

Maya maya nakaramdaman ako ng gutom so I decided na to go to Yokimoto tutal mag eeleven na.

*Yokimoto Restaurant*

Papasok na sana ako ng restaurant ng saktong makita ko sila Shawn, Steve at Ian na papalabas so I approach them.

"Hey guys! You're too early huh."

"Oh Dara! Ah yeaah. Nagpareserve kami ng table eh. Punta ka na lang sa may VIP room, lalabas lang sandali kami may bibilhin lang." Wow sosyal. May VIP room tong Restaurant.

"Ah ganun. Sige, balik kayo agad ah?"

"Yah sure."

Gaya ng sinabi nila, pumunta ako ng VIP room kaso may nakita akong lalaking nakaupo kaso nakatalikod sa akin kaya diko makita ang mukha.

But... He looks familiar!

Lumabas ako ng VIP room kasi baka mali ang napasukan ko ng biglang hinarang ako ng waiter.

"Ms.Dara Seah Chua?" waiter

"Ah yes."

"Ma'am, this way po." Sinamahan ako nung waiter hanggang sa pumasok kami sa VIP room na pinasukan ko kanina.

Pagpasok namin, biglang tumingin sa diretsyon namin yung lalaking nakatalikod kanina and what the shit!?!

"IKAW?!" ako

"IKAW?!" siya

Anong ginagawa nito dito?

Wag mong sbhing.....

"Ah ma'am sir. Si sir Steve po nagpareserve nitong VIP. Sabi po nila may date daw po kayo eh."

"DATE?! Eh sila Steve dapat kasama ko ngayon ah !?!" Hindi ako papayag na itong gagong Myko na to ang kasama ko dito.

"Tssk! Wag ka ngang OA. Hindi mo ba gets? Na SET-UP tayo -_-"

"SET-UP?! BAT NAMAN TAYO ISESET-UP?!" sigaw ko sa kanya. Aba ang bwisit pa cool cool lang. Kami na nga yung na set up eh.

"Wag ka ngang sumigaw. Nakakarindi! Atsaka malay ko ba kung bakit tayo sinet up. -_-" atsaka siya tumingin sa waiter

"Sige makakaalis kana. Okay na kami dito."


Umalis naman yung waiter kaya naiwan kaming dalawa.


"Ay bwisit! Makaalis na nga." Akmang aalis na ako ng bigla siyang magsalita.


"Tutal andito naman na tayo. Para hindi masayang tong pinareserve nila... let's have a date."

Forgetting the Worst Nightmare (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon