Chapter 10

9 0 0
                                    

Chapter 10:

Dara Seah's POV

Finally, uwian na. Sabi ni Waxx susunduin niya daw ako dto kaya hinihintay ko na lang sya dto sa may main gate.

Maya maya nakita ko na yung kotse nya. Bumaba muna sya para kunin yung bag ko. Aww.. How sweet of him ^_^

"Kanina kapa ba dito? Sorry medyo natagalan, traffic kasi"

"Hindi, okay lang. So Tara na?" Nagnod na lang sya.

"Daaaaraaaa!" Papasok na sana kami ng biglang may sumigaw. Pagtingin ko, sila Ianah at Karylle pala na tumatakbo papalapit sa amin. And take note, naka heels pa sila.

"Oh bakit?"

"Si..sino yang ka..kasama mo?" Tanung ni Karylle habang hinihingal hingal pa.

"Ahh. Guys, this is Waxx Yuen Lee, waxx for short. He's my best friend by the way. And Waxx, this is Ianah David and Karylle Dane Clemente" Pagpapakilala ko naman sa kanila sa isat isa.

"Hi Ianah and Karylle, nice to meet you both :)"- Waxx sabay lahad ng kamay

"Nice meeting you too ^___^"- Ianah and Karylle

Aba aba! Ang laki ng ngiti nung dalawa. Haha!

"Dara, Hindi mo snbi na ang gwapo pla ng best friend mo. Yieeh" Bulong sa akin Ni Ianah habang kinikilig pa ang loka. Loka loka tlga to. Haha XD

"Haha. Loka! Oh sige na, alis na kami. Bye" I bid goodbye to the both of them and vise versa.

"Bye girls" -Waxx

Sumakay na ako passenger seat at sa driver seat naman si Waxx.

"You're friends are Amazing. I like them. I mean, they're good." Sus. Baka naman may gusto ito sa isa dun sa dlawa.

"Ikaw Waxx ah. Baka naman na inlove at first sight ka dun sa isa sa kanila. Sino dun ah? Yieeh" pang aasr ko habang sinusundot sundot ko siya sa tagiliran.

"Oy Dara tigilan mo ako sa kasusundot mo, maaksidente pa tayo. Atsaka wala akong gusto sa kanila noh. Isa lang ang gusto ko .. asdfggh" hindi ko na naintindhan yung huling sinbi nya kasi bumulong lang siya nun.

"Ano yung huling snbi mo?"

"Wala. Ganda mo kako" Ay! Ay! Flattered much. Hehe

"I know right but thanks anyway"

Waxx Yuen's POV

Sus. Ako inlove sa iba? Hindi ah. Sa kanya lang Naman ako inlove kaso di nya alam.

"Oy Dara tigilan mo ako sa kasusundot mo, maaksidente pa tayo. Atsaka wala akong gusto sa kanila noh. Isa lang ang gusto ko.. At ikaw yun kaso di mo Alam." Matagal na kitang gusto. Matagal na.

"Ano yung huling sinbi mo?" Sa tingin ko Hindi nya narinig yung huling sinbi ko. Pabulong ko kcng snbi yun para di nya tlga marinig.

"Wala. Ganda mo kako."

"I know right but thanks anyway" Tignan moto, hindi lang marunong maging humble minsan. Haha!

"Waxxy, where are we going? This is not the way to our house." Nung napansin nya na Mali na yung dinadaanan namin, nagtanong na siya.

"Hmm. Were going to have a date :)"

O______o -Dara

Mukha namang nagulat siya. Haha! Cute :))

"DATE?! Waxxy are you insane?"

"No, I'm not. Don't worry, its just a friendly date :)" No. Its not a friendly date. It's ah... Never mind! -_-

"Ah. O...okay!"

Nakarating na kami dito sa restaurant ng auntie ko. And dumretso na kami sa may garden dahil dun nakareserve ang table namin.

"Waxx. Anong occasion?" Dara ask me while I'm pulling the chair where she'll gonna sit.

"Nothing. I just missed my best friend so I want to have a date with her. Is my best friend missed me too?" She looked at me and smile widely so I smile back. I can't help it to smile.

Dara is so gorgeous even she's in her uniform.

"Of course. I missed you too. Halika nga dito, pa hug" Lumapit Naman ako sa kanya and she embraced me tight. I embraced her back.

Pagtapos ng yakapan, umupo na kami at kumain. While were eating, were making some chitchats.

"Floor waxxy, kelan start ng pasukan nyo sa SSCA?"

"Class starts on Monday."

"Ohh! Goodluck there. There must be a lot of students there that might inlove with your charm. Haha!"

"Well, your best friend is a good looking man."

"Yeah yeah. No doubt. But gash, so windy in here. Hahaha!"

I'm so happy that I made her smile and laugh. That smile and laugh that I didn't saw for about 7years.

Myko Ivon's POV

Because of the scene a while ago, I'm double badtrip right now.

You know the feeling that my head aches so much then suddenly someone will pull off your hair. Fck! My headache became more worst.

"Hey Iko! Are you okay?" Steve ask me

"Do I look like im okay?!"

"Gago ka kasi Steve. Nakita mo ng namimilipit sa sakit ng ulo si Iko tapos tinanong mo pa. Halata na nga! Pre, use your mind not your brain. Tsk tsk!" pang aasar naman ni Shawn

"Gago kapa. Tumigil ka nga jan. Nakakabadtrip ka" Sabay bato ng ballpen ni Steve kay Shawn. Buti naka iwas ang loko

"Hoy muntikan na ako dun ah" -Shawn

"Buti nga sayo. Ang kulit kult mo"- Steve

Langya naman. Sakit na nga ng ulo ko dumadagdag pa tong dalawang to >.<

"Hoy kayong dalawa jan manahimik kayo kung ayaw nyong makatikim nito" sabay pakita ko ng fist ko sa kanila

Tumahimik naman sila.


Dahil tapos na din ang klase, naisipan namin na kumain muna sa labas bago ako umuwi. Yeah! AKO lang kasi panigurado may lakad pa yung tatlo.

Pagkarating namin sa isang restaurant, naghanap na kami ng mauupuan at nag order.

Habang hinihintay yung order namin, i decided to go to the garden of this restau to relax. I'm a regular customer here so I know about the garden.This restau has a garden where customers can enjoy the ambiance. You can also reserve a table here at the garden.

Habang naglalakad ako, nagulat ako ng makita ko si Seah kasama ung lalaking muntik ko ng makabungguan kanina.

They're hugging each other...

TIGHTLY!

Pumasok na lang ulit ako at bumalik sa table namin. Sakto namang pagkabalik ko eh siniserve na yung mga pagkaing inorder namin.


Forgetting the Worst Nightmare (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon