Chapter 5:
Waxx Yuen's POV
Hello! I'm Waxx Yuen Lee. I'm 17 years old but still, a 4th year student. I'm half Korean and half Filipino kaya wag na kayong magtaka kung marunong akong magtagalog. Umuwi kami dito sa Pilipinas para dito ako mag aral at dahil gustong gusto ko ng makita si Dara. Dara is my childhood friend and kababata ko sya. Nung mga bata pa lang kami, sobrang close kami nyan na umabot pa sa point na kahit nasaan ang isa sa amin, andun din ang isa. Hindi talaga kami mapaghihiwalay not until na dumating yung time na kailangan ko ng pumuntang Korea dahil nandun ang bussiness ng family namin. 10 years old kami nun ng iwan ko sya dito sa Pilipinas.
Ayoko sanang iwan nun si Dara dahil alam kong malulungkot sya kaso wala akong choice dahil hindi naman akong pwedeng iwanan ng parents ko dito.
And now, after 7 years makikita ko na ulit sya.
Gustong gusto ko ng makita si Dara at gusto ko na ulit syang mayakap. I really missed her badly. And the truth is, I really really like Dara, dati pa lang. Shh. Secret lang natin ah ;)
By the way, papunta kami ngayon sa bahay nila Dara. Ako lang sana ang pupunta kaso sabi nila mommy, gusto din daw nila makita si Dara kaya sumama sila.
Nang makarating kami, Nadatnan namin sa may garden si Tita Elise, yung mommy ni Dara.
"Hello Kumare! Kamusta na? Kelan pala kayo bumalik?" Tanung ni tita Elise kay mommy sabay halik sa pisngi.
"Ayos lang Kumare. Ah! Kahapon pa kami andito."-mommy
"Ganun ba... Wait! Waxx? O___o Is that you?"
Hay sa wakas. Napansin din ako.
"Yap tita! The one and only" Sabay halik ko sa pisngi ni Tita Elise. Kung hindi nyo naitatanung, close na close kami nyan ni tita Elise.
"By the way po tita, where's Dara?" Pagtatanong ko
"Ah. Asa school pa sya. Dibali, baka andito na din yun maya mya. :)"
Ay.Sayang naman. Dibali, hintayin ko na lang sya ^_^
"Ah. Mommy, tita. Punta lang po ako dun sa garden." Pagpapaalam ko. Dun na muna ako habang wala pa sya.
"Ah oh cge."- Them
Haaaay! I'ts been a long time since I last Saw her. I really really want to see her and I want to hug her.
We have no communication at all so hindi ko alam kung ano ng nangyari dito sa Pilipinas habang wala ako.
By the way, andito na pala ako sa garden.
Hmmm... Mas maganda na ang garden nila ngayon compare dati.
Syempre naman, ilang years na ang nakalilipas.
Maya-maya may narinig akong mga yabag papunta dito sa Garden kaya medyo tumago muna ako.
Pero Isa lang ang nasa isip ko....
ANDITO NA SIYA ^_______^
Habang lumalanghap siya ng sariwang hangin, hindi ko mapigilang di mapangiti. Walang pagbabago, she's still so beautiful, no.. She's Gergeous!
Dahil sa namiss na miss ko na siya, di ko na napigilang di magsalita.
"Haaay. Sa Wakas dumating kana din. Kanina pa kita hinihintay."
Nakita ko namang gulat na gulat siya kaya napatingin agad siya sa kinaroroonan ko. Natakot siguro dahil bigla akong nagsalita or nagulat dahil nandito na ako.
"O____o Waxx?"
"Yap. Missed me?" Oh God! I can't help it! Lumapit ako sa kanya at Niyakap ko na siya. I really missed this girl.
"Oh my Gash! Ikaw nga. I missed you so much Waxxy. How are you? Kelan kayo dumating? Where's tita and tito? Gash! I missed them too." Kumalas na siya sa yakap at tuloy tuloy na nagtanung.
"Oh wait.. Isa isa lang! Mahina ang kalaban. Haha!" Pang aasar ko sa kanya.
With matching taas ng dalawang kamay pa yan ah. Yung para bang hinuhuli ng pulis. Haha!
"Kainis ka naman eeh." Sabay hampas niya sa braso ko. Hay naku! Hanggang ngayon ang hilig hilig pa rin manghampas nito -_-
"Oh joke lang. To naman! Hmm.. Okay lang naman ako. Kasama ko nga pala sila mommy at daddy ngayon, andun sila sa loob kausap si Tita Elise. Kauuwi lang namin kahapon and guess what? Dito na ako sa Pilipinas mag aaral ^_^ "
Then.... Yinakap nya ulit ako. I hugged her back *_*
"Oh My Gash! That's good to hear. What's school?" Kumalas na ulit siya sa hakap -_- Ano ba yan! Bitin :3
"Hmm. Sa School of St. Camillo Academia ^_^ "
Yea. Ang ganda ng pangalan ng school noh? May nagrequest kasi kila mommy na jan ako mag aral, so jan ako inenroll :">
"Aww.. Sa SSCA ka pala. Sayang! Sa Willington University ako eeh :3 " She said while she's pouting. Aww! So cute ^_^
Pero wait... That means to say... HINDI KO SIYA MAKAKASAMA LAGI BECAUSE WE ARE NOT IN THE SAME SCHOOL?!
Psssh. T____T Sayaaaaaang :3 Pero dibali, pupuntahan ko na lang siya at susunduin sa school nila.
"It's okay Dara. I'm gonna fetch you in your school every dismissal if I have no classes." Sabi ko sa kanya.
Kung kanina ay nakasibangot siya, ngayon naman ay Lumiwanag na ang mukha niya nung marinig nya yung sinabi ko.
"Really?" She said while smiling. Ang laki nga ngiti eh. Ganito oh ^_______________^
"Yes! Ofcourse."
"Yehey! Thank you so much Floor Waxx ^_^ Treat me always huh!" Ay naknang! -_- Libre pala ang gusto. Hahaha! Pero Dibali na, SIYA NAMAN EEH. ;)
"Sure Dara de Explorer ^_^ "
***
DARA SEAH'S POV
Oh my! Waxx is here. Waxx is here. Yipeeee ^____^
Gaya ng sinabi niya kanina, He's came from Korea. Dito siya sa Pilipinas tumira for almost I think 8 or 9 years. Pumunta lang sila sa Korea dahil nandun ang business nila pero after a long years, he came back. And now, HE'S HERE!
Gash! I reaaaaally missed him. I really missed.... My KABABATA! ^_^
By the way, After our convo a while ago, we went inside our house because I want to see his mom and dad.
At pagkakita ko pa lang sa kanila, tumakbo na ako at niyakap ko sila ng mahigpit.
And now, We're here at the sofa with Tita Flinn while Waxx is in my room looking for my Laptop because he said he's going to search for something.
Haaay! That guy is so Kulit :3 Hmp.
Pero ngayon ko lang napagtanto... (Wow. Laliiiiim.Nosebleed! Haha XD)
Kung kanina masama ang araw ko dahil dun sa Myko na iyon. Ngayon, sobrang saya na. Sana laging ganito,masaya. ^_____^
[A/N: Hey Readers! Sorry kung ngayon lang nakapag update. Sobrang busy kasi sa school eh. Sorry pala kung pangit ah, bawi na lang ako sa susunod ^____^ Like and comment na din. Thank youuu :* ]
BINABASA MO ANG
Forgetting the Worst Nightmare (On Going)
RomanceHow can you forget the worst nightmare in your life, if the person you love in the present is the reason of your worst nightmare in the past?