Chapter 3

22 0 0
                                    

Chapter 3:

Dara Seah's POV

Another Day na naman sa Willington High. Lunch break ngayon at andito kami ngayon sa school ground, kasama ko sina Ianah at Karylle.

Masaya talaga ako kasi Close na talaga kaming tatlo ^________^ Yipee.

"Tssskk.. Ayan na naman yung tatlong mayayabang na Campus Hearthrob dito sa school" Mula sa paglalaro ng tetris sa cellphone ay napatingin ako sa direksyon na tinitignan ni Ianah.

At shoot. Yung masungit pa lang seatmate ko kasama ung mga barkada nya na kasalukuyang papunta sa canteen  pala ang tinitignan ni Ianah.

"Alam nyo, sa totoo lang naiinis ako sa apat na yan. Ang yayabang ng dating. Tapos kung umasta parang artista. Tsk. Tsk" Wow. Hindi ko alam na hate din pala nitong si Ianah sila Mr. Sunget. 

Buti na lang. May kakampi ako. Bwahahahaha :D

"Eh artistahin naman kasi talaga sila lalo na yang si Myko. Diba Dara? ^_^ " Lokong Karylle to. May pagnanasa ata kila Sungit. Hahaha joke. :D XD

"No doubts. Gwapo talaga sila kaso ANG PAPANGIT NG UGALI, ANG SASAMA PA." 

"Oh huminahon ka. Ma highblood ka eh. Hahaha " Pang aasar pa nitong si Karylle. Baliw talaga tong babaeng to.

"Baliw ka Karylle. Ipahalik kita sa Shokoy eh." Pagbabanta ko.

Pero Pano napasok ang Shokoy dito? Hahaha. Si Ms.Author kasi :D

"Shokoy? Wag naman. Si Kokey na lang. Bwahahahaha" At ayun nga nagtawanan na lang kami. Si Ianah naman halos hindi na makahinga dahil sa tawa. Panu ko nasabi? Nakahawak na kasi sya sa tiyan nya. Hahahaha!

Nagbell na kaya napagpasyahan na namin na bumalik na sa klasrom.

Pagdating namin, ang gulo pa ng klasrom at nagbabatuhan pa ng papel yung mga kaklase namin. Ibig sabhin, wala pang teacher.

Napansin ko din na wala pa dito yung mayabang na masungit na walang modo kong seatmate. Haaaay buti na lang.

Maya maya dumating na din yung teacher at automatic na naayos agad lahat ng kalat. Haha! Lamna. Takot sa teacher. Terror pa namn kasi to.

 Sa kalagitnaan ng klase, nabigla kaming lahat ng biglang may sumipa sa pintuan.

Sa tingin nyo sino ang sumipa? 

As Usual yung seatmate kong ugok. Tsk! Mga Walang manners. Pambihira!

"Where's your manners Mr.Montemayor?" Sigaw ni maam Chulala pero hindi umimik itong si Mr.Sungit. Dire-diretso lang sya sa paglalakad hanggang sa makarating sya sa upuan nya na which is sa tabi ko.

Tsk. Wala talagang galang tong mokong na to -____-

"Sa susunod, wag ka na lang pumasok pag ganyan. Late ka na nga, manggugulo kapa ng klase."

"And so? Gagawin ko kung anong gusto kong gawin. Atsaka wag mo nga akong pagsabihan ng ganyan, you're just a teacher and beside you're not even my mother."

O______o Aba't! Wala talagang galang.

Hindi na nakasagot pa si Maam dahil mukhang nagulat sa sinabi ni Myko. Sino ba naman ang hindi magugulat? Aba't sinagot sagot ang teacher sa harap ng madaming estudyante. Sabhin nyo nga, may manners ba talaga ang magsasabi nun? Tsk.

Imbes na magsorry, eto natutulog na namn ata. Na ub-ob ang mukha sa lamesa eh. 

Hobby ba talaga nito ang matulog sa oras ng klase? WT. Hindi pwede ang mga ganitong ugali.

"Hoy Mr.Montemayor, hindi ka lang ba magsosorry kay maam?!" Sigaw ko sa kanya. Napatingin tuloy sa amin lahat ng kaklase namin pati na din si Maam.

Nag sorry naman sya kahapon sa akin nung nag sagutan kami kaya baka magsorry din sya ngayon kay maam.

Napatungo naman na itong si Myko.

"Why would I?" Pagtatanung nya.

Ngee. Bat ayaw mag sorry nito? Khapon naman nag sorry to ah. Grr.. The nerves! >.<

"Are you nuts? Syempre binastos mo si maam sa harap ng madaming studyante atsaka sa tingin mo ba tamang sagutin sya ng ganun ganun? Duh! Mas matanda pa rin sya sayo. She's a teacher and you're just a student. Wala kang galang! Pabo! " Napatayo sya dahil sa sinabi ko kaya napatayo na din ako.

Grr.. Feeling ko araw-araw kaming mag aaway nito.

(Pabo means Stupid/Idiot)

Mukhang galit na sya. Halata sa mukha nya atsaka naka form na yung fist nya.

Inaawat na ako nila Ianah at Karylle pero hindi ako nagpaawat.

Tsk! Kailangan matuto ng leksyon nitong si Myko. 

"Wala kang karapatan para pagsabihan ako ng ganyan. You don't know me and I don't even know you. At wala akong panahon para kilalanin ka. At bakit kaba nangengealam hah?!"

"Tanga kaba? Syempre mangengealam ako, mali na yung ginagawa mo eh. Anu bang akala mong tingin mo sa sarili mo hah?"

 (A/N: Si Ianah David at Karylle Dane Clemente po yung asa Media :"> )

Forgetting the Worst Nightmare (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon